menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tâm Hợp Phát Pro

Bản tin chứng khoán 8/12/2022: Tĩnh tâm chờ điểm mua kế hoạch

Kính gửi Quý Nhà đầu tư.

Thị trường đảo chiều giảm điểm phiên thứ hai liên tiếp với cây nến lưỡng lự và thanh khoản tụt giảm. Điều này cho thấy số lượng người tham gia mua bán đều ít. Trong bối cảnh thị trường quay đầu giảm, lượng mua ít cho thấy số người tham gia bắt đáy tại vùng giá này không nhiều, dòng tiền chưa sẵn sàng nhập cuộc, ngược lại lượng bán ít cho thấy số lượng người lao ra quyết liệt đặt bán cũng ít, thể hiện tâm lý cố thủ, chờ đợi thị trường quay lại. Khi dòng tiền chưa sẵn sàng nhập cuộc và số lượng người cố thủ ở vùng giá trên là cao thì cơ hội để thị trường quay ngược lại là khó, thậm chí rất khó bởi hai lý do:

Tiền không tham gia thì không đẩy được giá lên.

Trong trường hợp tiền tham gia thì lượng cung chầu chực bán ra thu hồi vốn ở trên đầu là cực lớn.

Như vậy thì cơ hội cho thị trường lên tiếp được đánh giá là khó, và theo đúng xu hướng chính là giảm thì thị trường có nguy cơ giảm tiếp là khá cao. Trong trường hợp thị trường tụt giảm, bắt buộc lượng cung tiềm ẩn chầu trực trên vùng giá cao phải bung ra bán bằng mọi giá để thu hồi vốn, dòng tiền cũng có cơ sở để tham gia vào thị trường với mức giá thấp hơn.

Ngoài ra, cũng có một số góc nhìn lạc quan rằng thị trường sẽ đi sideway tại vùng giá hiện tại, khả năng này hoàn toàn có đủ căn cứ xảy ra, tuy nhiên khi đi vào trạng thái sideway thì thị trường cần một thời gian dài để hấp thụ lượng cung hàng giá cao một cách chậm rãi, như thế thì tốt cho chỉ số nhưng lại càng gây ức chế cho nhà đầu tư khi diễn biến thì chậm, mà ai cũng thích phải nhanh. Do đó việc bị nhiễu tâm lý trong thị trường sideway diễn ra thường xuyên dẫn đến tình trạng mua bán sai liên tục, tỷ lệ lỗ trong nhiều trường hợp còn cao hơn là thị trường rơi.

Giai đoạn hiện tại, nếu anh chị không KIÊN NHẪN chờ đợi tín hiệu tham gia vào thị trường (dự kiến quanh vùng 1000đ) thì khả năng anh chị tiếp tục lỗ khi tiết cung là rất cao. Chúng ta đã chốt lãi ngồi ngoài và KIÊN NHẪN chờ thị trường đảo chiều giảm được thì chúng ta lại càng phải KIÊN NHẪN ngồi ngoài, chờ thị trường đảo chiều tăng. Chỉ một phút nóng vội và không theo kế hoạch là chúng ta sẽ lại mất tiền. KIÊN NHẪN + HÀNH ĐỘNG THEO KẾ HOẠCH.

Bản tin chứng khoán 8/12/2022: Tĩnh tâm chờ điểm mua kế hoạch
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tâm Hợp Phát Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại