menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Bán niên sắp kết thúc

(1) Chúng ta là nhà đầu tư, mấy cái sự kiện như Biển Đông không nên là những phiên bán tháo. Hồi đó TTCK mới thì có thể hiểu được, còn bây giờ chúng ta đều biết nó không ảnh hưởng gì đến kinh tế của chúng ta cả. Thay vì vậy ai cũng yêu đất nước mình và MẠNH MẼ HƠN NỮA. Chúng ta biết chắc nếu có ảnh hưởng tâm lý thì nó cũng sẽ tăng mạnh hơn.

Bài Test những phiên vừa qua là minh chứng nhà đầu tư bây giờ trưởng thành hơn rất nhiều. TTCK là tương lai của đất nước, là nơi bạn có thể làm chủ những công ty vĩ đại mà không cần phải sáng tạo hay điều hành.

(2) Sau bán niên này, nhiều công ty có tài chính yếu tiếp tục yếu hơn nữa. Với giá cổ phiếu tăng mạnh, điều đó là nguy hiểm rủi ro tăng lên rất cao.

Có công ty phát hành Cổ Phiếu, hò nhau kể chuyện thiên đường, mà không biết rằng thật sự quá bí rồi đi phát hành, vấn đề dính vào mấy cái trái phiếu rất nặng nề. Những khoản đó thật chất là làm cho chỉ số tài chính ngày càng suy giảm nghiêm trọng. Những người vào sau chắc chắn sẽ tắm máu của mình.

(3) Tuần rồi mình đi mấy tỉnh thành, đa số người dân họ nói TTCK là bài bạc. Tất nhiên với mình đi đâu rất hiếm khi nói về TTCK, cổ phiếu vì đó là một trò rủi ro.

Các nước cũng vậy thôi, 50-100 năm nhà đầu tư cá nhân luôn luôn phải trả giá rất đắt. Sau đó tỷ lệ này giảm dần từ ban đầu 95-80%, giảm còn 40-60%. Việt Nam chúng ta cũng vậy thôi. Vài chục năm nữa tổ chức sẽ tăng lên. Vẫn là tỷ lệ nhà đầu tư cá nhân thua lỗ 80-90%.

Do vậy sớm hay muộn nhà đầu tư cá nhân cũng giảm dần dần thôi.

(4) VN-Index bây giờ giảm tích lũy theo hướng tăng dân. Nó chắc chắn là một chu kỳ dài hạn phía trước. Giai đoạn này phải tính cỡ 2024-2026.

Cảm ơn bạn đã đọc

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả