menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Bám trụ nhà cũ nát vì vị trí đắc địa ở Ấn Độ

Ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, nhà chung cư tập thể cũ nát vẫn tồn tại, cư dân tại đây đang chứng tỏ là họ sẵn sàng liều mạng sống để bám trụ.

Nguyên nhân là bởi cư dân tại các nhà chung cư tập thể cũ nát này đang sống ở khu vực trung tâm Mumbai, thành phố lớn nhất Ấn Độ, nơi có giá bất động sản đắt nhất cả nước.

Nằm giữa khu vực sang trọng nhất thành phố Mumbai, Ấn Độ là tòa nhà tập thể cũ như đã bị bỏ hoang, tàn lụi theo thời gian từ lâu. Tường và lan can tưởng như có thể vỡ lở bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, hóa ra cuộc sống vẫn diễn ra ở đây.

Anh Pandu Ram, ở thành phố Mumbai, nói: "Chúng tôi ở trong tòa nhà sửa chữa giữa chừng rồi bỏ đấy, nên chúng tôi rất sợ nhà sẽ sập bất thình lình. Tôi có vợ và con gái mới 4 tuổi, vợ con tôi có những lúc cũng sợ lắm".

Anh Devanand Pyate cho biết: "Chúng tôi sống ở tầng 3, ai đến đây, kể cả người giao hàng, cũng sợ lắm, họ choáng khi nhìn xuống dưới trong lúc leo cầu thang".

Bám trụ nhà cũ nát vì vị trí đắc địa ở Ấn Độ
(Ảnh: Indian Express)

Tuy nhiên, đây lại là một trong những nơi giá nhà đất tăng nhanh nhất thế giới, chỉ sau Singapore và trên cả Thượng Hải. Do đó, khoảng 600 cư dân, bao gồm các viên chức trung lưu cùng gia đình họ, không muốn chuyển đi khỏi nơi mà họ là hàng xóm của con gái của người giàu nhất Ấn Độ. Bên cạnh đó, tiền thuê nhà mà nhiều người trong số họ phải trả cho chính phủ chỉ từ 8.000 đến 13.000 Rupee (hơn 2 triệu đến gần 4 triệu đồng) một tháng.

Chính phủ Ấn Độ đã đề xuất chuyển những người này đến một nơi ở ngoại ô. Tuy nhiên, một số người nói rằng nơi đó quá xa nơi họ làm việc, sẽ tốn tiền và mất nhiều thời gian đi lại. Do vậy, cuộc sống vẫn tiếp diễn dù có phải vá víu. Trẻ con vẫn lớn lên, không biết đến bao giờ mới an cư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại