menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Daniel Nguyen Invest Pro

Bạn là một nhà đầu tư cá nhân nhỏ bé trước thị trường - có lợi thế gì không?

99% bạn sẽ thua lỗ thiệt thòi nếu tham gia cuộc chơi ở vùng điểm yếu của mình. 99% bạn sẽ có nhiều lợi thế, thỏa sức khám phá, thách thức các giới hạn khi bạn được chơi trong vùng điểm mạnh của mình.

“Biết mình biết người, trăm trận không bại” - Tôn Tử.

Bạn là một nhà đầu tư cá nhân nhỏ bé trước thị trường.

Qua nhiều pha thoát chết và nhiều pha thì tắm máu nằm lại thị trường. Tôi đọng lại được vài điều về điểm mạnh yếu của ta (cá nhân) và địch (tổ chức). Các bạn tham khảo nhé:

1/ Nhà đầu tư cá nhân

LỢI THẾ:

+ Không chịu áp lực giải ngân từ bên thứ 3, tự do mua bán. Full cash đứng ngoài thoải mái.

Các nhà giao dịch chuyên nghiệp luôn kiên nhẫn chờ cơ hội tốt nhất mới mua cổ phiếu. Mục tiêu của họ là giao dịch thành công chứ không phải giao dịch nhiều. Còn các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường phung phí lợi thế này bằng các giao dịch quá mức, thiếu nguyên tắc và kỷ luật.

+ Có thể mua và bán hết cổ phiếu trong 1 phiên. Hạn chế được tốt đa thua lỗ khi thị trường đảo chiều đột ngột.

Bạn giống như người thủy thủ khi nhận thấy những cơn gió mạnh sắp có bão. Bạn nên thu bớt cánh buồm. Một nhà giao dịch khôn ngoan khi cảm nhận được thị trường đang chống lại mình thì hạ ngay tỷ trọng cổ phiếu.

Đừng cố chịu đựng thua lỗ, hay mua trung bình giá xuống. Điều này đã gây cháy tài khoản cho không biết bao nhiêu chứng sĩ. Khi sai hãy nhận sai ngay đừng chống lại thị trường.

BẤT LỢI:

+ Tâm trí, cảm xúc bị tác động mạnh từ tin tức, truyền thông.

Thông tin giống như thức ăn. Thức ăn rác thì dẫn đến ung thư, béo phì, huyết áp. Chúng ta chỉ biết tránh thức ăn bẩn có hóa chất độc hại nhưng không thể tránh thông tin rác vì nó rất hấp dẫn và phê não.

+ Chúng ta bị cám dỗ tham gia vào đám đông (hội, nhóm) và hành động giống như mọi người. Điều này khiến ta tự hủy hoại suy nghĩ độc lập khi thực hiện giao dịch. Đám đông không thông minh nhưng vẫn mạnh hơn bất cứ ai trong chúng ta.

Bạn phải mạnh mẽ để ý thức được đám đông, tách bản thân ra khỏi đám đông. Khi ở bên ngoài với suy nghĩ độc lập bạn sẽ thấy đám đông thật nguyên thủy và bồng bột nhưng sức mạnh thì rất trâu bò. Bạn nên tôn trọng sức mạnh đó, đừng chống lại nhưng cũng không phải e sợ vì hành vi của đám đông khá đơn giản và có tính lặp lại.

1. Nếu bạn là NĐT tổ chức thì sao, có gì hơn?

+ Tổ chức có đội ngũ chuyên gia giỏi, có phương pháp giao dịch tốt quản trị rủi ro hiệu quả.

+ Họ không chịu áp lực tâm lý của đám đông vì họ chơi thuần lý tính dựa trên cơ sở phân tích và không chơi trên tiền của mình.

+ Với tài chính mạnh họ có thể đầu tư lớn mua tin tức để có trước các thông tin nội bộ cũng như các tin quan trọng khác trước khi lên báo.

BẤT LỢI:

+ Phải công bố danh sách mua bán.

+ Chịu áp lực giải ngân liên tục bất chấp thị trường lên hay xuống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Daniel Nguyen Invest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại