menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Bamboo Airways và Tập đoàn Hàng không Israel ký hợp tác trị giá 36 triệu USD

Ngày 10/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hãng hàng không Bamboo Airways đã ký hợp đồng hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel (Israel Aerospace Industries - IAI), một trong những Tập đoàn công nghiệp hàng không và quốc phòng hàng đầu thế giới, có tổng trị giá 36 triệu USD.

Theo hợp đồng được 2 bên ký, Tập đoàn IAI sẽ cung cấp gói dịch vụ bảo dưỡng cho 6 động cơ CFM56-5B trang bị trên các máy bay A321 của Bamboo Airways trong giai đoạn 2024-2025. Đồng thời, IAI sẽ cho Bamboo Airways thuê 1 động cơ CFM56-5B trong thời hạn 2 năm, bắt đầu từ năm 2024.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết, Hãng lựa chọn đối tác IAI dựa trên uy tín toàn cầu và khả năng cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành động cơ máy bay (MRO). “Chúng tôi tin rằng dịch vụ MRO chuyên nghiệp mà IAI đem tới sẽ góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cho đội bay Bamboo Airways”, ông Lương Hoài Nam nói.

Việc ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B với Tập đoàn IAI nằm trong kế hoạch phát triển khai thác dòng tàu bay thân hẹp A320/A321 của Bamboo Airways, là một phần trong chiến lược tái cấu trúc khi hãng tập trung vào đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet), chỉ bao gồm các tàu bay thân hẹp A320/A321 của Airbus.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bamboo Airways đã thuê thêm 3 máy bay A320, nâng tổng số máy bay hãng đang khai thác lên 8 chiếc. Theo Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam, hãng dự kiến tiếp tục thuê thêm tàu để tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm nay, lên 18 chiếc đến cuối năm 2025, nếu điều kiện thị trường cho phép.

Bên cạnh nỗ lực phát triển đội bay, Bamboo Airways cũng đang tập trung khai thác triệt để các đường bay có nhu cầu cao, kết nối các điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Mới đây, Bamboo Airways tiếp tục được Tổ chức Skytrax vinh danh trong Top 5 Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024.

Bamboo Airways và Tập đoàn Hàng không Israel ký hợp tác trị giá 36 triệu USD

Bamboo Airways được vinh danh là một trong các Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024

Bamboo Airways lựa chọn đối tác IAI dựa trên uy tín toàn cầu và khả năng cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về MRO. Chúng tôi tin rằng dịch vụ MRO chuyên nghiệp mà IAI đem tới sẽ góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cho đội bay của hãng. Trong thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục thuê thêm tàu để tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm nay, đạt 18 chiếc vào cuối năm sau nếu điều kiện thị trường cho phép".

Bamboo Airways và Tập đoàn Hàng không Israel ký hợp tác trị giá 36 triệu USD

TS LƯƠNG HOÀI NAM, Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Về phía IAI, ông Ido Ben Cnaan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO cho biết, với các dịch vụ MRO được đánh giá là toàn diện nhất trên thế giới, IAI tự tin trở thành đơn vị quản lý, bảo dưỡng động cơ CFM56-5B cho Bamboo Airways và hy vọng quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ ngày càng bền chặt. Ông cũng đánh giá hợp đồng với hãng hàng không Bamboo Airways là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của IAI tại khu vực châu Á.

Theo ông Ido Ben Cnaan, IAI xác định châu Á là thị trường mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển và đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ hoặc hợp tác với các doanh nghiệp hàng không địa phương. Điển hình như hợp tác với sân bay quốc tế Incheon và Sharp Technics K trong việc chuyển đổi các máy bay B777-300ERSF thành máy bay chở hàng.

Quan hệ hợp tác giữa Bamboo Airways và Tập đoàn IAI được kỳ vọng không chỉ đem lại giá trị cho 2 doanh nghiệp mà còn góp phần củng cố quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam-Israel. Tháng 7/2023, Việt Nam và Israel đã kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và tiến hành ký Hiệp định Thương mại tự do (FTA), thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước thêm mạnh mẽ và gắn kết sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, đầu tư, công nghệ cao,…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả