menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Quê

Bản lĩnh doanh nhân

Việc thành lập doanh nghiệp hiện nay rất dễ, chỉ cần trên 18 tuổi, đủ năng lực hành vi nhân sự và có chút xíu tài chính (vài triệu đồng) là có thể thành lập doanh nghiệp, lý do là thành lập doanh nghiệp trước, nộp đủ vốn điều lệ sau và việc kiểm soát nộp đủ vốn điều lệ của cơ quan nhà nước hiện nay rất yếu.

Chính vì điều kiện dễ dãi này nên hàng năm có hàng vạn doanh nghiệp được thành lập (năm 2022 là 208.000 doanh nghiệp) và song song với đó là hàng vạn doanh nghiệp đóng cửa (năm 2022 là 143.000 doanh nghiệp). Tính trên quy mô cả nước có đến hàng triệu doanh nghiệp, ví dụ cuối năm 2021 Việt Nam có 857.551 doanh nghiệp.

Chủ doanh nghiệp phân bố ở mọi lứa tuổi, chủ yếu trong khoảng độ tuổi 30-40, tỷ lệ chủ doanh nghiệp là nam giới cao hơn. Hiện nay với sự phát triển của internet và nền kinh tế mở, độ tuổi thành lập doanh nghiệp ngày càng trẻ hóa, có rất nhiều doanh nhân trong khoảng độ tuổi 20-30.

Doanh nghiệp hoạt động chủ yếu dưới hình thức công ty cổ phần và công ty TNHH, nhiều chủ doanh nghiệp khi thành lập chưa chuẩn bị kỹ mọi điều kiện cho doanh nghiệp tồn tại, hoạt động và phát triển, nhất là các chủ doanh nghiệp trẻ dưới 28 tuổi.

Theo tôi các điều kiện quan trọng để mở và giúp doanh nghiệp hoạt động, phát triển là chủ doanh nghiệp phải có kiến thức quản trị, kế hoạt hoạt động tốt, định hướng đúng, đội ngũ cộng tác phù hợp và có tài chính giúp doanh nghiệp hoạt động ít nhất trong 6 tháng.

Trong 4 năm vừa qua là khoảng thời gian sóng gió, khó khăn nhất của các chủ doanh nghiệp trong 20 năm qua, vừa chịu giãn cách trong năm 2020-2021, vừa chịu sự lạm phát - giảm phát của nền kinh tế 2022-2023 và hiện nay bức tranh kinh tế Việt Nam và thế giới trước mắt còn khá ảm đạm. Ngoài ra thủ tục đầu tư, thủ tục hành chính đang ách tắc, thanh tra, kiểm tra triền miên cũng gây nhiều khó khăn cho các chủ doanh nghiệp.

Thời gian qua là thời gian lửa thử vàng, gian nan thử sức của các chủ doanh nghiệp, tài năng và bản lĩnh của các chủ doanh nghiệp được thể hiện rõ. Tôi ví giai đoạn này giống việc con thuyền đang băng qua tầng tầng lớp lớp thác ghềnh vậy, nếu người lái thuyền không chèo lái giỏi + may mắn là con thuyền sẽ vỡ toang.

Một chủ doanh nghiệp giỏi, ngoài những nội hàm nêu trên cần am hiểu quy luật kinh tế, chính sách nhà nước, có các quyết định táo bạo, sáng tạo, sáng suốt giúp doanh nghiệp trụ vững và phát triển nhảy vọt.

Xin gửi tới các chủ doanh nghiệp hiện nay lời chúc may mắn và xin gửi lời chúc đến các chủ doanh nghiệp tương lai lời khuyên: Hãy chuẩn bị kỹ hãy mở doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Anh Quê

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả