menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HƯNG TRẦN Pro

Bản lĩnh - Thứ duy nhất giúp bạn thành công

Thứ cần nhất đối với tất cả để thành công. Quan điểm của mình đó là BẢN LĨNH. Tôi quen nhiều người bạn. Giờ nổi như cồn, tôi đi bên cạnh chỉ là con mực. Các bạn ấy thành công vì trải qua vài kiếp nạn trong đầu tư. Và bây giờ RỰC RỠ không?

Các bạn ấy giỏi không. Đương nhiên giỏi vì không giỏi sao kiếm được nhiều tiền, sao lắm gái xinh vây quanh. Nhưng từ một người có cả triệu USD rồi ko còn gì và có lại nhiều triệu USD và cũng suýt ko còn gì. Và giờ thì rất lắm gì.. Họ làm lại được do họ có bản lĩnh vì đa số những người gặp những kiếp nạn như vậy đã bỏ cuộc rồi. Đầu hàng & rút lui là thứ không có trong từ điển của NGƯỜI THÀNH CÔNG !

Tất cả nội dung dâu TUS ngày hqua tôi hỏi các bạn trả lời đều đúng, nhưng để thuần thục và giỏi áp dụng cần nhiều thời gian.

Với nghề đầu tư chứng khoán. Phải trải qua ít nhất 1 cuộc khủng hoảng kinh tế NĐT mới trưởng thành. Trải qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế vẫn vững vàng mới THÀNH CÔNG .

Đường đến thành công rất nhiều ổ gà, ổ voi, nhiều cạm bẫy, cức choá... Quãng đường đó là trải nghiệm quý giá . Như giai đoạn này mới là phần đầu của trải nghiệm lớn cho F0 mới gia nhập sau tháng 3/2020.

Những khủng hoảng, vấp váp, mất mát càng sớm càng giúp chúng ta trưởng thành nhanh hơn.

Ngoài Bắc người ta có câu “ MỠ ĐẤY HÚP ĐI” . 2 năm qua nhắm mắt đầu tư cũng có lãi, và ai cũng nghĩ bọn đầu tư 10-20 năm đánh méo gì cả năm chỉ dc 50-100%. Tao nhân 5 nhân 10. Chứng khoán dễ bỏ mẹ..rồi đa số các bạn còn gì? MỠ ĐÓ HÚP ĐI..

Và đến giờ các bạn thấy đó. Những người nhân tài khoản ít thôi thì họ mất ít trong đoạn rơi vừa qua và vẫn lãi to trong giai đoạn 2 năm rồi. Còn những người nhân này nhân kia có ai còn ??

*** Nhưng nhớ BẢN LĨNH không phải là MÙ QUÁNG ***

Họ thoát được vì họ đủ bản lĩnh để tránh không mua những miếng mỡ A133, hay nhóm này nhóm nọ khi họ không đủ thông tin để đánh giá và nếu có thì họ đớp nhanh và thoát rất nhanh. Vì người ta thừa biết đó là bẫy chuột. Nhưng có người , mình biết đánh tới hơn 10 năm giờ vẫn nằm ở trong cái ổ kia và chờ miếng mỡ mới. Tài khoản âm 5-70-80% . Họ biết sai nhưng không thoát. Đó là thiếu bản lĩnh…rất MÙ QUÁNG.

* Bạn thấy bia rượu nhiều không tốt cho sức khoẻ. Bạn muốn bỏ nhưng bỏ được không?

* Bạn biết hút thuốc là có hại cho sức khoẻ, bạn thấy cần bỏ nhưng bỏ được không?

* Bạn biết có nhiều kiến thức thì dễ thành công nhưng bạn đọc được bao cuốn sách về Vĩ Mô, về Tài chính, về ngành Bds, lạm phát, về các nhóm ngành, bao sách về phân tích kỹ thuật. Học bao nhiêu buổi về chứng khoán, follow bao nhiều người viết bài hay, mỗi ngày xem bao nhiêu web về kinh kế, về tài chính, đọc bao nhiêu BCTC, gặp gỡ được bao người thành công, tham gia bao nhiêu TALK SHOW về DN. Đã từng đi họp đại hội cổ đông cái DN bạn đang nắm cổ phần hay chưa? Đã đi thăm dự án mà DN đó đang đầu tư ??...theo học, giao lưu đó cũng là bản lĩnh. Vì bạn chỉ bỏ thời gian ra xem film, đọc ngôn tình,... chứ không dành thời gian cho các việc kia để phục vụ cho quá trình bạn đầu tư.

Các bạn đã có gì mà đã đòi THÀNH CÔNG ??

Tất cả những điều tốt các bạn nhắc tới như NGUYÊN TẮC, BIẾT CẮT LỖ, có KIẾN THỨC, FOLLOW đúng SƯ HUYNH, Network tốt, TIMING …khi áp dụng để thành thục sẽ cần nhiều thời gian, nhiều trải nghiệm và khi thua lỗ hay sai lầm như bây giờ đó chính là trải nghiệm cần có cho mỗi NĐT và giai đoạn này khi VNI DOWN và năm nay có lẽ sẽ còn nhiều khó khăn nữa. Tôi biết nhiều bạn đã buông. Nhiều bạn hoảng loạn, nhiều bạn chửi rủa ai đó, chửi chuyên gia hô VNI về 950, chửi Broker, nhiều bạn thấy mình sao ngu thế..sự cùng cực xảy ra với rất nhiều người. Có cả người là F0. Có người là F5 năm, 10 năm, 15 năm…

Tất cả chúng ta sinh ra chỉ có bàn tay trắng, đều đi lên từ con số không mà có số tài sản lớn. Một đợt thua lỗ chứng khoán xảy ra, bạn mất mát. Kể cả là bạn mất hết và còn nợ nần. Thì cũng chưa thể là kết thúc. Bàn tay bạn đã chai? Trí não bạn đã nạp thêm nhiều kiến thức. Chứng khoán bạn đã có trải nghiệm về mất mát..tức là bạn đang có rất nhiều và thứ duy nhất không còn or còn rất ít là tiền, là tài sản. Chẳng có gì không lấy lại được khi đã có từng đó năm va chạm, vấp váp và quá nhiều bài học.

Tiếp tục bước đi. Chỉ BẢN LĨNH mới giúp bạn trở lại và có thể thành công mà thôi. Hãy chăm chỉ học hỏi, giao lưu , đọc thật nhiều, hỏi thật nhiều, viết thật nhiều, theo dõi thật nhiều và thực hành thật nhiều. Rồi các bạn sẽ thành công.

Tôi cũng như nhiều người bạn của tôi đã dẫm nhiều phân ch, sập nhiều hố sâu, thương tích đầy mình và nước mắt rơi vô số để có được thứ tạm gọi là kinh nghiệm để chia sẻ cho các bạn hôm nay.

Tin tôi đi. Chỉ có BẢN LĨNH mới giúp bạn vượt qua tất cả giới hạn để đi tới thành công mà thôi !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HƯNG TRẦN Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại