menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Đức

"Bán nước hại dân"

Và phải đợi tới 6 ngày từ khi người dân phát hiện nguồn nước sạch có mùi lạ, Hà Nội mới khuyến cáo người dân chỉ dùng nguồn nước này cho tắm giặt, không dùng cho ăn uống.

Nước không chỉ bẩn mà còn độc hại, nhưng lại cứ lẳng lặng bán cho dân ăn uống thì đích thị là quân bán nước hại dân, khỏi cần nói nhiều. Mối nguy thì còn rất lớn & khó có gì bảo đảm cho tương lai lâu dài nước bẩn, nước độc & trước mắt thì cắt, nước mất nhà tan vô hạn định. Chính thức thách đố đảng, chính quyền, nhân dân - chơi nạn nhân, quật khách hàng, phang người tiêu dùng.

Đáng lý, khi phát hiện nguồn nước đầu vào có vấn đề, Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) cần ngay lập tức dừng việc cấp nước để xử lý ô nhiễm. Thế nhưng, trên thực tế, nguồn nước này vẫn cung cấp cho khách hàng sử dụng, đó là hành vi không thể chấp nhận được.

Hành động đó là vi phạm hợp đồng, sai trái, lừa dối khách hàng. Chỉ cần tính đơn thuần (chưa tính đến mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe người dân), có thể hình dung nhân lượng nước không đảm bảo tiêu chuẩn với số tiền người tiêu dùng phải trả sẽ ra được số tiền doanh nghiệp đã làm lợi để từ đó làm cơ sở để quy trách nhiệm tương xứng.

Trong trường hợp này, doanh nghiệp này phải có trách nhiệm bồi thường hợp đồng, khắc phục hậu quả và thậm chí không loại trừ trường hợp của tội phạm hình sự vì đầu độc, làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng.

Nếu có một số người vì ăn uống nước vào có thể dẫn tới nguy hiểm tính mạng thì cần phải được xem xét thật nghiêm túc về những sai trái trên.

Vậy trách nhiệm thuộc về ai?

Người đầu tiên phải chịu trách nhiệm đó chính là đại diện pháp luật của Viwasupco. Tuy nhiên, nếu người đại diện không biết hay không đưa ra quyết định trong việc tiếp tục cấp nước dù nguồn nước kém chất lượng thì họ sẽ chịu trách nhiệm gián tiếp. Những cá nhân đưa ra quyết định trong sự việc này sẽ là những người phải “gánh” trách nhiệm trực tiếp.

Riêng về pháp nhân, có thể Viwasupco sẽ phải chịu phạt tiền và nặng hơn sẽ là đình chỉ hoạt động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả