menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Đoàn - Đoàn Belfort Pro

Bạn có bị cuốn theo sự hấp dẫn của chứng khoán?

Một que diêm tạo ra ngọn lửa rất nhỏ, nhưng khi ném que diêm này vào đống củi sẽ dần dần xuất hiện ngọn lửa to và dữ dội hơn. Đến khi đám cháy lan ra khắp rừng thì không còn cơ hội nào để sửa sai được đâu.

Bài viết trước, Văn Đoàn chia sẻ về Môi trường nào để học hỏi và đầu tư chứng khoán. Bạn còn nhớ chứ? Chính là nhóm Zalo để cập nhật thông tin cổ phiếu và phân tích nhận định thị trường mỗi ngày. Lần đầu tiên mình thấy Room của Đoàn Belfort sôi động, tấp nập như vậy.

Chỉ số VNINDEX đại diện cho thị trường chứng khoán vẫn còn đang đi ngang chưa tăng được bao nhiêu.

Mà chỉ trong 9 phiên giao dịch, nhờ những cổ phiếu CTD (Tăng trần 4 phiên liên tiếp ~ 22%), cổ phiếu VGI (Tăng mạnh 5 phiên ~ 18%) giúp một vài khách hàng lãi ngay hơn 30% tài khoản.

Tài sản cá nhân mà tăng 30%/2 tuần thì quá khủng khiếp phải không bạn ?

Kể cả hôm nay cũng vậy, rất đáng tiếc là cổ phiếu PPC (Nhiệt Điệm Phả Lại) sau khi giảm nhẹ về 27.550đ mình đã không kịp mua khớp sau đó giá cổ phiếu tăng rất tốt hơn 3%.

Mọi người, các anh chị khách hàng của Đoàn Belfort còn nghĩ tới việc mua đuổi giá cao đối với PPC, vì cho rằng giá sẽ tiếp tục bay cao hơn nữa.

Chính nó, những sai lầm chết người mà tôi vô cùng trăn trở đã đến:

1. Quá hưng phấn làm mất đi tính kỷ luật của bản thân

- Ba năm trước mình cũng vậy, mua cổ phiếu VCI từ giá 110.000đ, cổ phiếu nhanh chóng tăng lên 122.000đ và mình lãi ngay 17% (cộng cả margin - tiền vay công ty chứng khoán).

Mình cứ chủ quan nắm giữ tham thêm, thị trường bất ngờ sập 1.200 điểm cổ phiếu cũng giảm bay nửa tài khoản.

2. Kiến thức dù có tốt đến đâu vẫn cần có sự may mắn nữa

- Bạn đã phân tích rất giỏi, chọn mua được cổ phiếu tuyệt vời, nhưng không được nghĩ mình rất giỏi và luôn đúng.

Đầu tư luôn có rủi ro, ta chấp nhận rủi ro để mua vào cổ phiếu và nếu gặp thông tin bất lợi bất ngờ như HPG đã gãy xu hướng tăng giá trung hạn vẫn phải cắt lỗ như thường.

Vì vậy, trong lúc chúng ta lãi nhiều nhất, đúng nhiều nhất thì phải thật cẩn trọng cho sự đảo chiều bất ngờ của cổ phiếu hoặc sự di chuyển không đi theo phân tích ban đầu của mình.

Một que diêm tạo ra ngọn lửa rất nhỏ, nhưng khi ném que diêm này vào đống củi sẽ dần dần xuất hiện ngọn lửa to và dữ dội hơn. Đến khi đám cháy lan ra khắp rừng thì không còn cơ hội nào để sửa sai được đâu.

Văn Đoàn khuyên bạn hãy thận trọng hết mức có thể trên thị trường chứng khoán này, có rủi ro và có cơ hội. CTG đúng là đã trao than hồng vào tay bao nhiêu người rồi đấy.

Mình vẫn cứ bình tĩnh, và giữ trạng thái thoải mái không quá hưng phấn nhé!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Đoàn - Đoàn Belfort Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại