Bán lẻ trong tầm ngắm (Phần 4)
MWG - ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG TỪ CÁC CHUỖI (UPDATE - P1)
Nói về MWG thì chúng ta sẽ không còn xa lạ với 3 thương hiệu lớn là Thế giới di động, Điện máy xanh, Topzone .Hiện tại mảng điện thoại thì thị phần ở Việt Nam của MWG đang hơn 50% còn điện máy là gần 50%. Và 2 mảng này đang gánh toàn bộ lợi nhuận cho tập đoàn nhất là trong quý 2 và tháng 7 vừa rồi khi BHX cải tổ.(Hình dưới)
Mặc dù về dư địa tăng thêm thị phần là thấp, tuy nhiên doanh thu vẫn có thể tăng trưởng 10%/năm nhờ tăng trưởng tự nhiên của ngành. Riêng lợi nhuận có thể tốt hơn khi biên lợi nhuận liên tục được cải thiện nhờ nhãn hàng riêng và các dịch vụ đi kèm triển khai thêm.
Tuy nhiên bài viết này chúng ta sẽ nói đến các chuỗi khác cũng đang đóng góp ko nhỏ vào doanh thu và lợi nhuận cho MWG
Hiện có An Khang và AVAKIDs là sáng cửa nhất, kỳ vọng cho MWG cũng sẽ được nâng lên nhờ 2 chuỗi này trong 2 năm tiếp theo (BHX mình sẽ để ở phần sau)
Trong quý 2/2022, MWG mở mới 154 cửa hàng An Khang (tăng 187 cửa hàng so với đầu năm).
- Trong quý, doanh thu hàng tháng trên mỗi cửa hàng ở mức 500~550 triệu đồng đối với hình thức cửa hàng độc lập và 350~400 triệu đồng đối với cửa hàng An Khang nằm cạnh cửa hàng BHX. Doanh thu hàng tháng trong quý 2/2022 giảm so với quý 1/2022 (650 triệu đồng) do người tiêu dùng giảm dự trữ thuốc.
- Tỷ suất lợi nhuận gộp ổn định, ở mức > 20%.
=> Tốc độ mở mới An Khang đang rất khủng, nếu có tín hiệu tích cực khác sẽ update thêm.
- Tính đến 19/9, chuỗi này đã được nhân rộng lên 89 cửa hàng, địa bàn chủ yếu ở khu vực miền Nam như TP HCM, Đồng Nai, Kiên Giang, Long An… và mở rộng ra miền Trung như Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa…
- Doanh số trung bình đã đạt 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, gấp đôi An Khang và cao hơn Bách Hóa Xanh => Tham vọng của MWG là có căn cứ
Ngoài ra còn các chuỗi khác :
Con Cưng hiện là đơn vị dẫn đầu thị trường sản phẩm mẹ và bé. Cập nhập trên website, Con Cưng hiện có 661 cửa hàng, tăng thêm 61 cửa hàng so với cuối năm trước. Doanh nghiệp có 3 chuỗi bán lẻ hàng hóa cho mẹ bầu và em bé gồm Con Cưng, Toycity, CF (Con Cung Fashion).
Các chuỗi khác như Kids Plaza, Bibomart cũng liên tục công bố thông tin khai trương cửa hàng mới gần đây. Tính đến 19/9, Bibomart có 159 cửa hàng và Kids Plaza có 156 cửa hàng.
Tuy nhiên Cả ba chuỗi Con Cưng, Bibomart, Kids Plaza đều kinh doanh có lãi nhưng biên lợi nhuận sau thuế mỏng, chưa đến 2% -> Đóng góp k nhiều vào lợi nhuận ,sẽ chú ý khi biên gộp cải thiện.
Các câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận! Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị em có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!
Chúc anh chị em giao dịch hiệu quả !
Nguồn : Có tham khảo thêm Người đồng hành
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận