menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Học viện AMG

Bạn sẽ mãi "nghèo hoàn nghèo, nghèo bền vững" nếu có 3 tư duy lạc hậu này

Không phải điều kiện thua kém mà tư duy là điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo. Vậy những yếu tố nào phân biệt tư duy giàu nghèo?

1) ĐÁNH ĐỔI THỜI GIAN LẤY TIỀN BẠC

Những người không cảm thấy thời gian quý giá, chỉ biết than phiền sẽ chẳng bao giờ có thể thoát nghèo. Đây chính là tư duy của những người chẳng thể giàu.

Người giàu không lãng phí thời gian vào những việc vô nghĩa. Họ không ngừng học hỏi, xây dựng mối quan hệ, tích góp vốn để mở đường cho thành công ở tương lai.

Tiền hết có thể kiếm nhưng thời gian trôi qua chẳng thể lấy lại. Thời gian đáng giá ngàn vàng, không chỉ vì những việc đem lại ít lợi ích mà tiêu tốn nó một cách vô nghĩa.

2) KHÔNG COI MỤC TIÊU CÁ NH N LÀ QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT

Một cặp vợ chồng mua nhà nhưng không đủ tiền đặt cọc. Người chồng muốn tích góp thêm thời gian nữa nhưng người vợ lại muốn mua ngay lập tức. Kết quả, họ vay mượn khắp nơi để mua nhà.

Ngay từ đầu họ đã mắc lỗi trong tư duy. Nguyên nhân không phải họ đủ tiền hay không, mà quan trọng là việc mua nhà thực sự cần thiết hay không.

Người nghèo sẽ nghĩ ngay đến những vấn đề: Đặt cọc bao nhiêu tiền? Thu nhập có đủ trả tiền vay? Mua nhà nào thì hợp túi tiền?

Còn với người giàu, câu hỏi đầu tiên nảy ra trong đầu họ là: Có cần thiết mua nhà? Muốn mua thì căn nhà sẽ như thế nào? Tiếp đó họ mới triển khai kế hoạch để đạt được mục tiêu.

3) TỰ HẠN CHẾ MỌI KHẢ NĂNG

Khi bạn càng phải đưa ra nhiều quyết định trong thời gian ngắn, năng lượng sẽ càng cạn kiệt nhanh chóng. Từ đó, chúng ta không còn sức để đánh giá chính xác ưu, nhược điểm của vấn đề. Điều này dẫn đến nhiều quyết định mang tính ngẫu hứng.

Ví dụ khi mua nhà, người bình thường sẽ chỉ chú trọng vào giá cả vì họ quen với việc so sánh giá khi mua một thứ gì đó. Bởi vậy, chọn nhà có giá trị thấp nhất là xu hướng chung của họ, bất chấp có những yếu tố chưa hợp lý. Có thể chẳng tiết kiệm được bao nhiêu mà còn lãng phí thêm tiền bạc.

Tuy vậy, đây lại là cốt lõi của “tư duy nghèo túng”. Nếu chỉ tập trung vào lợi ích trước mắt, rất có thể thắng được trận nhỏ nhưng thua cả cuộc chiến lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
34 Yêu thích
56 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại