menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Bài trí và biến sân thượng thành vườn cần biết những điều này để không phạm phong thủy

Ngày nay, việc biến sân thượng thành vườn ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy ngay trong bài trí sân thượng, biến sân thượng thành vườn cần biết điều này để tránh bị phạm.

Xu hướng biến sân thượng thành vườn ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn khi mà ở khu vực đô thị, không gian chật hẹp. Không chỉ là nơi phơi quần áo, nhiều gia đình biến sân thượng thành nơi trồng rau sạch, khu vườn làm bàn trà… để nghỉ ngơi, xa lánh cuộc sống ồn ào.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho rằng, về khía cạnh phong thủy việc trồng cây trên sân thượng không xấu nếu biết cách sắp xếp, thiết kế một cách phù hợp. Khi trồng cây trên sân thượng, ngoài chú ý đến bố cục chung, nên chọn loại cây hợp phong thủy với ý nghĩa mang lại sức khỏe, củng cố tài vận và giúp sự nghiệp thăng tiến.

Để không gian sân thượng luôn mát mẻ và giữ được độ ẩm trong những ngày nắng nóng, nên trồng những loại cây leo, cây có tán rộng, những cây không có rễ bám sâu vào tường. Có thể trồng rau, câu ăn trái trên sân thượng. Ngoài ra, các loại cây bệnh, còi cọc… là nơi giam hãm khí xấu, gia chủ phải nhanh chóng nhổ bỏ chúng đi.

Điều quan trọng cần lưu tâm là nơi để tiểu cảnh nước, núi non hay trồng rau sạch cần tránh để đè lên khu vực tâm linh hay bếp, phòng ngủ…

Bài trí và biến sân thượng thành vườn cần biết những điều này để không phạm phong thủy

Ảnh minh họa

Với mỗi hình thái của ngôi nhà mà có không gian sân thượng ở trước hoặc sau nhà. Với những ngôi nhà mà có khoảng không gian sân thượng ở phía đằng sau ngôi nhà. Chuyên gia phong thủy nhấn mạnh, các bạn cần phải rất chú ý đến việc sắp xếp đồ ở trên sân thượng.

Thứ 1, thông thường bếp của chúng ta thường sắp xếp ở phía sau, sân thượng để các hệ thống bể nước, téc nước hoặc đặt các máy giặt thì chúng ta phải rất chú ý đặt tránh xa vị trí đặt bếp. Ví dụ chúng ta để thẳng vào không gian bếp nhưng ở vị trí bàn ăn thì không sao, còn thẳng xuống bếp nấu dù cách mấy tầng đi chăng nữa vẫn là phản khoa học trong phong thủy. Tốt nhất cần tránh bài trí những vật chứa nhiều nước để thẳng xuống bếp nấu ở tầng dưới.

Thứ 2, tương tự nhiều gia đình lại làm sân thượng ở trên phòng thờ. Chúng ta cần chú ý bể nước, téc nước, máy giặt… không được đặt trên vị trị bàn thờ. Đây là điều tối kỵ trong phong thủy. Nếu sân thượng trên không gian phòng thờ, bố trí tránh xa được bàn thờ là tốt nhất.

Thứ 3, hay đơn giản, chúng ta đặt téc nước ở trên sân thượng mà tiếp giáp với phòng ngủ, téc đấy lại đè lên giường ngủ ở dưới thì người ngủ sẽ thường xuyên cảm thấy rất nặng nề, ngủ không sâu giấc, ảnh hưởng sức khỏe, dễ mắc các bệnh về bàng quang, thận, hệ thống tiêu hóa…

Có những gia đình phòng ngủ trên cùng có để két sắt, thẳng két sắt lại để máy giặt. Chúng ta biết giặt là nước thoát ra, biểu tượng của sự thất thoát.

Thứ 4, nhiều gia đình ở trên cùng phía trước phòng thờ thường là sân thượng để cây cảnh, phơi phóng… Khi mà bàn thờ nhìn thẳng ra sân thượng đấy phải chú ý, khéo léo sao phơi không án ngữ trước mặt ban thờ. Nếu bàn thờ nhìn từ bức tường bên phải sang bức tường bên trái hoặc ngược lại thì phơi phóng dễ hơn, không nặng nề. Ngoài ra, mọi người lưu ý phơi phóng những đồ tế nhị tránh giăng trước mặt ban thờ, nên giăng dọc…

Với không gian sân thượng, trước mặt tiền là thờ cúng cần lưu ý luôn giữ gìn sạch sẽ, thoáng đãng và bố trí ánh sáng từ ngoài vào sân thượng, không gian phòng thờ sao cho hợp lý. Tránh hiện tượng quá nhiều cửa, ánh sáng soi rọi thẳng vào bàn thờ. Đặt lò hóa vàng ở sân thượng cũng cần chú ý tránh xa téc nước, máy giặt…

*Mọi thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại