menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sapphire Capital Pro

Bài học từ Warren Buffett – Triết lý và người chỉ dẫn phù hợp là con đường đầu tư thành công

Warrenn Buffett thời trẻ đã nghiên cứu đọc rất nhiều các sách về chứng khoán nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp phù hợp cho đến khi gặp người thầy của mình Benjamin Graham, biết về đầu tư giá trị.

Khi nghe những bài giảng chứng khoán đầu tiên của Graham, phản ứng của Warren là phản ứng của một người suốt đời sống trong hang động tối tăm lần đầu tiên nhìn thấy những tia nắng lấp lánh đầy quyến rũ đang nhảy múa bên ngoài. Ý niệm trước đây của cậu về “chứng khoán” xuất phát từ các mô hình được thiết lập bởi các mức giá mà tại đó cổ phiếu được giao dịch trên thị trường. Giờ đây cậu nhận ra rằng những tờ giấy đó đơn giản chỉ là những biểu tượng của một giá trị tiềm ẩn bên trong.

Cậu học được rằng chứng khoán không phải chỉ là những tờ giấy mơ hồ trừu tượng mà giá trị của chúng có thể được phân tích qua việc hình dung giá trị toàn bộ của một doanh nghiệp, rồi sau đó chia nó ra thành từng lát nhỏ.

Từ lớp học của Graham, Warren rút ra được ba nguyên tắc chủ đạo đòi hỏi không gì khác hơn là một kỷ luật sắt và sự độc lập về mặt tinh thần:

- Cổ phiếu là quyền sở hữu một phần của một doanh nghiệp. Một cổ phiếu thể hiện một phần giá trị của một doanh nghiệp và tập hợp tất cả các cổ phiếu chính là giá trị toàn phần của doanh nghiệp đó.

- Sử dụng biên an toàn. Hoạt động đầu tư vốn dựa vào các ước tính và sự không chắc chắn. Một biên an toàn cao bảo đảm rằng tác động của các quyết định đúng đắn sẽ không bị đẩy lùi bởi các sai sót. Cách để tiến lên là cố gắng không để bị “thua ngược”.

- Thị trường là tên đầy tớ, chứ không phải ông chủ của bạn. Graham dựng lên một nhân vật đầy tâm trạng gọi là Ngài Thị trường, người đặt ra các mức giá mua - bán cổ phiếu hằng ngày, thường thì với những cái giá chẳng có ý nghĩa gì cả. Nhưng, hãy nhớ đừng để tâm trạng của Ngài Thị trường làm ảnh hưởng đến quan điểm về giá cả cổ phiếu của bạn. Tuy nhiên, lúc này lúc khác ông ta cũng đưa ra những mức giá mua thật thấp và mức giá bán thật cao.

Trong ba nguyên tắc này, biên an toàn là quan trọng nhất. Một cổ phiếu có thể là quyền sở hữu một phần doanh nghiệp, và giá trị thực của nó là cái bạn có thể ước tính, nhưng nếu nắm trong tay biên an toàn, bạn có thể ngủ ngon hằng đêm.

Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 29/04/2022:

GIÁ 1 SP POINT = 17,879 đồng.

Trân trọng.

Bài học từ Warren Buffett – Triết lý và người chỉ dẫn phù hợp là con đường đầu tư thành công

﹏﹏﹏

Tư vấn đầu tư có chọn lọc

Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp

Tham gia Room Premium (có thu phí) để nhận được những Siêu cổ phiếu

Ủy thác đầu tư chứng khoán

﹏﹏﹏

Liên hệ Inbox hoặc Zalo:

0985.000.888

Website: https://spcapital.vn

#spcapital #sppoint #dautucophieu #dautuchungkhoan

Nguồn: https://www.facebook.com/spcapital888/posts/291568599855888

Sapphire Capital

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sapphire Capital Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả