menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Hiệp Pro

''Bài học vàng'' từ tỷ phú Warren Buffett

Bật mí những nguyên tắc đột phá trong cuộc sống của Giám đốc tập đoàn Berkshire Hathaway

''Bài học vàng'' từ tỷ phú Warren Buffett

- Biết '' không '' để được ''có''

Đơn giản khi có thể làm chủ được thời gian của mình hay nói cách khác là có nghệ thuật thiết lập các ranh giới cho chính mình cũng như câu châm ngôn : Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thực sự thành công là những người thực sự thành công biết nói không với hầu hết mọi thứ !!

Không hẳn chỉ nói về khía cạnh đầu tư mà nguyên tắc “nói không” ở đây nghĩa là bất cứ khi nào cần đưa ra quyết định xác đáng nhất, mọi người cũng đều có thể áp dụng. Với hầu hết những người tham vọng nhất luôn muốn mọi thứ phải được thật hoàn hảo , bám sát lấy mục tiêu làm thật nhiều, chăm học hỏi, được thăng tiến, và tiếp tục các mục tiêu mới. Song nhìn lại, ta còn có cuộc sống cá nhân của riêng mình, thật sai lầm nếu ta không màng đến sự cân bằng và hạnh phúc tối ưu. Như vậy, tham vọng ở đây cũng được hiểu là ưu tiên cho gia đình, mở rộng giao lưu quan hệ, theo đuổi sở thích và nhiều niềm vui khác.

Tóm lại, điều trên có nghĩa là biết “nói không” với những thứ không quan trọng và toàn tâm “nói có” với những gì thực sự quan trọng.

- Những điều người thành công nói '' không '' mỗi ngày

+ Không bận tâm đến các cơ hội và mọi thứ không đem lại giá trị, không xứng tầm đẳng cấp hoặc không góp phần thúc đẩy sứ mệnh cuộc đời.

+ Không tham gia các sự kiện giao lưu “bề nổi”- nơi mọi người chỉ trao đổi danh thiếp mà không bao giờ liên lạc với nhau. Tại sao? Bởi những người thành công không cần mạng lưới, thứ họ cần là xây dựng các mối quan hệ.

+ Không phí thời gian cho những người nhàm chán, tiêu cực, thích phê phán có khả năng gây suy sụp tinh thần. Thời gian là vàng ngọc, bởi vậy nên ở bên những người sẽ tiếp thêm sinh lực và thử thách để bạn trở nên tốt hơn.

+ Không làm việc quá tải. Dù đúng là một số người thành công và nhiều doanh nhân đều cật lực làm việc 60-80 giờ mỗi tuần, nhưng những người rất thành công không phải là những người nghiện công việc đến nỗi bỏ bê bản thân và gia đình. Họ nhận ra rằng nếu bản thân mình còn không lo nổi thì sẽ chẳng thể làm được việc lớn.

+ Không ôm dồn mọi việc. Hãy học cách ủy thác cho người đáng tin câỵ hoặc sắp xếp một cách hợp lý và khoa học nhất

+ Không để ai quyết định số phận mình. Trong một lời khuyên khác, Buffett đã khẳng định: “Bạn phải kiểm soát được thời gian của mình và bạn không thể nào làm được điều đó trừ khi bạn nói “không”. Đừng để bất cứ ai thay bạn định đoạt cuộc sống”.

+ Không lấy lòng người khác. Người thành công không bao giờ bỏ bê những ước vọng và mong muốn sâu xa nhất của mình chỉ để đi đáp ứng mong muốn và khát vọng của người khác.

Nguồn : Internet

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồ Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả