menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Anh

Bài học người muốn bắt đầu khởi nghiệp không thể không biết

Bài học 1: Vay 100% tiền để khởi sự là rủi ro kinh khủng, bởi khi đó bạn sẽ phải đối diện với trả gốc, trả lãi.

Việc vừa kinh doanh vừa đau đầu trả nợ là một sức ép rất lớn và dễ khiến bạn sa vào bài toán ăn xổi, chỉ nhắm đến cách làm thế nào để kiếm tiền nhanh, dẫn đến việc đưa ra những quyết định, chiến lược sai lầm. Ảnh hưởng đến kế hoạch dài hạn, định hướng phát triển của công ty. Chúng ta chỉ nên khởi sự khi mình đã có một phần vốn sẵn có của mình và kết hợp với vay mượn thêm để đầu tư kinh doanh.

Bài học 2: Nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng trước khi bắt đầu.

Để có cái nhìn về thị trường một cách chính xác nhất, bạn hãy đóng vai là người có nhu cầu mua chính sản phẩm của bạn. Lúc đó, bạn sẽ tư duy theo đúng cách mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tư duy trong tương lai gần. Bạn sẽ có cái nhìn cạnh tranh về đối thủ, về hành trình khách hàng đến với bạn, từ đó xác định được lợi thế để chiến thắng.

Bài học 3: Đừng quá lạc quan với bản kế hoạch trên file excel của bạn.

Biến số về doanh thu thực tế sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều biến khác, chứ không đơn giản như hàm số bạn giả định trên excel. Trước khi bắt tay bắt thực hiện bản kế hoạch kinh doanh của mình, hãy thử tính đến và giải quyết trường hợp doanh thu thực tế của bạn không đạt 50% sự tính ban đầu của bạn. Hãy tính đến cả những tình huống xấu nhất sẽ xảy ra trong bản kế hoạch của bạn. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều sau này đấy.

Bài học 4: Khởi nghiệp kinh doanh là một trò chơi dài hạn, đừng nghĩ rằng trong 6-9 tháng đầu bạn sẽ có lãi.

Diễn giả Phạm Ngọc Anh đã từng có doanh nghiệp phải 3 năm mới hòa vốn, còn có doanh nghiệp xuất sắc lắm cũng phải mất đến 1 năm mới cân bằng được chi phí. Cuộc chơi không bao giờ là dễ dàng với người mới khởi nghiệp. Bạn có thể có sản phẩm tốt nhưng phải chờ thời điểm bán hàng kinh doanh chín muồi và phải có dự phòng về tài chính dài hạn, để luôn cân bằng được tài chính, doanh thu của doanh nghiệp bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Ngọc Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại