menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Bài trí ánh sáng trong nội thất

Có rất nhiều cách để thắp sáng ngôi nhà yêu thương từ nguồn sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo nhằm đem lại giá trị về mặt thẩm mỹ. Ngày nay, càng có nhiều người quan tâm cách bài trí ánh sáng trong nội thất cho tổ ấm của mình thêm đẹp.

Bài trí ánh sáng trong nội thất

Kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để ngôi nhà đẹp hơn

Nghiên cứu kỹ cách thiết kế, Huỳnh Ánh Tuyết vanh vách phân tích cho tôi nghe chuyện bài trí ánh sáng trong nội thất của căn nhà cô. Ánh Tuyết chia sẻ: “Ánh sáng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong bất kỳ thiết kế nội thất nào và nó cũng là một phần không thể thiếu. Bước vào một căn phòng được bài trí ánh sáng một cách hiệu quả, đập vào mắt sẽ cảm thấy mọi thứ đều có thể nhìn thấy một cách dễ dàng, căn nhà từ đó cũng đẹp và sang trọng hơn”.

Không chỉ nhắc đến ánh sáng nhân tạo mà theo chủ nhân của ngôi nhà thì cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo đều có những công dụng và giá trị cảm xúc riêng. Ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng từ mặt trời, mặt trăng, vì sao... Trong không gian có nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn bao giờ hết. Đây cũng là một nguồn sáng không thể thiếu trong mỗi căn nhà.

Bài trí ánh sáng trong nội thất

Để ngôi nhà thêm lung linh, hiện nay nhiều người chú ý cách bài trí ánh sáng nhân tạo ngay từ khi thiết kế với các sản phẩm đèn chiếu sáng. Ngoài nguồn sáng có tác dụng chính trong việc phục vụ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày trong gia đình, nhiều gia chủ chọn cách bài trí ánh sáng nhân tạo để làm nổi bật các sản phẩm trang trí, như lọ hoa, bình trang trí, tranh ảnh… trong không gian để giúp thu hút ánh nhìn của mọi người, đem lại giá trị cảm xúc lớn.

Vai trò của kiến trúc sư hay nhà thiết kế ánh sáng rất quan trọng, nhưng với thông tin được “phủ sóng” trong thời đại công nghệ, nhiều người có thể tìm hiểu các nguyên tắc bài trí để thiết kế theo đúng ý mình, hoặc là yêu cầu chỉnh sửa trong thiết kế nội thất một cách ưng ý nhất. Theo kiến trúc sư trẻ Võ Doãn Hùng, việc xem xét chức năng và hình thức của căn phòng là một nguyên tắc cần được chú ý khi bài trí ánh sáng trong không gian nội thất. Điển hình như trong phòng khách hay phòng ngủ, việc sử dụng kết hợp ánh sáng xung quanh, đường đi hay ánh sáng di động sẽ khiến tổng thể trông hài hòa hơn. Phòng khách nên sử dụng các loại ánh sáng mạnh hoặc sử dụng ánh sáng tự nhiên. Màu sắc ưu tiên lấy từ mái nhà xuống. Ánh sáng phòng khách sẽ phụ thuộc vào màu sơn tường. Để tăng cường ánh sáng có thể bố trí các đèn trên tường khoảng cách bằng nhau.

Mỗi không gian trong căn nhà lại có những cách bài trí ánh sáng riêng để làm nổi bật lên công năng của căn phòng đó. Đơn cử như ở phòng bếp, phòng ăn là khu vực mà cả gia đình sẽ quây quần với nhau sau một ngày dài. Các loại đèn có màu sắc ấm như vàng, da cam... giúp mang lại cảm giác ấm cúng và tạo sự ngon miệng khi dùng bữa. Hay ở phòng ngủ hiện nay không chỉ được sử dụng là nơi để nghỉ ngơi mà nó còn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Nhiều người quan tâm bài trí các loại đèn gắn tường hay đèn đầu giường để khi đọc sách sẽ không ảnh hưởng đến người nằm cạnh. Các loại đèn trong phòng sử dụng loại có thể điều chỉnh được cường độ sáng để phù hợp với từng hoàn cảnh.

Những gia chủ trẻ ngày nay yêu thích sự gần gũi với thiên nhiên cũng chọn thay đổi căn phòng bằng ánh sáng tự nhiên khi thiết kế. Với cách lựa chọn vật liệu trong xây dựng và bố trí thêm màn rèm, nhiều người chọn thiết kế căn phòng với ngập tràn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời, mặt trăng, vì sao... để tận hưởng cảm giác gần gũi thiên nhiên và có một tinh thần sảng khoái hơn.

Không gian sống có ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc cũng như khả năng điều chỉnh, cân bằng cảm xúc và lý trí. Sống trong một không gian độc đáo sẽ kích thích sự sáng tạo hay sống giữa không gian tươi tắn, hài hòa và giản đơn khiến con người ta thả lỏng, giúp cơ thể được nghỉ ngơi và nạp đầy lại năng lượng sau ngày dài mệt mỏi. Điều quan trọng là cách thiết kế, trang trí cho căn nhà, trong đó có cách bài trí ánh sáng trong nội thất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại