menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Bán nhà gần 6 tỷ, chờ mua căn 3,7 tỷ 'bán tháo'

Người quen tôi mới bán nhà ở TP Thủ Đức được 5,95 tỷ, rồi hy vọng mua được căn khác với giá rẻ hơn vì BĐS đang khó thanh khoản.

Tôi là một môi giới nhà phố, nhưng chưa bao giờ tôi có ý nghĩ làm bất chấp để có khách. Tôi luôn làm việc với tư thế tìm nhà cho người thân của mình nên khi giới thiệu nhà, tình trạng pháp lý, sổ sách, xấu đẹp ra sao tôi đều nói rõ hết.

Về tình hình nhà đất hiện tại, tôi thấy đúng là thời điểm này ế thật. 9 tháng rồi mà tôi mới chốt được một hợp đồng vào đầu tháng 8.

Nhiều người đang có tâm lý nhà sẽ giảm giá sâu. Cụ thể như ba mẹ của đứa em tôi quen biết, họ mới bán nhà ở quận 2 (cũ) được 5,95 tỷ. Sau đó họ muốn mua nhà giá 3,7 tỷ quay đầu. Yêu cầu là diện tích công nhận sau lộ giới phải từ 30m2 trở lên, hẻm ba gác Gò Vấp giáp Bình Thạnh, Phú Nhuận.

Một người mua nói giá miếng đất của tôi bị ảo, nếu chịu giảm giá thì sẽ mua ngay. 110

Tôi dẫn họ đi xem những căn gần phù hợp, vào khoảng giữa tháng 10, nhưng đều không chịu. Sau đó gia đình này tính mua chung cư. Hiện giờ, con trai cô chủ nhà cho rằng nên lấy tiền gửi ngân hàng để được hưởng lãi suất cao. Nhưng thực tế lãi cao đó chỉ dành cho khách gửi số tiền khủng trở lên, và chỉ được vài tháng đầu mà thôi.

Tôi hy vọng rằng sau sáu tháng đến một năm sẽ có nhà bán tháo cho cô chú có chỗ an cư. Nhưng qua bao lần lên xuống của thị trường BĐS, thì tôi thấy giá nhà phố ở Sài Gòn chỉ chững lại rồi đi lên. Số tiền gửi tiết kiệm mà cô chú nhận được có khi không đủ để mua được căn nhà đúng ra sẽ dễ lựa hơn ở thời điểm này.

Thị trường BĐS đúng là thanh khoản trầm lắng, nhưng mà nhà giá "ngộp" (bán tháo) thì tôi vẫn chưa thấy xuất hiện ở nhà phố Sài Gòn. Thế nhưng nhiều người vẫn theo thông tin trên mạng, tin rằng sẽ có giá thấp lắm để chờ mua. Thực tế thì thời điểm này đàm phán sẽ dễ có giá tốt, chứ nhà giá "ngộp" thì mấy nhà đầu tư lớn gom hết rồi.

Đọc nhiều thông tin cũng là một kênh tham khảo, nhưng chỉ khi nào đi tìm và xem nhà nhiều thì mới rõ được giá thị trường. Dù sao tôi cũng mong ai cố gắng rồi sẽ có được nhà cho riêng mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả