menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Bạn thích kiểu nào?

Có một số kiểu nhà giao dịch với chiến lược khác biệt nhau như Position trader, swing trader, day trader… sự khác nhau lớn nhất giữa các nhà giao dịch kể trên nằm ở thời gian nắm giữ vị thế.

Position trader là những người có cách giao dịch gần giống với nhà đầu tư mua và nắm giữ nhất (buy and hold), họ mua khi cổ phiếu khởi đầu một nhịp tăng giá, và bán khi xu hướng kết thúc (chứ không nắm giữ qua nhiều chu kỳ thị trường như nhà đầu tư mua và nắm giữ, ví dụ mua DIG giá 25 giữ đến 120, rồi giữ về 10... không ổn lắm), thời gian nắm giữ có thể từ vài tuần tới vài tháng tuỳ theo vị thế, nhưng hiếm khi quá 9 tháng đến 18 tháng.

Giao dịch kiểu này đòi hỏi sự kết hợp phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và phân tích thị trường. Phân tích kỹ thuật bằng các phương pháp như phân tích mẫu hình biểu đồ hoặc và phân tích biểu đồ dựa trên các chí báo xu hướng. Phân tích cơ bản chủ yếu sử dụng các chất xúc tác như tăng trưởng, sản phẩm dự án mới, sản phẩm tăng giá... Phân tích thị trường phức tạp hơn, đòi hỏi vận dụng nhiều kiến thức khác nhau.

Swing trader hay giao dịch theo giao động, là những người thường nắm giữ vị thế vài ngày tới vài tuần. Cách giao dịch này thường chỉ sử dụng phân tích kỹ thuật. Cũng có những nhà giao dịch xuất sắc sử sụng chiến lược giao dịch Swing để lướt sóng trên các cổ phiếu mà họ lựa chọn cho chiến lược giao dịch vị thế, họ là là người kết hợp Position trader và Swing Trader.

Day Trader là những người lướt sóng trong khung thời gian rất ngắn chỉ vài giờ tới vài ngày, đây là các giao dịch rất khó thành công, rất ít người giao dịch đạt thành tích cao với phương pháp này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại