menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đăng Hữu Pro

Bán lẻ trong tầm ngắm (Phần 4)

MWG - ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG TỪ CÁC CHUỖI (UPDATE - P1)

Bán lẻ trong tầm ngắm (Phần 4)

Nói về MWG thì chúng ta sẽ không còn xa lạ với 3 thương hiệu lớn là Thế giới di động, Điện máy xanh, Topzone .Hiện tại mảng điện thoại thì thị phần ở Việt Nam của MWG đang hơn 50% còn điện máy là gần 50%. Và 2 mảng này đang gánh toàn bộ lợi nhuận cho tập đoàn nhất là trong quý 2 và tháng 7 vừa rồi khi BHX cải tổ.(Hình dưới)

Bán lẻ trong tầm ngắm (Phần 4)

Mặc dù về dư địa tăng thêm thị phần là thấp, tuy nhiên doanh thu vẫn có thể tăng trưởng 10%/năm nhờ tăng trưởng tự nhiên của ngành. Riêng lợi nhuận có thể tốt hơn khi biên lợi nhuận liên tục được cải thiện nhờ nhãn hàng riêng và các dịch vụ đi kèm triển khai thêm.

Tuy nhiên bài viết này chúng ta sẽ nói đến các chuỗi khác cũng đang đóng góp ko nhỏ vào doanh thu và lợi nhuận cho MWG

Hiện có An Khang và AVAKIDs là sáng cửa nhất, kỳ vọng cho MWG cũng sẽ được nâng lên nhờ 2 chuỗi này trong 2 năm tiếp theo (BHX mình sẽ để ở phần sau)

Với chuỗi An Khang : Doanh thu tăng 3,3 lần so với cùng kỳ, nhờ số lượng cửa hàng tăng và doanh thu trên mỗi cửa hàng tăng lên.

Trong quý 2/2022, MWG mở mới 154 cửa hàng An Khang (tăng 187 cửa hàng so với đầu năm).

- Trong quý, doanh thu hàng tháng trên mỗi cửa hàng ở mức 500~550 triệu đồng đối với hình thức cửa hàng độc lập và 350~400 triệu đồng đối với cửa hàng An Khang nằm cạnh cửa hàng BHX. Doanh thu hàng tháng trong quý 2/2022 giảm so với quý 1/2022 (650 triệu đồng) do người tiêu dùng giảm dự trữ thuốc.

- Tỷ suất lợi nhuận gộp ổn định, ở mức > 20%.

=> Tốc độ mở mới An Khang đang rất khủng, nếu có tín hiệu tích cực khác sẽ update thêm.

Với chuỗi AVAKIDs : MWG tăng tốc mở cửa hàng AVAKids, tham vọng dẫn đầu thị trường

- Tính đến 19/9, chuỗi này đã được nhân rộng lên 89 cửa hàng, địa bàn chủ yếu ở khu vực miền Nam như TP HCM, Đồng Nai, Kiên Giang, Long An… và mở rộng ra miền Trung như Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa…

- Doanh số trung bình đã đạt 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, gấp đôi An Khang và cao hơn Bách Hóa Xanh => Tham vọng của MWG là có căn cứ

Bán lẻ trong tầm ngắm (Phần 4)

Ngoài ra còn các chuỗi khác :

Con Cưng hiện là đơn vị dẫn đầu thị trường sản phẩm mẹ và bé. Cập nhập trên website, Con Cưng hiện có 661 cửa hàng, tăng thêm 61 cửa hàng so với cuối năm trước. Doanh nghiệp có 3 chuỗi bán lẻ hàng hóa cho mẹ bầu và em bé gồm Con Cưng, Toycity, CF (Con Cung Fashion).

Bán lẻ trong tầm ngắm (Phần 4)

Các chuỗi khác như Kids Plaza, Bibomart cũng liên tục công bố thông tin khai trương cửa hàng mới gần đây. Tính đến 19/9, Bibomart có 159 cửa hàng và Kids Plaza có 156 cửa hàng.

Tuy nhiên Cả ba chuỗi Con Cưng, Bibomart, Kids Plaza đều kinh doanh có lãi nhưng biên lợi nhuận sau thuế mỏng, chưa đến 2% -> Đóng góp k nhiều vào lợi nhuận ,sẽ chú ý khi biên gộp cải thiện.

Bán lẻ trong tầm ngắm (Phần 4)

Các câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận! Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị em có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Chúc anh chị em giao dịch hiệu quả !

Nguồn : Có tham khảo thêm Người đồng hành

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Đăng Hữu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả