menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

Bạn sẽ thành công trong công việc và cuộc sống nếu làm được 3 điều này (Phần 1)

Tại sao phải nghĩ nhỏ trong khi chúng ta có thể suy nghĩ lớn hơn.

Đã bao giờ bạn nghe những câu nói như là “Hãy nghĩ lớn để thành công” hoặc “Muốn thành công thì phải nhìn xa trông rộng”. Đó là những câu khẩu ngữ, câu khẩu hiệu được hô hào rất nhiều lần bởi nhiều người. Tuy nhiên đó mới chỉ là 1/3 của một phương châm làm việc hiệu quả mà chúng ta có thể coi đó như là một định hướng làm việc của mình. Vậy thì còn hai vế còn lại của nó là gì?

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 cụm từ mà tôi áp dụng và coi đó là kim chỉ nam để thành công. Ba cụm từ mà tôi muốn chia sẻ với bạn đó là Nghĩ lớn, Khởi đầu nhỏ và

Học thật nhanh.

Phần 1 hôm nay chúng ta sẽ cùng nói tới Nghĩ lớn để thành công. Vậy tại sao chúng ta cần phải nghĩ lớn? Chúng ta cần phải nhìn vào đại cuộc vào bức tranh tổng thể dài hạn và nhắm vào những mục tiêu to lớn.

Có 4 lý do (4 lợi ích) của việc bạn cần phải nghĩ lớn:

Nghĩ lớn cho bạn động lực và động cơ lớn hơn để theo đuổi kế hoạch của mình. Tôi lấy ví dụ: Giả sử bạn rất thích mình có thể chơi giỏi một loại nhạc cụ nào đó ví dụ như là chơi đàn piano. Mỗi lần bạn lên YouTube xem thì thấy các nghệ sĩ đàn có thể trình diễn những bản nhạc cổ điển rất thuần thục và chuyên nghiệp. Bạn được truyền cảm hứng và hình dung ra rằng một ngày nào đó mình có thể trở thành một trong số những người nghệ sĩ như vậy. Bạn quyết tâm dành thời gian, công sức để tập. Nếu bạn đặt mục tiêu cho mình là chỉ là đánh được bài “Happy birthday” cho vui thì rõ ràng bạn sẽ không sẵn sàng dành toàn lực để thực hiện? Bởi vì bạn sẽ không thấy được kết sức ảnh hưởng từ bức tranh tổng thể của mục tiêu đó khi bạn đã đạt được.

Chi tiết xin mời theo dõi trong Video:

Vì sao bạn nên nghĩ lớn cho mọi công việc của mình?

Thứ nhất Nghĩ lớn cho bạn động lực và động cơ lớn hơn để theo đuổi kế hoạch của mình.

Thứ hai Nghĩ lớn thu hút được những người giỏi phù hợp với mình và tạo ra nhiều cơ hội mới.

Thứ ba nghĩa lớn cho phép bạn phát triển nhanh hơn.

Và lý do thứ tư Nghĩ lớn hay nhỏ cũng đều phải suy nghĩ vậy, tại sao phải nghĩ nhỏ trong khi chúng ta có thể suy nghĩ lớn hơn.

(Còn nữa)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại