menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Bán giải chấp cổ phiếu là gì?

Bán giải chấp là một việc làm mà không một nhà đầu tư nào mong muốn khi chơi cổ phiếu. Tuy nhiên nếu không thực hiện giao dịch này sẽ khiến nhà đầu tư bị mất trắng số tiền đã bỏ ra đầu tư. Vậy bán giải chấp cổ phiếu là gì?

Bán giải chấp cổ phiếu là gì?

Bán giải chấp cổ phiếu là như thế nào?

  • Xem đáp án

Bán giải chấp cổ phiếu hay còn gọi là Force Sell – là công ty chứng khoán sẽ bán bớt cổ phiếu của nhà đầu tư, nhằm mục đích hạ tỷ lệ nợ của nhà đầu tư đó về mức an toàn theo quy định. Thông thường, việc bán giải chấp cổ phiếu sẽ xảy ra khi nhà đầu tư giao dịch ký quỹ – margin, và giá cổ phiếu rớt xuống mức cho phép của công ty chứng khoán mà nhà đầu tư vẫn chưa nộp thêm tiền.

Bán giải chấp cổ phiếu là gì?

Thời điểm xuất hiện bán giải chấp cổ phiếu là gì?

  • Xem đáp án

Khi cổ phiếu nào đó rớt giá hoặc thị trường chứng khoán lao dốc thì chỉ có một cách duy nhất là bán giải chấp cổ phiếu. Cách này sẽ giúp đảm bảo ngưỡng an toàn giúp cho nhà đầu tư lẫn công ty chứng khoán không bị thua lỗ nặng. Các công ty chứng khoán sẽ bán cổ phiếu của nhà đầu tư đi để đảm bảo ngưỡng an toàn cho cả hai bên không bị thua lỗ.

Bán giải chấp cổ phiếu là gì?

Làm thế nào để tránh việc bán giải chấp cổ phiếu xảy ra?

  • Xem đáp án

Các công ty chứng khoán thường sẽ gửi thông báo đến khách hàng trong vòng trước 1-2 ngày, trước khi họ thực hiện việc bán giải chấp cổ phiếu. Vì vậy, để tránh việc bán giải chấp cổ phiếu xảy ra, các nhà đầu tư phải luôn theo dõi và nộp tiền thêm vào tài khoản ký quỹ tại công ty chứng khoán để duy trì mức an toàn tối thiểu nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại