menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Người lái đò chứng khoán Pro

Bạn còn tin những dự báo về VN-Index của các công ty chứng khoán không?

Sáng nay, thời tiết Sài Gòn đẹp đúng không cả nhà? Cũng như thường ngày tôi hay tìm cho mình 1 góc thành phố để nhâm nhi ly cà phê và cùng thưởng thức cảnh đẹp của buổi sáng trong lành.

Từ lúc tôi biết đến 24H Money cũng là lúc tôi dành thêm thời gian đọc các bài báo để biết cách trình bày cũng như diễn đạt của những anh chị đi trước, tình cờ tôi đọc được nội dung: Dự báo VN-index 2023 sẽ tăng về đâu? Tôi chợt nhớ đến năm 2022 mình cũng đã từng đọc bài báo về dự báo này, và tôi không biết liệu nhà đầu tư còn tin dự báo này của các công ty chứng khoán ở năm 2023 này không nữa.

Bạn còn tin những dự báo về VN-Index của các công ty chứng khoán không?

Tôi nhớ lại đầu năm 2022 khi mà hầu như tất cả mọi người đều tin rằng thị trường sẽ tích cực hơn vào năm 2022 khi mà đã thoát khỏi Covid và sẵn sàng thẳng cánh cò bay lên 1600 điểm hay 1800 điểm. Tiếc là thị trường không đi đúng được như vậy vì quá nhiều tác động nhiễu ập tới, mà ngay cả chính tôi cũng không ngờ được, như là câu chuyện địa chính của Nga và Ukraine, còn kèm thêm Trung Quốc vẫn chưa thể dập dịch được dẫn tới tiếp tục Zero Covid thêm 1 năm nữa, chỉ cần 2 điều này thôi cũng đủ cho cả thế giới lao đao vì đứt gẫy nguồn cung ứng. Đặc biệt là Mỹ và Châu Âu thì thiết khí đốt thiếu năng lượng, Châu Phi thì thiếu lương thực thực phẩm và các khu vực phụ thuộc vào nông nghiệp như Việt Nam chúng ta cũng bị ảnh hưởng do giá thức ăn chăn nuôi tăng, giá phân bón tăng cao tại vì không nhập khẩu từ Nga và Ukraine được.

Dù biết là năm 2022 chúng ta lẫn cả các công ty chứng khoán dự đoán đều sai cả nhưng điều đó là bình thường ở thị trường chứng khoán, người xưa đã có câu “dù có giỏi đến mấy thì người tính cũng không bằng trời tính” cũng như triết học có phạm trù bản chất và hiện tượng, bản chất chứng khoán Việt Nam là biểu hiện cho nền kinh tế nước nhà nên dài hạn vẫn sẽ tăng nhưng hiện tượng nó là cái ngắn hạn và không lường trước được. Đâu ai có thể lường trước được năm 2022 sẽ là năm địa chính của Nga và Ukraine, đâu ai có thể biết trước được năm 2022 sẽ có nhiều vụ đốt lò rồi kênh trái phiếu bị ảnh hưởng mạnh…

Bạn còn tin những dự báo về VN-Index của các công ty chứng khoán không?

Vậy nên các công ty chứng khoán dự báo 2023 về VN-Index thì họ dựa trên những vấn đề trước đó và khả năng xảy ra những vấn đề họ có thể đoán được ở năm 2023, vậy nên chúng ta cũng chỉ nên dựa vào đó mà tham khảo thay vì tin tưởng 100%.

Mỗi một công ty chứng khoán dự báo cũng sẽ khác nhau do góc nhìn vĩ mô cũng sẽ khác nhau, nên muốn biết rõ hơn thì hãy tìm bảng báo cáo marco 2023 của công ty chứng khoán thay vì chỉ nhìn vào con số VN-Index sẽ đi về đâu.

Với tôi thì tôi vẫn tin rằng cuối năm VN-Index hoàn toàn có thể trên 1200 điểm nếu tích cực thì có thể xa hơn là 1350đ nhưng tại thời điểm đầu năm và giữa năm thì nhà đầu tư nên thận trọng nhiều hơn với những vấn đề sau:

Liệu có suy thoái của Mỹ và Châu Âu, trái phiếu có đi đến hướng giải quyết chung chưa hay vẫn chỉ là bắt bệnh? Trung Quốc mở của lại hưởng lợi và hại ở nhóm ngành và kinh tế ra sao và cuối cùng là địa chính Nga và Ukraine có đi đến hồi kết không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Người lái đò chứng khoán Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
19 Yêu thích
10 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại