menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Bàn phím PC sắp có sự thay đổi đột phá sau gần 30 năm

Microsoft muốn năm 2024 là năm của PC AI khi hãng thực hiện những thay đổi lớn hơn đối với Windows.

Để bắt đầu, Microsoft sẽ thay đổi đáng kể bàn phím trên laptop và PC mới. Theo đó, phím Copilot mới sẽ xuất hiện trên nhiều loại PC và laptop mới từ các đối tác của Microsoft nhằm cho phép truy cập nhanh vào Windows Copilot được hỗ trợ bởi AI ngay từ một lần nhấn trên bàn phím.

Phím Copilot là thay đổi lớn đầu tiên đối với bố cục bàn phím PC Windows trong gần ba thập kỷ. Phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tiếp thị người tiêu dùng của Microsoft, Yusuf Mehdi, cho biết: “Gần 30 năm trước, chúng tôi đã giới thiệu phím Windows cho bàn phím PC, cho phép mọi người trên toàn thế giới tương tác với Windows. Chúng tôi coi đây là một thời điểm thay đổi khác trong hành trình của chúng tôi với Windows, nơi Copilot sẽ là điểm khởi đầu cho thế giới AI trên PC”.

Phím Copilot mới này sẽ thay thế phím menu (phím ứng dụng) đã được giới thiệu cùng với phím Windows cách đây hàng chục năm. Nó sẽ được đặt bên cạnh phím Alt bên phải trên hầu hết các bàn phím, với vị trí thay đổi tùy theo OEM và trên các thị trường khác nhau. Đó cũng là nơi Microsoft đã thêm phím Office chuyên dụng vào bàn phím của riêng mình vào năm 2019. Phím Copilot chỉ đơn giản khởi chạy Windows Copilot được tích hợp trong Windows 11, cung cấp một chatbot AI giống ChatGPT có thể trả lời các truy vấn hoặc thậm chí thực hiện các hành động bên trong Windows.

Bàn phím PC sắp có sự thay đổi đột phá sau gần 30 năm

Các bàn phím trên laptop và PC Windows 11 sẽ có phím Copilot chuyên dụng trong tương lai.

Nếu Windows Copilot chưa có sẵn ở quốc gia của người dùng thì phím Copilot sẽ khởi chạy Windows Search. Mặc dù phím Windows hiện tại có thể mở menu Start hoặc được kết hợp với nhiều phím khác để tạo lối tắt đến các tính năng và chức năng của Windows, phím Copilot hiện chỉ là phím khởi chạy. Không rõ liệu Microsoft có kế hoạch cho phép người dùng sử dụng phím Copilot kết hợp với các phím khác trong tương lai hay không.

Microsoft không thảo luận về việc OEM nào sẽ thêm phím Copilot mà để lại thông báo cho CES 2024 vào tuần tới. Mehdi cho biết chúng ta sẽ “bắt đầu thấy phím Copilot được ra mắt trên các PC Windows 11 mới từ các đối tác trong hệ sinh thái của công ty, với tính khả dụng sẽ bắt đầu vào cuối tháng này cho đến hết mùa xuân, bao gồm cả trên các thiết bị Surface sắp ra mắt”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại