menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Bạn nghĩ gì về TTCK hiện tại?

Hai thái cực khác nhau, nhiều nhóm CP liên tục giảm thì nay hồi phục. Ngược lại những CP liên quan đến hàng hoá cơ bản thì đồng loạt giảm mạnh. NGAY TỪ NHỮNG NGÀY TRƯỚC MÌNH ĐÃ NÓI VỀ CÁC NHÓM NÀY. Nó diễn ra quá nhanh.

Thị trường hồi phục chỉ là Bulltrap, tạm thời như vậy. Điều quan trọng là bước bắt CP của bạn phải đúng thời điểm. Rất dễ xảy ra tình trạng “bắt đúng đỉnh và trả giá cho các đợt giảm tiếp theo.

Bạn nên sử dụng mô hình 3 bước cho đến khi TTCKVN đạt đáy trong dài hạn. Từ đây đến đó tài khoản phải an toàn. Đụng đâu lỗ đó là tình trạng hiện nay. Nguyên tắc mua đuổi và phân tích kỹ thuật cũng dễ mắc phải cái bẫy Bulltrap.

LIVE mình sẽ phân tích rõ hơn.

Tác động của tình hình thế giới đến giá cả như thế nào? Bạn phải am hiểu.

Hôm trước mình có Live nói về lạm phát Mỹ. Nếu bạn xem Live đó, thì tình trạng xảy ra như bây chừ thì không có gì lạ. Tất nhiên bạn sẽ có hướng xử lý tốt nhất.

Ngay cả thị trường tiền số, điều mà từ lâu mình đã nói. Công bố của FED như hiện tại sẽ còn sụp đổ TT này thêm nữa, chưa dừng lại được khi lãi suất Mỹ có thể lên 3.4% vào cuối năm nay và tiếp tục cho 2023.

Ở thị trường USD tự do, đã vượt lên 24.000 đồng ăn một USD. Tình cảnh này xảy ra hao hao 2008-2009. Tức là sự tác động của thế giới đang dần ngấm vào Việt Nam, mình tin là NHNN sẽ xử lý tốt, nó không xấu như thời trước 2008-2009.

Tình trạng lạm phát cao cũng đang xảy ra ở Hàn Quốc. Hay như ở Anh là lạm phát 9.1%.

Như vậy:

(1) Thị trường hàng hoá sẽ giảm mạnh, giảm ”trong dài hạn”, nó sẽ tác động lớn đến rất nhiều công ty. Bạn biết mà dính vào thì khỏi nói.

(2) Chúng ta thấy giá HRC tại Mỹ chẵn hạn, đã giảm 50%, tại China cũng giảm mạnh. Hay như giá phân bón trong nước bắt đầu giảm mạnh, giảm hơn 5% trong một ngày. Có thể nói: “THỜI KỲ GIÁ HÀNG HOÁ KẾT THÚC TỪ ĐÂY”. Giá nhiều mặt hàng sẽ giảm cực mạnh, bạn muốn biết rõ hay nghiên cứu quá khứ.

(3) Tác động lớn đến TTCK Việt Nam! Phía trước của TTCK là một chuỗi thắt chặt tiền tệ. Điều này sẽ tác động mạnh đến dòng tiền trên TTCK. Trong một khoản thời gian TTCK sẽ đạt đáy dài hạn. “BẠN CẦN NHÌN THẤY MÚC TIÊU NÀY”

(4) Biến động của TTCK sẽ làm hao mòn sức mua của những nhà đầu cơ T+ trên TTCK. Chúng sẽ diễn ra cho đến khi nào “Có sự im lặng và chán nản đến tột cùng”

Liệu bạn có tin đỉnh của lạm phát là đáy chứng khoán?

Niềm tin đó là một niềm tin loại Media nhảm.

Ngày quá khứ đã chứng mình. TTCKVN hay thế giới, đã xảy ra các cuộc khủng hoảng kinh tế như thế nào?.

Mọi việc đang còn ở phía trước, “CHÚNG TA MUỐN THẤY CP MỤC TIÊU ĐẠT ĐÁY DÀI HẠN” hơn là cái gì đó viễn vong.

Tình hình hiện tại cho thấy TT thế giới còn những cú sốc tiếp tục. Hãy chờ xem chuyện gì xảy ra.

Mình nghĩ đầu tư bây giờ phải 3 bước và phòng thủ chặt chẽ.

Những cú sốc xảy ra tiếp khi thiệt hại thì còn lâu mới về bờ. Một số trao đổi với mình gần đây, toàn lỗ từ 50-70% tài khoản, cũng có nghĩa lãi 100-200% mới về bờ.

Bạn nên nhớ, cũng số tiền đó bạn mua nhiều hơn gấp 3 đến 5 lần CP mà khi TTCKVN đạt đáy dài hạn. Nếu bạn mất 1/2, 2/3 thì mua chẵn được bao nhiêu. “KHI CƠN ĐẠI SÓNG TIẾP THEO BẠN MÀY MÒ VỀ BỜ THÌ NGƯỜI QUẢN TRỊ TỐT ĐÃ LÃI 300%.

Thời kỳ thắt chặt tiền tệ diễn ra còn dài, giá hàng hoá cần giảm mạnh về mức bình thường.

Note: Mình liên tục viết bài là đóng góp vào việc những người theo dõi Facebook này, nâng cao năng lực đầu tư. Một thế hệ nhà đầu tư mới phải am hiểu, bản lĩnh và đúng đắn. SAU NÀY BẠN SẼ TỰ XÂY DỰNG CHO MÌNH MỘT BỘ NGUYÊN TẮC ĐẦU TƯ.

Sớm hay muộn cũng sẽ kiếm tiền được trên TTCK này thôi. Nhưng từ đây đến đó bạn phải sống cái đã, sống nguyên vẹn mới là vấn đề.

Mình biết giờ đây, cực nhiều nhà đầu tư đang chán nản lắm rồi. Cú biến động tiếp theo còn chán nản đến tột cùng.

Hôm trước thấy có mấy người theo mình cũng lâu. Lao vào CP bất động sản và lỗ 50% trong thời gian cực ngắn. Mình hỏi tại sao lại vậy thì nhận sai và sẽ sửa. Xa rời nguyên tắc và điều kiện cần và đủ thì lập tức dính hậu quả. “Một sự kỳ vọng âm” cái đáng nói là giờ phải lãi 100% mới nguyên vẹn.

Mình nói thật từ đầu năm đến giờ vẫn giữ nguyên tắc Trading 30%, khi mình tăng KL lên cũng có nghĩa là đã có lãi bảo vệ, không thì không tăng đâu. Tăng rồi mà thấy không ổn là cắt. Có sẵn 30% lên hàng mấy hồi, những cú hồi phải đảm bảo ăn được, không được thì cắt. “Bạn liều lĩnh thì luôn có cái giá của nó. TTCK bây chừ khác gì 2008-2009, mọi việc đang ở phía trước” an toàn rồi nâng tỷ lệ không hệ muộn”

Mình dậy sớm mỗi ngày dành 1-2h để viết bài. Nhiều người không thấy sự nổ lực đó đâu có cho mình, mình chẵn được gì. Vậy mong cả nhà phải quyết tâm rèn luyện để thành công. Hoả lực dồn về một thứ cái gì chả cháy.

Chúc thành công.

Bạn nghĩ gì về TTCK hiện tại?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
7 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại