menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Bản sao thiết kế iPhone 15 Pro Max nhưng giá chỉ bằng 1/6

Có ngoại hình giống iPhone 15 Pro Max cao cấp nhưng chiếc smartphone này lại có giá cực rẻ.

Giờ đây, Honor X8b trị giá 200 USD (khoảng 4,8 triệu đồng) đang là bản sao rẻ tiền nhất của iPhone 15 Pro Max trị giá 1.200 USD - 29,25 triệu đồng (32,79 triệu đồng tại Việt Nam). Màn sao chép này đã mở ra một câu chuyện dài hơn về xu hướng mô phỏng iPhone của điện thoại Android nhằm cố gắng… đánh bại iPhone.

Bản sao thiết kế iPhone 15 Pro Max nhưng giá chỉ bằng 1/6

Honor X8b là bản sao giá trị nhất của iPhone 15 Pro Max.

Tuy nhiên, Honor X8b (hiện chỉ có ở Malaysia và Ả Rập Saudi), tự hào có giá trị đáng kinh ngạc và tập trung nhiều vào thiết kế hơn các mẫu điện thoại cùng tầm giá:

- Màn hình OLED 6,7 inch siêu ấn tượng với đường cắt hình "viên thuốc", tốc độ làm mới 120Hz, độ sáng tối đa 2000 nit và viền siêu mỏng - khá giống với màn hình của iPhone 15 Pro Max

- Chip Snapdragon 680 SoC giá rẻ, chậm hơn khoảng 6 lần so với A17 Bionic của iPhone 15 Pro nhưng có sức mạnh ngang ngửa các điện thoại/chip khác trong tầm giá này

Bản sao thiết kế iPhone 15 Pro Max nhưng giá chỉ bằng 1/6

Honor X8b.

- RAM 8GB/ ROM 512GB (iPhone 15 Pro cũng có tùy chọn bộ nhớ tiêu chuẩn tương tự)

- Camera chính 108MP với cảm biến 1/6 inch khá lớn; một camera siêu rộng 5MP và một camera selfie 50MP

- Pin 4.500mAh với khả năng sạc nhanh 33W - pin lớn hơn và sạc nhanh hơn so với iPhone 15 Pro Max

- Magic Capsure đẹp hơn rất nhiều so với Dynamic Island của iPhone 15 Pro Max; Magic Capsule không có Face ID nhưng có đèn flash bên cạnh camera selfie 50MP

6 chiếc Honor X8b = 1 iPhone 15 Pro Max?

Trước đây, nhiều điện thoại đã cố gắng sao chép iPhone. Tuy nhiên, một chiếc điện thoại được nhắc tới nhiều nhất là Xiaomi Pocophone F1 huyền thoại, có thiết kế giống như chiếc iPhone X mới lạ (vào thời điểm đó)… Điện thoại cao cấp của Xiaomi có thông số kỹ thuật xịn sò và một chiếc camera tuyệt vời. Trên thực tế, thiết bị sẽ đẹp và hiện đại hơn nếu không có thiết kế đồ sộ, "tai thỏ" vô dụng (không có khả năng Face ID).

Bản sao thiết kế iPhone 15 Pro Max nhưng giá chỉ bằng 1/6

Honor X8b quá giống iPhone 15 Pro Max.

Nhưng trong trường hợp của Honor X8b, đây là một chiếc điện thoại Android trị giá 200 USD đang cố gắng gây ấn tượng bằng thiết kế và thông số kỹ thuật vượt xa mức giá trị.

Honor X8b có giá khởi điểm 200 USD cho phiên bản 512GB với màn hình, thiết kế và pin khá ấn tượng như iPhone 15 Pro Max. Giá bán của iPhone 15 Pro Max thậm chí gấp 6 lần phiên bản sao chép.

Chưa kể, mặt sau của Honor X8b mang đến nét cá tính riêng với chất liệu giả da và cụm camera được bố trí gọn gàng. Nhìn chung, đây là một trong những chiếc điện thoại trị giá 200 USD đẹp nhất hiện nay.

Điện thoại Android nên ngừng sao chép iPhone càng sớm càng tốt

Theo các chuyên gia, việc sao chép iPhone có thể là một ý tưởng hay trong ngắn hạn nhưng lại là một ý tưởng tồi về lâu dài đối với các nhà sản xuất điện thoại Android.

Bản sao thiết kế iPhone 15 Pro Max nhưng giá chỉ bằng 1/6

Thiết kế thú vị của Pixel 8 Pro.

Việc thu hút lượng người dùng cực kỳ trung thành của Apple là rất khó. Trên thực tế, điều đó gần như không thể xảy ra ở một số khu vực trên thế giới, chẳng hạn như ở Mỹ, nơi Apple thống trị 50-60% thị trường và gần 90% người dùng trẻ. Do đó, một số nhà sản xuất điện thoại Android đang dùng mọi cách để chiếm lấy "miếng bánh" này.

“Để đánh bại iPhone, bạn phải là iPhone”?

Trong tình hình hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại Android đang cố gắng thu hút người dùng Apple bằng cách sử dụng một số phương pháp mô phỏng khác nhau:

- Nothing’s đã thất bại khi đưa iMessage lên Nothing Phone 2 nhằm thu hút những người không ngại sử dụng điện thoại Android nhưng lại cần iMessage

- Giao diện Hyper OS mới của Xiaomi (giống như MIUI) được thiết kế tương tự và hoạt động giống như iOS của iPhone

- Galaxy S24 và Galaxy S24+ có khung phẳng, giống iPhone 14 và thậm chí có lựa chọn màu giống như iPhone 14 Pro trong khi Galaxy S24 Ultra sẽ có màn hình phẳng và khung titan - giống như iPhone 15 Pro

Xiaomi 14 và iPhone 15 Pro.

- “Cuộc đua viền bezel” - mọi điện thoại cao cấp mới đang cạnh tranh với iPhone về kích thước viền màn hình, thường nhắc đến iPhone trong các sự kiện ra mắt; iPhone 15 Pro có viền màn hình mỏng nhất thị trường khi ra mắt vào đầu năm nay (kỷ lục hiện do Xiaomi 14 nắm giữ)

- Honor X8b và Tecno Spark 20 - những "bản sao" thiết kế iPhone trung thực với "Dynamic Island", khung phẳng và phần cắt camera giống iPhone

Các ví dụ trên cho thấy, các công ty và điện thoại cố gắng “đánh bại iPhone bằng cách trở thành iPhone”. Trên thực tế, mọi người chỉ muốn một chiếc iPhone và việc sao chép này sẽ khiến người tiêu dùng khó chịu.

Điện thoại Android không nên "sao chép" iPhone

Ở khía cạnh tích cực, nhiều điện thoại Android đã sao chép một số tính năng hữu ích, thiết thực của Apple như Face ID, MagSafe và hệ thống điều hướng bằng cử chỉ. Điều này rất đáng khen.

Xiaomi 14 và iPhone 15 Pro rất giống nhau.

Nhưng hầu hết những điều khiến người dùng chọn điện thoại Android thay vì iPhone đều là những tính năng khiến Android tốt hơn iPhone - không giống iPhone. Ví dụ, điện thoại Android lớn dễ sử dụng bằng một tay hơn nhiều so với iPhone 15 Pro Max; thiết kế độc đáo hơn của Pixel 8 Pro, điện thoại màn hình gập, v.v.

Vậy đâu là cách để các nhà sản xuất điện thoại Android “đánh bại iPhone”? Câu trả lời phải dành cho các Giám đốc điều hành của Samsung, Google, Xiaomi, Huawei,… Tuy nhiên, cách để thách thức iPhone là tận dụng những điểm chưa tuyệt vời của chúng và biến thành ưu điểm của điện thoại Android.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại