menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Nguyễn - Hùng MBA Pro

(Bản tin đặc biệt) - Tổng hợp giao dịch ngày 28/6 (kết tuần, kết tháng, kết quý) và lời khuyên, khuyến nghị cho nhà đầu tư

MBAz.net - Đóng cửa phiên giao dịch cuối tháng 6, ngày 28-6, VN-Index gây bất ngờ khi lao dốc mạnh 30 phút cuối phiên, có lúc rớt tới 20 điểm sau đó thu hẹp mức giảm còn 13,77 điểm và dừng ở mức 1.245,32 điểm. HNX-Index giảm 2,48 điểm xuống còn 237,59 điểm trong khi Upcom giảm 0,99 điểm về 97,54 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 610 mã giảm và 222 mã tăng. Sắc đỏ chiếm phần lớn trong rổ VN30-Index với 18 mã giảm, 9 mã tăng và 3 mã tham chiếu.

Bất chấp thanh khoản èo uột khi giá trị giao dịch trên sàn HoSE chỉ xấp xỉ 21.000 tỉ đồng, nhiều cổ phiếu vẫn bị bán tháo và giảm mạnh vào cuối phiên. Nhiều nhà đầu tư tỏ ra bất ngờ vì thông thường phiên giao dịch cuối quý, thị trường thường tăng điểm mạnh để "làm đẹp" báo các của các quỹ đầu tư nhưng diễn biến phiên này lại hoàn toàn trái ngược.

"Hôm nay là phiên giao dịch chốt số liệu kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm 2024, lẽ ra phải là phiên tích cực. Trong phiên sáng, tôi còn mua vào một số cổ phiếu dòng bất động sản, chứng khoán nhưng đến chiều thì lỗ ngược. Nhiều bạn bè tôi cũng đang phải "gồng lỗ" khi thị trường ngược với kỳ vọng" - anh Nhật Minh (ngụ TP HCM) băn khoăn.

Về mức độ ảnh hưởng, GVR, BID, HPG và FPT là những mã có tác động tiêu cực nhất khi lấy đi hơn 4.5 điểm của chỉ số.

Ở chiều ngược lại, EIB, VIC, VNM và SHB là những mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index với hơn 0.62 điểm tăng.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự, trong đó chỉ số bị tác động tiêu cực từ các mã VIF (-9.66%), VCS (-5.16%), SHS (-2.89%), CEO (-3.51%),…

Ngành sản phẩm cao su có mức giảm mạnh nhất thị trường với -5.36% chủ yếu đến từ mã DRC (-6.97%) và CSM (-4.75%). Theo sau là ngành nông – lâm – ngư và ngành sản xuất nhựa – hóa chất với mức giảm lần lượt là 3.9% và 3.46%. Ở chiều ngược lại, ngành sản xuất thiết bị, máy móc là ngành có sự phục hồi mạnh nhất với 0.16% chủ yếu đến từ các mã NAG (+0%), SBG (+0%), CTB (+0%) và QHD (+0%).

Trong phiên giao dịch cuối tuần không có nhiều thông tin đặc biệt, những yếu tố liên quan đến sức ép tỉ giá, NHNN bán ngoại tệ hay đà bán ròng của khối ngoại cũng đã được đề cập suốt những ngày qua.

(Bản tin đặc biệt) - Tổng hợp giao dịch ngày 28/6 (kết tuần, kết tháng, kết quý) và lời khuyên, khuyến nghị cho nhà đầu tư

Một diễn biến tích cực của thị trường trong những ngày giảm điểm, là dòng tiền từ nhà đầu tư nội đang "cân" đà bán ròng của khối ngoại. Dù khối ngoại bán ròng liên tục trong 6 tháng qua, riêng quý II/2024 giá trị bán ròng hơn 30.000 tỉ đồng nhưng dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân gần như hấp thụ hết lượng bán ra của nhà đầu tư nước ngoài. Bằng chứng là VN-Index vẫn tăng khoảng 12,5% từ đầu năm đến nay.

Do môi trường lãi suất dự báo tiếp tục duy trì ở mức thấp. Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trong cả năm nay khoảng 15% với đóng góp chính đến từ nhóm ngân hàng. Lượng tiền gửi của nhà đầu tư tại các công ty chứng khoán vẫn dồi dào và tỉ lệ cho vay ký quỹ khá thấp… sẽ là những yếu tố thúc đẩy VN-Index tăng tiếp trong nửa cuối năm nay.

Nếu nhà đầu tư đã theo dõi và biết tới bài viết được Hùng MBA xuất bản với tiêu đề:

Bản tin đặc biệt | Tổng hợp & Nhận định thị trường chứng khoán: Thị trường có thể giảm rất mạnh trong giai đoạn tới (Link: https://24hmoney.vn/news/ban-tin-dac-biet-tong-hop-nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-thi-truong-co-the-giam-rat-manh-trong-giai-doan-toi-c30a2290366.html)

Thì có lẽ đã tránh được ít nhiều về nhịp điều chỉnh này của VN-Index.

Dưới góc nhìn kỹ thuật thì sẽ nhìn thấy rõ hơn về việc suy yếu của thị trường khi mà: thị trường bước vào giai đoạn trống thông tin + dòng tiền suy yếu, dòng tiền lớn thoát ra đã làm cho sức chống đỡ của VN-Index bị hạ bệ như ngày hôm nay. Điều này đã được tiên lượng từ giai đoạn cuối tháng 5. Xem chi tiết các ảnh 1-2-3.
(Bản tin đặc biệt) - Tổng hợp giao dịch ngày 28/6 (kết tuần, kết tháng, kết quý) và lời khuyên, khuyến nghị cho nhà đầu tư
(Bản tin đặc biệt) - Tổng hợp giao dịch ngày 28/6 (kết tuần, kết tháng, kết quý) và lời khuyên, khuyến nghị cho nhà đầu tư
(Bản tin đặc biệt) - Tổng hợp giao dịch ngày 28/6 (kết tuần, kết tháng, kết quý) và lời khuyên, khuyến nghị cho nhà đầu tư

Xét về khối tự doanh các công ty chứng khoán trong phiên 28/6 đã mua ròng gần 580 tỷ đồng, trong khi khối ngoại vẫn kiên trì bán ròng với giá trị gần 1,135 tỷ đồng.

Khối tự doanh có phiên mua ròng thứ hai liên tiếp, giá trị ghi nhận gần 580 tỷ đồng. Tập trung mua FUEVFVND gần 345 tỷ đồng, xếp sau là EIB với gần 150 tỷ đồng. Ngược lại, lực bán ròng khá nhẹ nhàng ở hầu hết các cổ phiếu, đứng đầu là E1VFVN30 hơn 25 tỷ đồng.
(Bản tin đặc biệt) - Tổng hợp giao dịch ngày 28/6 (kết tuần, kết tháng, kết quý) và lời khuyên, khuyến nghị cho nhà đầu tư

Như vậy: Thị trường chứng khoán đã trải qua một tuần giao dịch khá tiêu cực khi liên tục giảm điểm trong các phiên giao dịch vừa qua. Bên cạnh đó, khối ngoại thực hiện chuỗi bán ròng mạnh liên tiếp trong tuần qua càng khiến cho tâm lý bi quan của nhà đầu tư tăng cao.

Với phiên giảm khá mạnh vào cuối tuần, nếu tính từ đỉnh gần nhất là 1,306.01 điểm thì VN-Index đóng cửa tuần giao dịch xuống mốc 1,245.32 điểm tương đương mất gần 61 điểm (~5%), đây cũng là một mức điều chỉnh phù hợp để mua vào cổ phiếu tốt, đón sóng giai đoạn sắp tới.

Lời khuyên và khuyến nghị cho nhà đầu tư:

Một vài câu nói mà nđt nghe thấy sẽ nhớ tới Hùng MBA thường phát ngôn:

* “Lên có cổ - Xuống có tiền” >>> Hiểu được sẽ rất hay.
* “Không yêu và không ghét cổ nào, trừ doanh nghiệp mafia cho next khỏi list”.
* Một khi “ý chí của dòng tiền” đã vào thì cổ đó luôn cho bạn 1 cơ hội.

* Sức mua chính là Sức mạnh tối thượng của một nhà giao dịch.

Thời điểm này nhà đầu tư nên:

  • Hạ tỷ lệ margin.
  • Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu tốt, không bán tháo.

Không có lý do để bán ra, chưa kể mức giá này nhiều người cũng đang bị lỗ. Riêng với những cổ phiếu chưa tốt, mua vội vàng gần đây, có thể bán ra để cơ cấu sang cổ phiếu tốt hơn chờ thị trường phục hồi trong thời gian tới. Xu hướng sắp tới vẫn là tích cực khi mùa công bố kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm sắp bắt đầu.

Chúc các nhà đầu tư thành công.

Thân./.

---

Nguồn: Hùng MBA - MBAz.net

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hùng Nguyễn - Hùng MBA Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả