menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Băn khoăn việc các hãng không niêm yết giá vé máy bay đầy đủ

Giá vé máy bay đang được các hãng hàng không niêm yết theo phương thức chưa đồng nhất.

Sau thông tin trần giá vé máy bay nội địa sẽ được điều chỉnh tăng từ ngày 1-3-2024, cùng với việc lo ngại giá vé máy sẽ tăng, nhiều hành khách kiến nghị các hãng hàng không niêm yết giá đầy đủ đã bao gồm thuế, phí ngay khi tìm thông tin về giá vé.

Ngày 5-12, chị Nguyễn Hồng (ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) truy cập vào website của một số hãng hàng không để đặt vé máy bay chặng TP HCM – Đà Nẵng giữa tháng 12 này. Thấy giá vé chỉ 440.000 đồng/chặng, chị tính đặt vì nghĩ đang có chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, khi được đồng nghiệp ngồi bên cạnh nói đây là giá vé chưa gồm thuế, phí, chị băn khoăn.

"Khi nhấp vào chi tiết giá vé, tôi mới thấy tổng chi phí của chuyến bay đã gồm thuế, phí hơn 1 triệu đồng. Sao các hãng không niêm yết tổng giá vé mà lại tách riêng thuế, phí như vậy?" - chị Hồng thắc mắc.

Đáng chú ý, trong khi trên website của một số hãng niêm yết riêng giá vé, các mức thuế, phí chỉ được hiện thị khi hành khách đã chọn giờ bay, chuyến bay cụ thể, thì một số đại lý lớn, các nền tảng thương mại điện tử, ví điện tử… là đại lý của các hãng hàng không lại niêm yết đầy đủ tổng chi phí vé máy bay/chặng.

Băn khoăn việc các hãng không niêm yết giá vé máy bay đầy đủ

Một số hãng niêm yết giá vé, khi hành khách nhấp chọn chuyến bay và mức giá mới hiển thị thêm thông tin thuế, phí

Băn khoăn việc các hãng không niêm yết giá vé máy bay đầy đủ

Một số hãng niêm yết giá vé đã gồm thuế, phí...

Trong khi đó, các phương tiện vận tải khác như tàu hỏa, ô tô… đều niêm yết giá đã gồm thuế phí. Theo quy định, giá niêm yết hàng hóa dịch vụ cần bao gồm đẩy đủ các loại thuế, phí và lệ phí nếu có.

Được biết, vấn đề này đã từng được một số hãng hàng không đề cập trước đây. Vietnam Airlines cho biết đang thực hiện đúng quy định niêm yết giá vé đầy đủ bao gồm giá vé và các loại thuế, phí và lệ phí. Hành khách khi truy cập vào trang web của hãng lựa chọn hành trình và ngày đi đã nhận được thông tin giá vé đầy đủ cần thanh toán khi mua vé.

Trong khi đó, một số hãng niêm yết giá vé chưa gồm thuế, phí và hành khách chỉ biết được mức giá cần phải thanh toán (bao gồm thuế, phí và lệ phí) khi lựa chọn các mức giá cần thiết. Việc niêm yết giá không đồng nhất này dễ gây hiểu lầm cho hành khách về mức giá chênh lệch không chính xác giữa các hãng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, các quy định hiện hành về niêm yết giá không nêu rõ việc doanh nghiệp phải niêm yết một mức giá gộp của hàng hóa, dịch vụ bao gồm cả thuế, phí hay có thể niêm yết từng yếu tố cấu thành nên giá hàng hóa, dịch vụ bao gồm giá gốc cộng với các loại thuế, phí và giá dịch vụ đi kèm. Vì vậy, các hãng đang áp dụng cả 2 phương thức niêm yết giá.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư số 34/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, theo đó sẽ tăng trần giá vé máy bay.

Băn khoăn việc các hãng không niêm yết giá vé máy bay đầy đủ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại