menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bản chất của thị trường: Mua và bán, cung và cầu

Bản chất của chứng khoán chỉ là cuộc chiến đấu giữa bên mua và bên bán, lòng tham và nỗi sợ hãi và cuộc chơi này nó diễn ra quanh năm, nhìn thì lâu nhưng tính ra 1 năm được có mấy trăm phiên mà thôi nên thực tế nhanh lắm. Lấy Ví dụ bạn gửi 1 sổ tiết kiệm 3 năm bạn nghĩ là lâu nhưng vèo cái khi nhìn lại thấy cổ của mình đã được 3 năm.

Bản chất của thị trường: Mua và bán, cung và cầu

Thời gian hay các con số chỉ là cảm giác và nó sẽ qua đi rất nhanh. Chỉ cần tinh ý và kiên trì một chút bạn sẽ đón nhận được dòng tiền thông minh đến và nếu nó đủ lớn để mình đạt kỳ vọng lợi nhuận thì mình để đó và lại chờ năm sau dòng tiền đó quay lại nếu cổ phiếu mình là cổ phiếu tăng trưởng.

Ngày qua ngày các cổ phiếu được mua bán nhưng mấy ai thoát ra được cái cảm giác "mình sẽ không cutloss và niềm tin bất diệt rằng nó sẽ lên" nhưng bạn đâu biết rằng có những cổ phiếu vài năm dòng tiền cũng không chạy đến vì những cổ phiếu đó không còn kỳ vọng hoặc bạn đang mua một tài sản nợ mà bạn không biết.

Nào thì cổ phiếu có game? Nào thì game thoái vốn rồi thì gom hàng để bán cho đối tác chiến lược? Có đó nhưng số đó Là rất ít vì mấy ai có được thông tin sát về điều này mà chỉ đoán và chờ đợi mà thôi.

Tại sao chúng ta không làm bài toán đơn giản hơn đó là tìm hiểu xem dòng tiền là gì? Trong ttck thì nó vận hành như thế nào? Nó đến và đi trong bao lâu? Không dễ để nhận ra nhưng khi tích lũy đủ kiến thức thì bạn thấy nó rất rõ nét thậm chí theo bản năng bạn có thể biết tháng tới dòng tiền sẽ vào ngành nào hay dòng cổ phiếu nào?

Hãy tạo cho mình sự thư thái khi đầu tư bằng cách loại bỏ tất cả những thông tin bên ngoài và trước khi ngủ bạn chỉ cần nghĩ về điều này: Nếu mình là người dẫn dắt thì mình sẽ làm gì để hút dòng tiền hoặc đến giai đoạn nào mình cần tạo những cơn sóng để thay thế lớp NĐT mới? Nếu làm được điều này bạn sẽ hiểu tiền đến từ đâu và lúc nào sẽ ra đi.

Tất nhiên mọi lý thuyết cần sự trải nghiệm vì bảng điện mới là nơi thể hiện rõ nhất những điều đó hoặc đôi khi xem những tấm phim X quang được gọi là TA thì bạn cũng có thể lờ mờ nhận ra một cơn sóng thần sắp đến hoặc một cơn sóng sắp êm đềm trở lại.

Ai cũng muốn chiến thắng trong ttck nhưng cuối cùng vẫn chỉ có 5-10% trong số những NĐT đang tham gia giành chiến thắng và bạn có đang nằm trong số những nhà đầu tư đó hay không? Tất nhiên khi vốn ngoại vào nhiều thì tỷ lệ này sẽ cao hơn nhưng sau đó nó lại trở về như tỷ lệ cũ.

Sống - Chiến đấu và tồn tại và luôn nhớ rằng chính chúng ta NĐT mới chịu trách nhiệm về mua bán vì nơ là tiền trong tk của chúng ta nên chúng ta đừng bao giờ đổ lỗi cho ai đó rằng do môi giới không hiểu hay tư vấn sai hoặc do ông A hay bà B vì về bản chất tất cả các thông tin đó đều là tham khảo.

Ngay cả bài viết này cũng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Hy vọng nếu ai đó like thì đừng đọc lướt vì đọc lướt sẽ dễ bỏ sót giống như 1 tin đưa ra về việc mua hoặc bán của HĐQT hay cổ phiếu được quỹ mua vào ảnh hưởng rất lớn nhưng phần lớn NĐT chúng ta chỉ đọc lướt cho xong nhưng đều nghĩ rằng mình đã nắm được nhưng thực chất thì vẫn lơ tơ mơ.

Chúc NĐT luôn luôn nâng cao kiến thức cũng như niềm đam mê để tồn tại trên ttck mà theo một khía cạnh nào đó người ta gọi Là "cuộc chiến dòng tiền" - Được thua chỉ là tương đối, quan trọng chúng ta thấy được mình đang thực sự thay đổi từng ngày!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận! Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
11 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại