menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Bamboo Airways nhắm bay thẳng thường lệ TPHCM - San Francisco (Mỹ) ngay từ cuối năm

Phía Bamboo Airways cho biết, một trong những động lực mới nhất đến từ việc Chính phủ Mỹ vừa thông báo mở cửa lại biên giới cả trên bộ lẫn trên không, nhằm giảm bớt sức ép từ các biện pháp chống dịch.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng bay đặt kế hoạch bay thẳng thương mại thường lệ Việt - Mỹ chặng TPHCM - San Francisco từ cuối năm nay, tần suất ban đầu dự kiến 5 chuyến/tuần và sang đến đầu năm 2022 sẽ tăng lên hàng ngày.

"Các bước chuẩn bị cho hoạt động bay thường lệ đều hướng tới mục tiêu này. Mọi điều kiện nội tại của Bamboo Airways đã sẵn sàng cho đường bay thương mại vào cuối năm nay, đáp ứng hiệu quả nhu cầu di chuyển, nghỉ lễ của công dân hai quốc gia", vị đại diện cho biết.

Như vậy, đây là kế hoạch mới nhất để Bamboo Airways đưa kết quả của chuỗi hoạt động quy mô tại Mỹ trong tháng 9 vào thực tiễn.

Cụ thể, ngày 23/9, Bamboo Airways đã khai thác thành công chuyến bay thẳng không dừng Việt - Mỹ đầu tiên chặng Hà Nội - San Francisco. Chuyến bay trở về trên chặng San Francisco - Hà Nội chở miễn phí 7 tấn trang thiết bị, vật tư y tế cứu trợ được gửi từ Mỹ về phục vụ phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế tại Việt Nam.

Sự kiện mở ra loạt hoạt động bao gồm: Chính thức công bố đường bay thẳng Việt - Mỹ; Ra mắt Tổng đại lý đại diện của Hãng tại thị trường Mỹ; Ký kết thỏa thuận lựa chọn động cơ GENX cho đội máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và gói bảo dưỡng trọn gói động cơ trị giá 2 tỷ USD với GE Aviation; Ký kết thỏa thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho 50 máy bay A320/A321neo; Ký kết trở thành đối tác thương mại đầu tiên của Los Angeles; Ký kết trở thành hãng bay Việt là đối tác thương mại đầu tiên của thành phố Los Angeles (Mỹ); Ký kết hợp tác với sân bay quốc tế San Francisco...

Phía Bamboo Airways cho biết, một trong những động lực mới nhất đến từ việc Chính phủ Mỹ vừa thông báo mở cửa lại biên giới cả trên bộ lẫn trên không, nhằm giảm bớt sức ép từ các biện pháp chống dịch. Theo đó, hành khách từ 33 quốc gia, được tiêm phòng đủ liều và có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đi du lịch, sẽ được phép nhập cảnh vào Mỹ từ 8/11.

Bamboo Airways nhắm bay thẳng thường lệ TPHCM - San Francisco (Mỹ) ngay từ cuối năm
Kế hoạch này hứa hẹn mở ra cơ hội cho nhiều người được đoàn tụ với gia đình, bạn bè hoặc nối lại việc làm ăn tại/từ Mỹ vào mùa Lễ Phục sinh và Giáng sinh năm nay.

Sân bay quốc tế San Francisco nằm ở thành phố San Francisco, tiểu bang California, Mỹ. Đây được biết đến là sân bay lớn nhất trong vùng vịnh San Francisco. Hiện sân bay đang khai thác nhiều chuyến bay đến khắp châu Mỹ và là cửa ngõ quan trọng cho những chặng bay đến các khu vực châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. Vào năm 2018, sân bay phục vụ gần 58 triệu hành khách và được xếp thứ 25 trong số những sân bay bận rộn nhất trên thế giới.

Nhận định về kế hoạch bay thẳng thường lệ của Bamboo Airways, Giám đốc Sân bay quốc tế San Francisco - ông Ivar C. Satero - cho biết: "Chúng tôi thực sự tự hào là sân bay đầu tiên ở Mỹ cung cấp các chuyến bay thẳng giữa hai nước. Quyết định hợp tác này củng cố vị thế cửa ngõ hàng đầu của Mỹ của sân bay San Francisco, mang đến trải nghiệm sân bay đẳng cấp thế giới với khả năng tiếp cận thông suốt trong khu vực Vịnh San Francisco. Chúng tôi trân trọng cảm ơn Bamboo Airways đã lựa chọn San Francisco cho kế hoạch phát triển tại thị trường Mỹ. Đồng thời, chúng tôi cam kết hợp tác hết mình để mang tới thành công cho đối tác Bamboo Airways và khách hàng".

Theo thống kê của OAG trong giai đoạn tháng 8/2018-7/2019, đường bay San Francisco - TPHCM đứng thứ 4 trong top các đường bay dài nhất chưa được phục vụ tính theo lượng đặt vé. Trong 12 tháng, có 171 nghìn lượt khách di chuyển trên chặng San Francisco - TPHCM.

Trong một nghiên cứu, Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện rằng, đường bay có độ dài càng lớn, thì "tác động tràn" lên nền kinh tế càng được nhân lên nhiều lần, vì các đường bay mới sau khi hình thành sẽ kéo theo thêm nhiều đường bay khác. "Khi có thêm một đường bay tầm xa, sẽ phát sinh nhu cầu mở mới nhiều đường bay khác kết nối một thành phố, cũng như gia tăng tổng lưu lượng hành khách", Báo cáo Tăng trưởng tầm xa: Phát triển kinh tế trong mạng lưới liên kết hàng không toàn cầu nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại