menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bạn không cần phải đầu tư chứng khoán

Đây có thể được gọi là unpopular opinion hay “Ý kiến không phổ biến.” Đó là bạn không nhất thiết phải đầu chứng khoán.

Nói vậy thì không khác gì tự đi ngược với những gì tác giả quảng bá bấy lâu nay. Nhưng cái gốc của tài chính cá nhân chính là nó phải phục vụ cá nhân. Nếu vậy thì không thể nào có một nguyên lý hay triết lý nào đúng hoàn toàn. Mỗi người sẽ có quan điểm khác.

Chứng khoán có rất nhiều lợi thế. Nhưng giá cả công khai, vốn yêu cầu thấp, giao dịch linh động và đa dạng trong lựa chọn. Nó sẽ tiếp tục là kênh thu hút tiền.

Nhưng ở Việt Nam, một quốc gia có lịch sử tài chính không ổn định bao gồm chiến tranh và đổi tiền, thì người dân sẽ có tư duy khác.

Nếu cảm thấy chứng khoán không phù hợp, bạn hãy dùng tiền để mua đất và vàng. Chẳng vấn đề gì. Hiệu suất nó vẫn tương đương với chứng khoán vì lạm phát trong dài hạn sẽ đẩy tất cả tài sản lên cao bất chấp tình hình kinh tế.

Nếu bạn là một người có tâm lý không vững và dễ bị tác động bởi giá cả, thì tốt nhất nên né xa chứng khoán. Vì càng tham gia, bạn sẽ tự biến mình thành con bạc thầm lặng.

Nếu bạn là người muốn có sự kiểm soát gần tuyệt đối với vốn thì chỉ có vàng mới đáp ứng được nhu cầu đó. Bạn mua vàng về cất, không ai có thể đụng vào.

Nếu bạn không có niềm tin dài hạn - chưa nói đó là đúng hay sai - thì chứng khoán Việt Nam sẽ không phù hợp với bạn vì nó còn quá non trẻ và sẽ cần trải qua nhiều đợt thanh lọc để trở nên hoàn hảo.

Hàng loạt influencers chứng khoán đã ra đời trong cơn bong bóng. Từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp, từ người chuyên ngành đến người chỉ coi chứng khoán là công cụ. Họ đều là những cá nhân riêng biệt và quan điểm cũng vậy. Họ không phải là bạn và chỉ bạn mới biết chính xác mình cần gì và nên làm gì để bảo vệ tiền của mình. Đó là vì sao tranh cãi về lập trường tài chính không bao giờ có hồi hết.

Cho nên, bạn không cần đầu tư chứng khoán, mà hãy để tiền vào nơi bạn cảm thấy yên tâm nhất. Tiền chỉ đẻ thêm tiền nếu bạn có tâm lý ổn định để nó hoạt động. Còn nếu hoang mang thì một vạn chuyên gia hay clip YouTube cũng không thể giúp được gì.

Hãy tìm nơi nào khiến bạn cảm thấy an tâm nhất, đó là mục đích của tài chính cá nhân. Tất cả còn lại chỉ là ý kiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

65 Yêu thích
17 Bình luận 53 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại