menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Bãi biển nổi tiếng châu Âu làm từ cát sa mạc Sahara

Playa de Las Teresitas, điểm đến hút khách quốc tế tại Tây Ban Nha, là bãi biển nhân tạo với 270.000 tấn cát được nhập từ sa mạc Sahara.

Cách đây hơn 50 năm, Playa de Las Teresitas ở đảo Tenerife có diện mạo rất khác với bãi biển mà khách du lịch quen thuộc ngày nay. Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Quần đảo Canary này từng là nơi đầy đá cuội và cát núi lửa đen. Sóng cũng không phẳng lặng như bây giờ. Playa de Las Teresitas khi đó được người dân coi là một bãi biển rất nguy hiểm, nơi nước đập mạnh vào đá.

Trước

Bãi biển nổi tiếng châu Âu làm từ cát sa mạc Sahara
Bãi biển nổi tiếng châu Âu làm từ cát sa mạc Sahara

Nhưng nó lại là bãi biển duy nhất gần thành phố Santa Cruz, thủ phủ của đảo Tenerife. Năm 1953, hội đồng thành phố quyết định xây dựng một bãi biển nhân tạo ở Las Teresitas. Bản thiết kế mất 8 năm để hoàn thành và bốn năm để thuyết phục hội đồng cùng chính phủ Tây Ban Nha chấp thuận.

Bước đầu tiên, các kiến trúc sư cùng kỹ sư tham gia dự án lên kế hoạch bảo vệ bãi biển khỏi những con sóng mạnh. Họ đã dựng một con đê chắn sóng lớn và một đoạn chắn để ngăn nước cuốn trôi cát.

Sau đó, 270.000 tấn cát trắng được mang từ sa mạc Sahara về để tạo thành một bãi biển dài 1,3 km, rộng 80 m. Bãi biển mở cửa vào năm 1973 và nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của người dân địa phương, khách du lịch. Lối ra bãi tắm có 1.000 chỗ đỗ xe miễn phí. Du khách có thể thuê giường nằm tắm nắng và ô che với giá từ 5 euro, theo Tripadvisor.

Website của bãi biển khuyến cáo du khách chỉ nên bơi khi chính quyền treo cờ xanh. Cờ đỏ biểu thị mức độ rủi ro cao còn cờ vàng ẩn chức các mối nguy hiểm tiềm tàng như xuất hiện dòng chảy xa bờ, sứa biển. Du khách cũng được khuyên nên dùng kem chống nắng vì khi bơi, bức xạ mặt trời có tỷ lệ cao hơn và nên bơi song song với bờ biển để tránh sóng lớn. Ngoài bơi lội, du khách có thể bơi thuyền kayak.

Bãi biển nổi tiếng châu Âu làm từ cát sa mạc Sahara
Playa de Las Teresitas khi vắng người. Ảnh: Desposit photos

Bãi biển cách trung tâm thành phố Santa Cruz 7 km, mất khoảng 15-20 phút di chuyển. Du khách có thể tiếp cận bằng ôtô hoặc xe buýt số 910, giá từ 1,25 euro. Giá thuê phòng, căn hộ ở khu vực xung quanh từ 80 euro, theo Booking.

Ngoài Playa de Las Teresitas, quần đảo Canary thường nhập cát từ Tây Sahara để tái thiết các bãi biển và dùng cho các công trình lớn khác. Tuy nhiên, theo đánh giá từ ENACT Africa, một tổ chức chống tội phạm xuyên quốc gia ở châu Phi, việc khai thác cát gây nhiều hậu quả cho người dân địa phương ở khu vực sa mạc Sahara. "Về mặt kinh tế, chính quyền và các công ty ở Morocco hưởng lợi. Về mặt môi trường, việc khai thác làm biến dạng cảnh quan, xói mòn hệ sinh thái", ENACT Africa cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại