menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Dương TVI Pro

Bản tin cuối tuần

Các tin tức trong ngày 20/11

1. THẾ GIỚI

- DXY giảm mạnh, suy yếu.

Bản tin cuối tuần

- CPI Mỹ đã giảm, kỳ vọng Mỹ sẽ bớt diều hâu khi tăng lãi suất chậm.

2. VIỆT NAM

- Tỷ giá VND/USD vẫn duy trì ở mức 24.800đ

- Tín dụng tại Việt Nam đang rất căng. Cần cẩn trọng với thông tin này.

- Khối ngoại mua ròng rất mạnh có những phiên đỉnh tuy nhiên phiên thứ 6 đã quay ra bán. Chủ yếu dòng tiền ngoại đến từ các quỹ ETF

- Đã có động thái lập tổ công tác giải cứu BĐS tuy nhiên làm được tới đâu sẽ rất khó.

3. CÁC NGÀNH

- Bán lẻ: Ngành vẫn ổn tuy nhiên base quý 4 năm trước khá cao. Một số doanh nghiệp cá biệt như MWG còn bị ảnh hưởng bởi việc tín dụng căng của các bên cho vay và bank nên ko thể giải ngân khoản vay đối với các dịch vụ mua trả góp

- BĐS: Kẹp tiền dự án, ko đảo được nợ, không thông pháp lý => Nhiều DN có nguy cơ vỡ nợ, khó tồn tại được, nguy cơ trái phiếu,... NVVL. PDR vẫn tiếp tục bị chất sàn. Chưa có dấu hiệu được cứu với các DN BĐS này.

- Ngân hàng: Tình trạng kẹt thanh khoản đang diễn ra thường xuyên. Cần rất lưu ý với ngành này. Trading đẹp nhất STB, SHB còn CTG hay BID thì ko giảm nên có lẽ sẽ ko tăng mạnh.

- Thép: Giá thép thế giới đã tạo đáy, kỳ vọng sẽ phục hồi. Dòng này là dòng hồi mạnh nhất thị trường với lead là HSG

- Chứng khoán: HCM và SSI là mạnh nhất, ngành này chạy theo thị trường. HCM thì lead dòng còn SSI được nước ngoài đỡ rất mạnh theo dòng tiền ETF.

- Đá: Ngành đá bị cạnh tranh lớn bởi TQ hay Ấn Độ => Biên LN thấp. VCS đã khó.

- KCN: Biên lợi nhuận của ngành này đang giảm mạnh so với quý trước. Giá thuê KCN cũng giảm => Ngành chưa có quá nhiều triển vọng

- Cá tra: Ngành hiện tại vẫn chưa tốt do chưa có tín hiệu mở cửa của TQ. Về các doanh nghiệp cá biệt: ANV đang dính 1 khoản vây của 1 doanh nghiệp BĐS => Xấu. IDI thì dính ASM (kẹt vốn) cũng Xấu. Cửa khẩu bên TQ vẫn chưa mở.

- Dầu: Giá dầu đang giảm mạnh và có xu hướng xấu trên đồ thị. Mặc dù nếu TQ có mở cửa thì sẽ là một xu hướng tốt cho giá dầu nói riêng và ngành dầu khí nói chung tuy nhiên việc giá dầu thấp sẽ làm giảm lạm phát. Tốt cho vĩ mô và TTCK nói chung. Hơn nữa các DN dầu khí tại VN cũng chưa thực sự có câu chuyện để kể => Ko ưu tiên.

Bản tin cuối tuần

- Hóa chất: Giá photpho vàng giảm mạnh. Điều này càng khẳng định việc ngành này đã tạo đỉnh và đang trong chu kỳ đi xuống.

- Xây dựng: Các doanh nghiệp xây dựng đang nợ rất nhiều, cá biệt như Hòa Bình đang phải gán dự án cho chủ nợ vì ko có tiền.

- Dệt may, gỗ: Các DN này tiếp tục bị mất đơn hàng mạnh, Chưa có dấu hiệu hồi phục mặc dù cuối tuần trước hồi rất mạnh, cá biệt có GIL hồi trước TT.

4. HƯỚNG XỬ LÝ CHUNG 🆘

➡️ Giữ tỉ trọng tài khoản ở một tỷ lệ an toàn nhất. Ko sử dụng margin

➡️ Giữ kỷ luật cá nhân khi take profit và cắt lỗ.

➡️ NĐT an toàn thì sẽ đợi FTD rồi tham gia lại cổ phiếu. Sẽ đếm từ thứ 2 tuần sau

➡️ Không tham gia các ngành nhạy cảm như: BĐS, Xây dựng- vật liệu, Bank liên quan

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại