menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm Bảo Bình Pro

Bán bản sắc không bán sản phẩm

Các bạn có biết điểm chung của Apple, Harley Davidson và Tesla không?

Điểm chung của những công ty đó là họ không bán sản phẩm mà bán bản sắc cho khách hàng của họ. Hay nói cách khác họ giúp cho khách hàng thể hiện rõ rệt bản sắc cá nhân của mình.

Vì sao thể hiện bản sắc có sức thu hút lớn?

Một trong những bản năng mạnh mẽ nhất của con người là bản năng sinh tồn. Để sinh tồn chúng ta cần tái tạo bản sao gen và đảm bảo sự tồn tại của nó. Do đó bản năng buộc chúng ta phải xây dựng một bản sắc riêng và thể hiện điều đó với thế giới bên ngoài để thu hút bạn tình hoặc quyền lực. Bởi vì quyền lực và người bạn đời giúp sinh sản và tồn tại.

Vô thức hay ý thức, chúng ta đều muốn thể hiện bản sắc của mình thông qua việc tiêu dùng. Vì thế các sản phẩm giúp khách hàng thể hiện bản sắc của họ sẽ được chấp nhận nhiều hơn. Sản phẩm càng giúp khách hàng thể hiện bản sắc của mình càng rõ thì giá bán càng cao. Nên nhớ rằng khách hàng không mua sản phẩm mà họ mua kết quả mà sản phẩm đó đem lại cho họ. Apple, Harley Davison, Tesla giúp khách hàng của họ thể hiện rõ rệt bản sắc cá nhân và do đó không có gì ngạc nhiên khi họ thành công và giá bán cao.

Tại Việt Nam, không có nhiều thương hiệu giúp khách hàng thể hiện rõ rệt bản sắc của mình. Một trong số thương hiệu ít ỏi có khả năng làm tốt điều này là Vinfast.

Sinh sau đẻ muôn trong ngành công nghiệp xe hơi rất cạnh tranh và có nhiều tên tuổi lẫy lừng toàn cầu chiếm lĩnh trái tim và tâm trí của người tiêu dùng, Vinfast phải làm gì để có thể cạnh tranh, tồn tại và phát triển?

Sau vài năm tung sản phẩm xe xăng, Vinfast nhanh chóng nhận ra đó không phải là mô hình kinh doanh bền vững và họ đã quyết định tập trung vào xe điện.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ông lớn ngành ô tô sản xuất xe điện. Vậy lối ra của Vinfast là đâu?

Lối ra của Vinfast là giúp khách hàng thể hiện bản sắc của mình một cách rõ rệt.

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu ô tô chiếm lĩnh nhiều liên tưởng khác nhau trong tâm trí người tiêu dùng như Toyota – Bền, Mercedes – Lịch lãm, Volvo – An toàn thì Vinfast chọn Tiên phong.

Ô tô điện là một phương tiện không thể tốt hơn để quảng bá bản sắc tiên phong vì đây là ngành tương đối non trẻ và còn rất nhiều dư địa để sáng tạo và áp dụng công nghệ. Mà khi nói đến sáng tạo và công nghệ thì không thể không nói đến tiên phong!

Các dòng xe điện mới của Vinfast như VF8, VF9 thể hiện rất rõ bản sắc tiên phong này. Trên các thông điệp truyền thông, Vinfast gọi những khách hàng của mình là Vinfirst, những người tiên phong dũng cảm đồng hành khai phóng kỷ nguyên xe điện toàn cầu. Tính cách tiên phong thể hiện không chỉ qua thiết kế, tiện nghi vượt trội đi kèm với công nghệ an toàn đặc biệt là hệ thống tự lái mà còn thể hiện qua tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain ví dụ như chứng nhận NFT độc quyền cho khách hàng đặt cọc.

Con đường tiên phong là con đường gập ghềnh nhưng thú vị và đầy cảm hứng. Hy vọng rằng chúng ta sẽ có nhiều thương hiệu Việt đầy cảm hứng như Vinfast.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lâm Bảo Bình Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại