menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Bán hoà vốn lô đất 1,3 tỷ của bà ngoại nhưng không ai mua

Khi giá đất đạt đỉnh, tôi đề nghị bán đi sẽ lời 400 triệu đồng nhưng ngoại không chịu vì nghĩ sẽ còn tăng tiếp.

Tôi kể câu chuyện của tôi, cũng gần giống với trường hợp của tác giả bài viết Hùn tiền mua đất 1,6 tỷ 'ở không được bán không xong'.

Lúc đất đang đà sốt giá, với số tiền nhàn rỗi 1,3 tỷ đồng của bà ngoại, tôi đứng ra tìm hiểu và mua cho bà một miếng đất khá đẹp. Khi đất lên giá khá cao, phải nói là đạt đỉnh, lời tầm 400 triệu đồng, tôi đề nghị bà bán đi nhưng bà không chịu vì cũng nghĩ là giá đất sẽ lên tiếp.

Tôi phân tích đủ đường, nhờ vợ tác động ngoại để bán đi, vì đất ở quê, không có công trình giao thông lớn, không có khu công nghiệp, không có yếu tố gì để giá tiếp tục tăng, đây chỉ là một dạng sốt ảo rồi nó sẽ lại rớt về giá trị thực của nó thôi.

Thế nhưng bà quyết không bán mặc tôi và vợ khuyên. Sau mấy tháng đất bắt đầu chững và giá rớt thê thảm. Thật may mắn là không mua lúc giá đạt đỉnh, nhưng bây giờ cần bán hòa vốn hoặc lỗ chút đỉnh thì vẫn không có ai mua.

Nếu mảnh đất nằm vị trí chợ búa, đường xá thuận tiện, không cần tiền gấp thì cho vào danh mục đầu tư dài hạn. Đây cũng là vấn đề mà nhiều người xuống tiền mua đất nhưng không xác định hình thức đầu tư là gì: lướt sóng, ngắn hạn hay dài hạn.

Nhà đất cũng tùy loại, tùy vị trí địa lý, nhà đất ở TP HCM luôn trong trạng thái giá ổn định và cao vì cung lúc nào cũng không đủ cầu, chẳng bao giờ có chuyện giá rẻ.

Chốt vấn đề, là khi không có kiến thức và tầm nhìn thì đừng nên đầu tư gì, kể cả mua đất. Thứ hai, đầu tư chung đụng nếu không có thỏa thuận cụ thể về mua giá nào, bán khi nào, ra sao thì đừng nên hùn vốn vì kiểu gì cũng xảy ra việc kẻ muốn bán người thì không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả