menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tâm Hợp Phát Pro

Bản tin chứng khoán 09-12-2022

Kính gửi Quý Nhà đầu tư.

Thị trường quay trở lại kiểm tra vùng đỉnh ngắn hạn 1080 với thanh khoản gia tăng, diễn biến bất ngờ nhất là ngay từ đầu phiên hàng loạt các mã cổ phiếu bao gồm cả nhóm VN30 đều quay đầu tăng điểm mạnh, thậm chí tăng trần. Động thái chủ động này tạo cú sốc cho hàng loạt nhà đầu tư cầm tiền sợ lỡ cơ hội và nhảy vào mua đuổi với giá cao.

Tính tới phiên buổi chiều VNINDEX đảo chiều giảm sâu phủ định toàn bộ đà tăng buổi sáng, lượng cung hàng cũng đẩy ra khá nhiều, tuy nhiên lại không xuất hiện tình trạng bán tháo gãy sâu. Điều này cũng thể hiện cho nhược điểm của bên bán hiện tại vẫn lưỡng lự, cố thủ, kỳ vọng thị trường tăng lên mức giá cao hơn.

Tình trạng lưỡng lự khi bán và nóng vội khi mua này đã làm quay ngược tình thế của thị trường phiên trước đó, khi bên bán thì lo còn bên mua thì túc tắc theo dõi. Điều này cho thấy biên độ vùng giá hiện tại từ 1030 đến 1100 được đánh giá là vùng rủi ro cao khi cung cầu không ổn định, không có sự dứt khoát từ một trong hai bên mua bán. Đối với nhóm nhà đầu tư chuyên nghiệp, việc hành động của họ chỉ thực sự diễn ra khi chỉ số phá vỡ một trong hai ngưỡng này. Do đó kịch bản mà chúng ta dự trù trong bản tin hôm qua là thị trường đi vào trạng thái sideway được lựa chọn cao hơn trong giai đoạn hiện tại.

Vậy nhà đầu tư bán chuyên thì nên làm gì, đối với nhóm anh chị chủ động, có thời gian theo dõi bảng điện tử, chúng ta có thể thực hiện giao dịch tại một số nhóm cổ phiếu trọng điểm như ngân hàng, chứng khoán, lưu ý giao dịch nhanh và phân bổ tỷ trọng tối ưu. Đối với nhóm anh chị không có thời gian theo dõi bảng điện tử, chúng ta có thể chờ đợi thị trường chuyển trạng thái rõ ràng hoặc dò từng bước cho kế hoạch tăng điểm và chỉ quyết liệt khi thị trường rõ ràng. LƯU Ý BÁM SÁT KẾ HOẠCH KHUYẾN NGHỊ.

Bản tin chứng khoán 09-12-2022
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tâm Hợp Phát Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại