menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Bamboo Airways tìm được nhà đầu tư mới thay ông Trịnh Văn Quyết

Theo đại diện Bamboo Airways, nhà đầu tư mới sẽ hỗ trợ cho ông Trịnh Văn Quyết một khoản tiền riêng được nộp vào tài khoản phong tỏa của Cơ quan Cảnh sát điều tra để khắc phục hậu quả (nếu có) theo vụ án.

Ngày 17/3, trao đổi với VietnamFinance, đại diện Bamboo Airways cho biết trong khoảng thời gian gần 1 năm qua, để duy trì hoạt động bình thường và tiếp tục phát triển, hãng bay này đã nỗ lực tìm kiếm nhà đầu mới có thể hỗ trợ về nguồn lực tài chính và kinh nghiệm tái cơ cấu.

"Đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã tìm được nhà đầu tư mới để thay thế cho các cổ đông cũ (là ông Trịnh Văn Quyết và các cổ đông liên quan). Bamboo Airways đã hỗ trợ thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần từ các cổ đông cũ cho nhà đầu tư mới", đại diện Bamboo Airways nói và khẳng định việc chuyển nhượng được thực hiện dưới sự giám sát của các cơ quan nhà nước theo đúng quy định của pháp luật và được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền.

Cũng theo đại diện Bamboo Airways, trong quá trình hỗ trợ việc thực hiện chuyển nhượng cổ phần, nhà đầu tư mới ngoài việc thanh toán giá mua cổ phần, cũng đã đồng ý kế thừa và chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ thanh toánh nợ gốc và lãi đối với các khoản vay trước đây do các cổ đông cũ đã dùng chính cổ phần Bamboo Airways để cầm cố, thế chấp cho các ngân hàng.

Đáng chú ý, Bamboo Airways cũng cho biết chà đầu tư mới cũng hỗ trợ cho ông Trịnh Văn Quyết một khoản tiền riêng được nộp vào tài khoản phong tỏa của Cơ quan Cảnh sát điều tra để khắc phục hậu quả (nếu có) theo vụ án.

Cũng theo đại diện Bamboo Airways, hãng đặt mục tiêu chiếm 30% thị trường nội địa. Hiện tại, hãng bay này đã hoạt động 21/22 sân bay trong nước và dự kiến khai thác toàn bộ vào cuối tháng 4 với đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau. Với thị trường quốc tế, hãng dự tính mở thêm nhiều tuyến thường lệ đến châu Âu, Australia.

Bamboo Airways được FLC thành lập ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ ban đầu 700 tỷ đồng, trong đó tập đoàn này nắm 100%. Đến tháng 4/2022, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết FLC là cổ đông lớn nhất tại Bamboo Airways với số vốn góp hơn 3.580 tỷ đồng (tương đương 51,24% vốn điều lệ của hãng bay). Bên cạnh đó, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cũng góp hơn 2.800 tỷ đồng, tương đương 40,03% vốn và các cổ đông khác góp hơn 610 tỷ đồng, nắm 8,73%.

Hồi đầu năm 2023, Bamboo Airways đã công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Phạm Đăng Thanh nắm giữ vị trí phó tổng giám đốc của hãng từ ngày 3/1 và ra mắt Công ty Cổ phần Hàng hóa Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways Cargo JSC - BAC).

HĐQT Bamboo Airways hiện có 5 thành viên, bao gồm: ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT; ông Doãn Hữu Đoàn, Phó chủ tịch thường trực HĐQT; ông Lê Bá Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT; ông Lê Thái Sâm và ông Nguyễn Mạnh Quân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

7.70

-0.15 (-1.91%)

Biểu đồ mã BCG
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại