menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Bài viết đặc biệt về TTCK: Mục tiêu lớn của một vòng đời hơn là ngắn hạn

Fed nâng lãi suất 75 điểm cơ bản lên phạm vi 3.75%-4%, cao nhất kể từ tháng 1/2008. Đây là nhịp độ thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt nhất trong 40 năm qua.

Fed nhấn mạnh: “Để xác định mức độ nâng lãi suất trong tương lai, Ủy ban sẽ tính tới tác động tích lũy từ các đợt thắt chặt trước đây, độ trễ của chính sách tiền tệ tới hoạt động kinh tế và lạm phát, cũng như diễn biến kinh tế và tài chính”.

Trong cuộc họp báo: Ông Jerome Powell vẫn như cũ có vài lời “Diều hâu”. Còn quá sớm để nói về giảm nhiệt độ tăng lãi suất

Điều mà mình quan tâm nhất lúc này chính là thị trường ngoại hối:

(1) Động thái mới từ FED thị trường này không biến động lớn. Các đồng tiền chủ chốt giảm giá rất nhẹ. Thậm chí Yên Nhật tăng giá.

(2) Chỉ số đồng USD tăng nhẹ lên gần 112.

(3) Hôm qua VND đã lên giá nhẹ tại các ngân hàng. Ngoài TT tự do cũng lên giá 200 đồng.

Vấn đề của TTCK Việt Nam! VN-Index lúc này là gì?

(1) Trong 3 tuần vừa qua DC đã tăng dần tỷ lệ tiền mặt lên. Dự báo tăng lên 15%. Trong vùng giá CP rất thấp như hiện nay động thái của DC chưa chắc là ổn. Đây cũng là lý do chính VN-Index đang rất dao động hiện nay. Điều này nhà mình có thể hiểu rõ vì sao?

(2) HPG là một ví dụ đó, DC cũng đang bán gần đủ lượng người ta tính. Nhưng một vài CP họ bán, đó là cơ hội “lớn cho chúng ta tích lũy theo 3 tầng giá”. Có CP mục tiêu định giá tương lai quy về hiện tại mà DC bán ra giảm tỷ trọng là một sai lầm lớn thôi, đang mong chờ đây.

(3) Sau khi một số quỹ thực hiện xong “tỷ lệ tiền mặt” áp lực này sẽ không còn nữa. Đây là điểm quan trọng gần đây. Trên nhiều diễn đàn “không hiểu chuyện gì đang xảy ra” dùng mọi lý do không chính xác để phân tích thì càng tai hại.

Mục tiêu vẫn không thay đổi trước tháng 1/2023

(1) Khi VN-Index chạm đáy tạm 986, giá CP mục tiêu (khoản 20 CP) mà mình theo dõi, có bước giá hồi phục 2x%. Đặc biệt có nhiều trong số này “đáy sau cao hơn đáy trước”. Rõ ràng VN-Index 1000 và 986 cách nhau, có một số CP đáy sau cao hơn đáy trước 10-15%. Điều này chứng minh rất rõ ràng một loạt CP mục tiêu “đang tạo đáy” trước VN-Index. Quan trọng là bạn nhận ra hay không mà thôi.

Bài viết đặc biệt về TTCK: Mục tiêu lớn của một vòng đời hơn là ngắn hạn

(3) Như đã nói: Giá CP được hình thành theo trục nội tại của nó trong một tương lai “rất dài qua hàng năm”. Còn trong ngắn hạn chịu sự biến động rất lớn như: (1) dòng tiền TT, (2) dòng tiền chính nó, (3) Sự kiện trọng yếu, (4) Ngành, (5) Thông tin media, chiêu trò…Điều này chắc chắn sẽ tạo ra câu chuyện mình đã nói bài trước “Bạn đang mua cái nhà với giá 1-2-3 tỷ, mà giá trị căn nhà đó đang 10 tỷ”.

Bài viết đặc biệt về TTCK: Mục tiêu lớn của một vòng đời hơn là ngắn hạn

22 năm hoạt động trên TTCK này: Mình là một nhà đầu tư “rất lề đường” nhưng cũng có rất nhiều bằng hữu “lớn”. Đa số họ đánh giá được xu hướng. Nhưng xác định CP cho thời kỳ quan trọng này chưa chắc đã ổn. Chúng ta nhìn trên khắp diễn đàn, Media thì thấy nào là VN-Index về 650-700-800-900…Nhiều khi người ta nói mà không có gì để chứng minh cả. Bạn đọc những bài viết gần đây của mình sẽ hiểu được "Rất rõ” về cái đáy dài hạn. “ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ VN-INDEX, ĐÓ CHÍNH LÀ CÓ MỘT LƯỢNG CP MỤC TIÊU CAO NHẤT, GIÁ TRUNG BÌNH TỐT NHẤT CHO MỘT CHU KỲ 3-4 NĂM TỚI”. Ai làm được việc này người đó sẽ dành thắng lợi lớn nhất.

Ví dụ: Một CP mục tiêu mà mình đang có trong tay 40% NAV “dành cho nó”, giá hiện tại cao hơn giá trung bình 15%. Từ đây đến trước năm sau mình phải có đủ 100% và đang chờ cơ hội đó. Theo mô hình 3 bước 3 tầng giá. Định giá 2025 PE 1,x. Sau khi đạt 100% rồi. Bất chấp chuyện gì xảy ra. Chỉ chờ đợi thời cơ dùng margin nữa thôi. Lời lỗ gì giai đoạn này nữa.

Hiện phải nói rằng: “Có đến 80% CP không đáng để đầu tư. Điều này cũng có nghĩa là VN-Index giảm về 900 chẵn hạn. Giá CP sẽ giảm diện rộng. Nhưng mà CP mục tiêu của bạn “Thoả tiêu chí ở trên” giảm thủng đáy 5-10% là mơ ước rồi. Thấy rất xa vời và đang mong nó xảy ra đây.

Note: Vấn đề đầu tư của bạn là đây. Chứ không phải VN-Index bao nhiêu. Chắc chắn và an toàn. Thực hành từ sách tầm soát cổ phiếu.

(4) Nhắc lại đáy lịch sử thấp nhất PE VN-Index 8.7 là 235 vào 3/2009. Lúc đó suy thoái kinh tế toàn cầu đó. Nó tương đương với VN-Index bây giờ là 880. Điều này mà xảy ra thì đã quá hời rồi. Chứ đừng nói nó về 800 hay 700. (Đọc nhiều bài viết trước sẽ hiểu được).

(5) Chắc chắc sẽ có rất nhiều CP trơ ra, đổ bê tông về giá nếu giả sử VN-Index lủng 1000 trở lại. Thậm chí về 900. Theo đó đáy mới giá CP chỉ xấu nhất là thấp hơn đáy vừa rồi 5-10%. Có khi chỉ là đáy bằng. Vấn đề là lời lỗ không quan trọng mà mua đủ số lượng cần phải có. Vậy thôi, đây là phương pháp đầu tư mà mình áp dụng 2-3/2009 sau đó lãi 41 lần đến 7/2010. Nói thì không ai tin nhưng đó là sự thật. Cho dù có mất mát tạm thời bạn vẫn “thắng cực lớn” quan trọng là chọn CP mà thôi.

HÃY LÀM ĐÚNG KẾ HOẠCH RÕ RÀNG BẠN SẼ THÀNH CÔNG CỰC LỚN

Mình đã dành thời gian Live chia sẻ phương pháp đầu tư suốt 15 tháng ròng rã, nói rất nhiều ở vùng đỉnh và hoàn toàn chính xác. Bây giờ không Live công khai trên YouTube nữa. Mà chủ yếu phục vụ nội bộ “nhà đầu tư chuyên nghiệp” Vì lý do phá hoại…Những ai cần thì liên hệ Telegram 0794222333 (Toco) để tham gia. Không có cách nào khác. Rất mong nhà mình thông cảm. Xem live cũ và thực hành từ sách tầm soát cổ phiếu là dư để thành công rồi. Thanks cả nhà.

(Hãy chia sẻ bài viết đến với nhiều người hơn, vì sao mình lại đứng lên nói ngược khi VN-Index ở vùng đỉnh và bây giờ lại nói ngược. Vì đây là thời gian cực kỳ quan trọng trong đời nhà đầu tư. Phải đúng mới thành công. Quá khứ đã chứng minh rất rõ ràng)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả