menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Liên Stock Pro

Bạn có thể đu đỉnh giá vàng nếu không biết điều này

Bạn phải hiểu bản chất của vàng thì mới tránh việc "mua đỉnh bán đáy".

Tại Việt Nam, việc tỷ giá liên tục tăng mạnh, lãi suất tiền gửi duy trì ở mức thấp, tiền mất giá, thị trường chứng khoán thì bất ổn, bất động sản thì đóng băng, NĐT có tiền nhàn rỗi không biết bỏ đi đâu, trong khi đó, lợi nhuận của vàng vẫn > 10% thì NĐT chắc chắn rất thích đầu tư vàng rồi.

Thứ 1 vàng không phải là kênh đầu tư mà vàng là kênh trú ẩn trong những giai đoạn tiền mất giá trị và các kênh đầu tư khác gặp khó khăn.

Thứ 2 lợi nhuận được sinh ra khi NĐT mua rẻ bán đắt, mua thấp bán cao, NĐT lựa chọn mua vàng nên mua vào thời điểm giá vàng đang thấp và chờ giá cao để bán.

Tuy nhiên vàng đã tăng rất nóng giai đoạn vừa qua, khi từ đầu năm 2024 đến nay giá vàng đã tăng từ mức 73.5tr đồng/lượng lên 85,2tr, tăng 15,92% và chênh lệch hơn 10tr đồng 1 lượng so với giá vàng thế giới.

Gần đây Ngân hàng Nhà nước đã có những biện pháp kiềm chế giá vàng ví dụ như động thái NHNN cho đấu thầu vàng miếng ngày 19/4 và đồng ý xem xét sửa đổi Nghị định 24 đặc biệt tập trung bàn việc Nhà nước xóa bỏ độc quyền vàng miếng, thêm nhiều thương hiệu vàng khác chứ không chỉ mình thương hiệu vàng SJC.

Với tỷ giá NHNN cũng đã đưa ra các biện pháp hút tiền, bán USD để bình ổn tỷ giá.

Về tình hình kinh tế, Qúy 1 vừa qua Nhiều doanh nghiệp lãi bằng lần so với cùng kỳ > cho thấy sự tăng trưởng và hồi phục rõ rệt của nền kinh tế, mặc dù vẫn có sự phân hoá.

NHNN cũng đã phát những tín hiệu có thể tăng lãi suất trong thời gian tới khi gần đây nhất ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước trên kênh OMO lãi suất trúng thầu đã tăng lên 4,25%/năm thay vì 4%/năm. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất trên kênh OMO kể từ giữa năm 2023.

Khi lãi suất tăng chắc chắn giá vàng sẽ có những đợt giảm mạnh.

Do vậy để tránh rủi ro đu đỉnh vàng miếng, các nhà đầu tư cũng nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường, thông tin vĩ mô và các yếu tố khác liên quan. Còn nếu NĐT muốn trú ẩn bằng vàng thì các bạn hoàn toàn có thể mua vàng nhưng nên lựa chọn thời điểm và hay đảm bảo thoát khỏi cái hầm trú ẩn đó trước khi kinh tế khởi sắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Liên Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại