menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Học viện AMG

Bạn đang thất bại khi bắt đầu một thói quen mới?

Đã bao nhiêu lần bạn thử bắt đầu một thói quen mới và thất bại? Như tập thể dục, đọc sách hay ăn uống lành mạnh? Sau một vài ngày bắt đầu một thói quen mới, động lực bùng nổ ban đầu dường như biến mất, và bởi vì bạn thấy rất ít hoặc không có tiến triển gì, bạn quay lại với những thói quen và lề thói cũ của mình.

Chúng ta khao khát thành công chỉ sau một đêm, nhưng khi điều này không xảy ra, chúng ta nhanh chóng mất động lực để thể hiện. Để làm chủ thói quen, bạn hãy bắt đầu từ việc hiểu “thói quen” là gì?

Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng gần 45% hành vi hàng ngày của bạn là thói quen. Nói một cách đơn giản, thói quen là những thứ bạn lặp lại thường xuyên và thường không nghĩ về chúng. Ví dụ, bật điện thoại ngay khi bạn thức dậy, bật ấm đun nước để pha cà phê buổi sáng hoặc cắn móng tay khi bạn cảm thấy lo lắng.

Nhưng bạn vẫn có thể thắc mắc làm thế nào những hành vi nhỏ này bắt đầu và làm thế nào chúng trở nên tự động đến mức bạn thường không nhận ra mình đang thực hiện chúng.

Vì vậy, bắt đầu từ một lựa chọn có chủ ý ban đầu, cuối cùng chúng ta tạo ra một hành vi lặp lại một cách vô thức. Và tương tự, nếu bạn đang cố gắng xây dựng một thói quen tốt, việc này mất thời gian vì hành vi đó cần được lặp đi lặp lại đủ số lần để hình thành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại