menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhà Đầu tư Nhát gan Pro

Bạn không cần biết quá nhiều cổ phiếu để đầu tư thành công

Ý tôi là nhiều về số lượng.

Sở hữu cổ phiếu đầu tiên từ năm 2003 (OTC), chưa kể một thời gian đi nhầm sang con đường “phân tích kỹ thuật”, (tôi không dám chê các bạn dùng món này nhé). Số lượng cổ phiếu tôi từng sở hữu chắc cũng phải vài trăm cổ phiếu khác nhau. Cho đến một ngày, tôi phát hiện ra phần lớn số lãi tôi kiếm được đến từ một số rất ít cổ phiếu. Đó đều là những cổ phiếu tôi hiểu khá rõ hoạt động kinh doanh của họ và vì thế có xu thế nắm giữ dài hơn các cổ phiếu khác.

Khi phát hiện ra điều này tôi đã bắt đầu tìm hiểu và thay đổi phương pháp đầu tư. Đến bây giờ, phần lớn tài sản tôi gây dựng được đến từ thị trường chứng khoán, và gần 70% trong số đó chỉ đến từ 04 cổ phiếu mà thôi.

Khi bạn hiểu sâu sắc về một vài cổ phiếu, có thể hiệu suất đầu tư của bạn sẽ cao hơn việc cố nắm thông tin cả trăm cổ phiếu.

Tất nhiên chúng ta cũng không nên đóng khung vào chỉ vài cổ phiếu, hàng năm tôi vẫn tìm hiểu thêm những công ty mới. Khi chọn được những công ty ưa thích, tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn 2-3 công ty. Theo thời gian thì tầm hiểu biết của bạn ở mức sâu sẽ mở rộng dần. Tôi gọi đây là lãi kép về hiểu biết doanh nghiệp.

Có rất nhiều cám dỗ về các cơ hội đầu tư hấp dẫn, nhất là trong hai năm vừa rồi. Số cơ hội lợi nhuận bằng lần nhiều khủng khiếp. Nhưng dù bạn có lỡ sóng ngành bất động sản cũng không phải là ngày tận thế. Chúng ta đã lỡ rất nhiều cơn sóng khác, và sẽ còn tiếp tục bỏ lỡ những cú tăng giá “kinh hoàng” trong tương lai. Tôi vẫn sẽ luôn hài lòng về những khoản lợi nhuận “bình thường” và tương đối chắc chắn đến từ những doanh nghiệp mà tôi đã mất công tìm hiểu và theo dõi nhiều năm.

Hy vọng sẽ có vài bạn thấy cách đầu tư này phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhà Đầu tư Nhát gan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
16 Yêu thích
3 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại