menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Bản sửa đổi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ: Thị trường lao động yếu hơn dự kiến, tạo áp lực lên Fed trong việc cắt giảm lãi suất

Cục Thống kê Lao động đã thừa nhận rằng ước tính bảng lương phi nông nghiệp của họ cao hơn mức được thể hiện trong hồ sơ thuế là 818.000. Vì vậy, thay vì thêm 2,9 triệu việc làm trong 12 tháng đến tháng 3 năm 2024, chỉ có 2,1 triệu việc làm mới. Điều này có nghĩa là động lực thị trường lao động đang bị mất đi từ vị thế yếu hơn so với suy nghĩ ban đầu.

Sau khá nhiều sự chậm trễ và nhầm lẫn, cuối cùng chúng ta cũng có được bản sửa đổi chuẩn sơ bộ cho bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ - nơi Cục Thống kê Lao động (BLS) điều chỉnh ước tính của mình cho bảng lương phi nông nghiệp để phản ánh dữ liệu thuế chính thức chuẩn thực sự cho việc làm của Hoa Kỳ. Đó là con số 818 nghìn, nghĩa là thay vì 2,9 triệu việc làm được thêm vào trong 12 tháng đến tháng 3 năm 2024, thì "chỉ" là 2,1 triệu - tương đương với sai số 0,5 điểm phần trăm trong bảng lương. Vì vậy, thay vì tính trung bình mức tăng lương hàng tháng là 246.000 thì chỉ là 178.000.

Theo truyền thống, BLS đã sai lệch 0,1 điểm phần trăm với ước tính của mình so với dữ liệu thuế – tức là trung bình 10 năm. Năm ngoái, họ sai lệch 0,2 điểm phần trăm, đòi hỏi phải điều chỉnh giảm 306k nên thay đổi được công bố hôm nay là một lỗi lớn và cho thấy có một số vấn đề rõ ràng liên quan đến một số giả định mà BLS sử dụng để bổ sung cho các cuộc khảo sát của mình về các doanh nghiệp Hoa Kỳ. BLS nắm bắt tốt những gì đang diễn ra giữa các nhà tuyển dụng lớn, nhưng lại ít quan tâm đến khu vực doanh nghiệp nhỏ và có mô hình "sinh-tử".

Trong thời kỳ ổn định, các giả định của họ là chính xác, nhưng tại các điểm ngoặt trong chu kỳ, chúng có thể sai đáng kể. Vì vậy, trong giai đoạn đầu của thời kỳ suy thoái, họ có xu hướng đánh giá quá cao số lượng việc làm được tạo ra bởi các công ty khởi nghiệp mới - "sự ra đời" và đánh giá thấp số lượng việc làm bị mất do "cái chết" của các doanh nghiệp nhỏ đang thất bại.

Về mặt đó, nó làm tăng thêm nghi ngờ về chất lượng của số liệu việc làm kể từ tháng 3. Với mọi thứ đều yếu trong báo cáo việc làm mới nhất của tháng 7 – bảng lương yếu, tỷ lệ thất nghiệp tăng, giờ làm việc giảm và tiền lương giảm – bản cập nhật hôm nay sẽ chỉ gây thêm áp lực buộc Fed phải nới lỏng chính sách tiền tệ. Động lực đang mất đi từ một vị thế thậm chí còn yếu hơn so với suy nghĩ ban đầu.

Bản sửa đổi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ: Thị trường lao động yếu hơn dự kiến, tạo áp lực lên Fed trong việc cắt giảm lãi suất

Thị trường tài chính hiện đang ủng hộ Fed thực hiện cắt giảm lãi suất 25 điểm phần trăm vào ngày 18 tháng 9 sau số liệu bán lẻ tốt hơn và dấu hiệu phục hồi trong các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp, nhưng vẫn định giá gần 100 điểm phần trăm tổng số lần cắt giảm cho năm 2024. Ngày 6 tháng 9 là ngày quan trọng để thực sự tác động đến thị trường với báo cáo việc làm tháng 8. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,4% hoặc 4,5% chắc chắn sẽ thúc đẩy trường hợp cắt giảm lãi suất 50 điểm phần trăm vào ngày 18 tháng 9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả