menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đức

Bamboo Airways nhận tàu bay đầu tiên sau tái cấu trúc

Sáng 8/1, Bamboo Airways nhận tàu bay đầu tiên sau giai đoạn tái cấu trúc, cắt giảm quy mô đội bay và mạng đường bay.

Máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways để phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn đã hạ cánh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, sáng 8/1. Đây là máy bay đầu tiên được bổ sung vào đội bay của Bamboo Airways sau giai đoạn tái cấu trúc.

Nửa cuối năm 2023, hãng đã phải cắt giảm hàng loạt tàu bay (giữ lại 10 chiếc), trong đó có dừng khai thác dòng máy bay thân rộng Boeing 787 và chỉ giữ lại những đường bay nội địa có hiệu quả.

Bamboo Airways dự kiến nhận thêm tàu bay A320 tiếp theo vào ngày 15/1. Như vậy, quy mô đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ được nâng lên thành 12 chiếc.

Bamboo Airways nhận tàu bay đầu tiên sau tái cấu trúc
Tàu bay đầu tiên được Bamboo Airways bổ sung sau giai đoạn tái cấu trúc về sân bay Tân Sơn Nhất sáng 8/1. Ảnh: BAV

"Việc bổ sung 2 tàu bay để khai thác từ đầu năm 2024 và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết là hai trong những bước tiến cụ thể khẳng định nỗ lực phục hồi và ổn định hoạt động của hãng", đại diện Bamboo Airways cho biết. Đồng thời, việc tăng tàu bay cũng cho thấy sự tin tưởng từ các đối tác trong nước và quốc tế với Bamboo Airways sau giai đoạn khủng hoảng.

Hiện tại, nhiều đường bay của Bamboo Airways trong dịp Tết từ TP HCM đi các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn đã có tỷ lệ đặt chỗ gần kín. Các đường bay khác như Hà Nội - TPHCM, Đà Nẵng có tỷ lệ đặt chỗ trên 80%.

Trước đó, CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam cũng cho VnExpress biết hãng có kế hoạch tăng tàu bay trở lại bằng việc thuê ướt (thuê cả máy bay và tổ bay) từ đầu năm 2024 và thuê khô (chỉ thuê máy bay) từ cuối năm nay. Hãng cũng có tham vọng trở lại cột mốc 30 tàu bay trong trường hợp đạt được kết quả tích cực hậu tái cấu trúc.

Mới đây, Bamboo Airways đã sử dụng dịch vụ mặt đất do Pacific Airlines - công ty con của Vietnam Airlines cung cấp - thay cho Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ông Nam từng cho biết Bamboo Airways sẽ học hỏi kinh nghiệm, cách làm của hãng hàng không giá rẻ để hoạt động, kinh doanh trên nền tảng chi phí thấp hơn đáng kể. Với mô hình kinh doanh sau tái cấu trúc, hãng sẽ hoạt động trên nền tảng ít tốn tiền, ít tốn lao động nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại