menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Bán bất động sản qua livestream, một buổi chốt được 16 lô đất

Để tổ chức livestream một dự án bất động sản cần phải chuẩn bị đầy đủ từ thông tin dự án, video và hình ảnh 360 độ. Những dự án được chốt cọc phải đầy đủ pháp lý, thông tin rõ ràng, chi tiết...

Lợi thế của bán hàng qua livestream

Đại dịch COVID-19 kéo dài khiến các dự án bất động sản tắc nghẽn, nhiều doanh nghiệp (DN) bất động sản, sàn giao dịch đã đuối sức, phải tìm cách "thoát thân" bằng việc áp dụng công nghệ, bán hàng online, livestream…

Bước đầu, theo ghi nhận thì hình thức bán bất động sản online thông qua livestream đã mang lại nhiều tín hiệu đáng mừng. Có những buổi livestream đã thu hút được hàng nghìn người tham gia và kết quả hàng chục khách hàng đặt niềm tin xuống tiền cọc.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Vũ Trường Thắng - Tổng Giám đốc Winhousing Việt Nam cho biết, trước sự khó khăn do dịch, nhiều DN bất động sản, sàn môi giới đã có sự thích ứng tốt hơn so với thời điểm dịch mới bùng phát. Mỗi công ty đã có chiến lược và cách thức khác nhau để vượt qua khó khăn, để sinh tồn hoặc phát triển.

Vị này cho rằng, nếu trước đây khách hàng quen với tư vấn và làm việc trực tiếp, thì nay công nghệ chính là trợ thủ đắc lực giúp môi giới dễ tiếp cận khách hàng mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Có thể nói, với hình thức bán bất động sản thì trực tiếp hay online đều có những ưu nhược riêng. Với hình thức bán hàng online, khi áp dụng với mặt hàng bất động sản sẽ không chỉ hữu ích trong thời gian dịch bệnh, mà ngay cả trong giai đoạn bình thường.

Đặc biệt, theo Tổng Giám đốc Winhousing Việt Nam, nhiều tỉnh đang áp dụng giãn xã hội, nên khi một dự án bán qua livestream thì khách hàng có thời gian nghiên cứu, theo dõi. Trung bình, mỗi buổi livestream đều đạt khoảng từ 800 - 1.000 người tham gia.

“Trong buổi livestream cách đây hai tuần cho một dự án ở Phan Thiết đã chốt được 16 lô, đây là tín hiệu tốt khi áp dụng hình thức mới trong mua bán bất động sản", vị này chia sẻ.

Thay đổi để tồn tại

Theo ông Thắng, để tổ chức livestream, cần phải chuẩn bị đầy đủ từ thông tin dự án, video và hình ảnh 360 độ. Cụ thể, ứng dụng true 360 - công nghệ 3D cho phép khách hàng xem đủ hình ảnh thực tế và đầy đủ các thông tin dự án. Công nghệ VR Tour 360 - mô phỏng như thật, tái hiện đầy đủ, trực quan và sinh động các hình ảnh và trải nghiệm thực tế, có thể bằng hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh giả lập 3D.

Lúc đó, khách hàng xem có thể dễ dàng di chuyển xung quanh, xoay 360 các góc độ, phóng to, thu nhỏ các địa điểm hoặc xem thông tin chi tiết từng sản phẩm ngay trên nền tảng website.

Khi đưa ra chi tiết như vậy sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn trực quan nhất về dự án. Tuy nhiên, bất động sản là sản phẩm có giá trị cao và thói quen mua bán trực tiếp hình thành từ lâu nên khó có thể thay đổi ngay mà cần thời gian để thích nghi.

Về hiệu quả của việc bán hàng qua livestream, ông Thắng cho rằng, để khách hàng yên tâm đặt cọc và đi tới bước giao dịch cuối cùng thì các dự án cần đảm bảo tính pháp lý phải minh bạch và đảm bảo có thể ra sổ hồng 100%.

Ngoài ra, với những chủ đầu tư đã có uy tín trên thị trường, khách hàng đã biết tới sản phẩm, chính niềm tin của khách hàng vào thương hiệu là yếu tố quyết định nhà đầu tư sẵn sàng xuống tiền cọc.

Theo các chuyên gia bất động sản, một số đơn vị hiện nay đã tích cực tiên phong áp dụng chuyển đổi, nhiều ứng dụng, hệ thống được ra đời nhằm hỗ trợ cho hoạt động môi giới bất động sản.

Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế nhất định. Hơn nữa, từ trước tới nay, thói quen của khách hàng luôn muốn mua bán và làm việc trực tiếp, vì vậy cần một thời gian dài để khách hàng có thể chấp nhận thay đổi.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại