menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Minh Đức Pro

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất là gì ?

Bản đồ quy hoạch có nhiều nhóm, nhiều loại, và một trong số đó là nhóm Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hay thường gọi là Quy hoạch sử dụng đất.

Quy hoạch sử dụng đất gồm 1 bản vẽ và 1 Quyết định do UBND Tỉnh phát hành. Mỗi bản vẽ quy hoạch chứa thông tin của từng huyện.

Dù rằng UBND Tỉnh là đơn vị ký bản vẽ nhưng khi lập bản vẽ thì sẽ qua quá trình lấy ý kiến dân, và sau khi ký thì phải thông báo công khai cho dân, bản công khai được dán ở UBND Huyện (hoặc phường), hoặc up lên mạng để mọi người dân đều có thể tiếp cận được và xem được.

Về nguyên tắc là thế, nhưng không phải bản quy hoạch nào cũng có thể tiếp cận được, ví dụ như bản quy hoạch của TP Thủ Đức thì tìm đỏ mắt không ra chỉ tìm thấy bản Kế hoạch sử dụng đất 2021 của TP Thủ Đức.

Về thông tin quy hoạch thường người ta quan tâm đến bản vẽ, và bản vẽ thường được chia sẻ bằng file PDF hoặc file hình. Và chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều website trích dẫn, chia sẻ bản vẽ này, dù ít dù nhiều.

Nhưng vì bản vẽ là một loại thông tin đặc thù, nên còn có cách hiển thị khác là áp nó lên bản đồ, nghĩa là cũng file PDF hay file hình đó, chúng ta thay vì chỉ xem trên file bình thường thì có thể áp nó lên Google để xem bằng kích thước thật. Cái này mình có lớp dạy bày cho cách để đưa. ^^

Nói về việc chia sẻ thông tin quy hoạch, chúng ta có thể bắt gặp một bản vẽ trong diễn đàn hay Group facebook nào đó, một website có bản vẽ và up file PDF, hay một số ứng dụng thì up nó lên bản đồ, ví dụ thongtinland thì làm theo từng file, mỗi file là mỗi huyện, còn như Remaps của mình thì ghép nhiều huyện lại với nhau, tạo thành một lớp liên tục theo huyện, theo tỉnh.

Nhưng dù up hình, up file PDF hay up lên bản đồ thì đều là cách thức lan truyền thông tin, khác nhau chỉ là hình thức hiển thị, tại bản đồ mà hiển thị theo vệ tinh thì sẽ dễ được chú ý hơn là hiển thị bằng File PDF, đơn giản chỉ vậy.

Bản đồ chỉ là một dạng thể hiện thông tin, thay vì thể hiện bằng file PDF hay in ra giấy thì nó được áp lên bản đồ và tạo thành các website, app để xem cho tiện, chứ bản chất về mặt thông tin thì 02 loại này là như nhau.

P/S: Và bất cứ ai nếu biết cách thì cũng có thể đưa cái bản PDF đó lên vệ tinh, và mình có lớp học để bày cách làm việc đó, và tham gia lớp học này các bạn sẽ được tặng khoảng 400 file QH của 400 huyện trên cả nước Việt Nam này, đây là những file PDF mình xin được hoặc down được từ các nguồn công khai trên mạng. Nói chung làm bản đồ QH không có gì khó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Minh Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại