menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

BÀI 61 | Sự thật về bảo hiểm y tế và chăm sóc sức khỏe

Thân gởi quý đọc giả,

BÀI 61 | Sự thật về bảo hiểm y tế và chăm sóc sức khỏe

I. CẢNH BÁO & MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM:

Bài viết dựa trên cốt lõi của sự chính trực và trung thực tuyệt đối từ nhà hành nghề lâu năm và có nhiều kinh nghiệm thực tế.

Sự thật luôn làm thấu tình đạt lý với những độc giả có chỉ số cảm xúc cao, nhưng sẽ làm mất lòng những người thiếu chính trực về tài chính.

“Bạn chỉ thích sự thật khi sự thật đó có lợi cho bản thân và gia đình bạn. Bạn sẽ rất sợ sự thật, khi sự thật đó gây bất lợi cho bạn và gia đình. Nếu bạn thấy sợ sự thật, bạn không nên đọc bài này”

Nếu sau khi đọc thấy không thích, rất mong Quý độc giả miễn trừ cho những sự thật trong bài và tránh việc công kích cá nhân hay tổ chức để xứng đáng là người có tri thức.

Hôm nay anh già lại đến với các bạn về đề tài bảo hiểm, liên quan đến y tế và chăm sóc sức khoẻ.

Hôm trước anh già có đọc được một bài và có nhiều ý kiến trái chiều tranh cãi và qua đó anh già thấy tất cả những chuyện như vậy có liên quan đến nền tảng kiến thức và sự hiểu biết về sản phẩm, tài chính và kinh doanh nên anh già có hứa sẽ viết để viết một bài chia sẻ đầy đủ hơn.

II. KHỞI NGUỒN LÀ BẢO HIỂM Y TẾ:

Mỗi quốc gia đều phải có một chương trình bảo hiểm y tế cung cấp cho toàn dân, tùy theo sự quản lý nguồn thu từ quỹ bảo hiểm y tế và quản lý đầu tư mà chương trình bảo hiểm y tế có phúc lợi cao hay thấp. Câu chuyện này không cần phải bàn cãi, nhưng chúng ta cũng cần quản lý và giám sát cho tốt thì quốc dân sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

Đặc điểm của bảo hiểm y tế là phí rất thấp nên có thể phù hợp với đại đa số người dân tham gia bảo hiểm. Hiện nay chưa tới 1 triệu / người / năm và rất dễ tiếp cận. Theo thống kê hiện nay khoảng 85% dân số có bảo hiểm y tế. Và bảo hiểm y tế cung cấp cho gia đình hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người trên 80 tuổi và người về hưu cũng được cấp miễn phí. Nếu bạn mua theo hộ gia đình cũng được chiết khấu giá tốt hơn.

Bảo hiểm y tế cũng chứng minh được việc đã trả cho một cá nhân bị ung thư máu trong 13 năm trên 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải hiểu, phí thu không nhiều nhưng lại không có giới hạn chi trả với tổng số tiền, nên phải giới hạn cho mỗi lần điều trị và phải chấp nhận điều kiện chăm sóc sức khoẻ cộng đồng chưa tốt.

Ví dụ: 1 y tá có thể chăm sóc 20 bệnh nhân, đâu đó vẫn có 1 giường nằm 2 người hay điều kiện vệ sinh còn rất kém. (Gia đình chúng ta có 1 người bệnh, chúng ta chăm cũng đủ mệt thì 1 y tá chăm 20 bệnh nhân thì khối lượng công việc nhiều thế nào trong khi lương và phúc lợi ra sao? Làm kiểu này chắc cũng vì đam mê thôi?).

Điểm mạnh của bảo hiểm y tế, bạn có thể mua bất kỳ lúc nào mà không cần khai báo về sức khoẻ. Sau 30 ngày sẽ có hiệu lực là được thanh toán khi nằm viện. Vì vậy tôi vẫn thường chia sẻ: “Nếu bạn không đủ sức khoẻ để tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ, bạn đừng cố mua cho bằng được, hãy về mua bảo hiểm y tế và dùng tiền còn lại nâng cấp bản thân để có thể làm ra nhiều thu nhập hơn, tích luỹ được nhiều hơn và phòng khi đau ốm”

Đọc thêm tại đây bởi không thể chia sẻ cho bạn tất cả trong bài này được:

https://syt.bacgiang.gov.vn/chi-tiet-tin-tuc/-/asset_publisher/6CWBO9WiZqsQ/content/quyen-loi-cua-nguoi-tham-gia-bao-hiem-y-te

Vì vậy tôi thường khuyến khích khách hàng bớt đóng phí bên bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo phải có tối thiểu là bảo hiểm y tế.

III. BẢO HIỂM CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Được ra đời để tương trợ và bổ khuyết cho bảo hiểm y tế về điều kiện chăm sóc sức khoẻ và bạn sẽ được những cái lợi và bất lợi như sau:

Tôi chỉ tập trung vào quyền lợi của hãng tôi đang cung cấp dịch vụ, tôi không đề cập đến những hãng khác bởi đơn giản một điều, tôi không được huấn luyện sản phẩm của họ nên nói cho công bằng là không có quyền đề cập hay phán xét bởi không hiểu hết quyền và quyền lợi.

ĐIỂM LỢI:

1. Khách hàng sẽ được chăm sóc y tế tại các bệnh viện mong muốn mà không tính đúng tuyến hay không.

2. Sử dụng được bảo lãnh viện phí: Được bảo lãnh viện phí, sau khi xuất viện thì khách hàng ký hoá đơn và về mà không cần trả viện phí. Tất cả các thủ tục thanh toán, bệnh viện sẽ làm với hãng bảo hiểm.

3. Nằm viện tại các bệnh viện có cơ sở hạ tầng và điều kiện vệ sinh tốt hơn, sạch hơn hay là cũng là một bệnh viện bạn nằm được khu dịch vụ cao.

4. Điều kiện chăm sóc y tế của nhân viên y tế cũng tốt hơn: Đơn giản là nhân viên y tế tại đây được trả lương để làm dịch vụ nên cũng cung cấp dịch vụ xứng tầm hơn.

5. Bạn cũng được bảo lãnh viện phí tại một số quốc gia trên thế giới và những quốc gia này có điều kiện về chăm sóc y tế tốt hơn Việt Nam. Xin nói cho rõ là bác sỹ Việt Nam ta về tay nghề điều trị không thua bác sỹ khu vực và thế giới nhưng chúng ta thua về dịch vụ mà thôi.

6. Tất nhiên bên cạnh đó, bạn còn nhận được sự hỗ trợ và phụng sự của nhà hành nghề cố vấn tài chính cho bạn. Cũng cần phải nói rõ, việc này cũng hên - xui vì bạn có thể chọn sai nhà hành nghề.

IV. CHÚNG TA CÓ MỘT LỊCH SỬ KHÔNG ĐẸP?

Để làm sáng tỏ phần này, tôi phải đi từ gốc của vấn đề. Tại hãng bảo hiểm cũ tôi làm việc trước đây có những chuyện như sau:

Cách đây 10 năm, chúng tôi chỉ cung cấp quyền lợi hỗ trợ viện phí với quyền lợi 100K, 200K hay 300K / ngày nằm viện. Số tiền 300.000 VNĐ / ngày nằm viện quả thực cũng không nhiều, nhưng có 1 số khu vực như Quảng Nam, miền Trung hay 1 vài tỉnh Miền Bắc có một phong trào trục lợi bảo hiểm. Khi chúng tôi điều tra nội bộ hồ sơ bộ phận pháp chế cho chúng tôi phát hiện những chuyện như sau:

Có 1 nhà máy gần với 1 khu bệnh viện huyện Núi Thành, công dân ở đó được đội ngũ bác sỹ và y tá (họ là đại lý của hãng bảo hiểm) tại đây xúi giục như sau: “Mua bảo hiểm nhân thọ đi, hàng năm anh, chị làm hồ sơ thanh toán quyền lợi hỗ trợ viện phí cho và lấy tiền đó mà đóng phí bảo hiểm hàng năm. Sau này, khi nhà máy này hết việc, bác sỹ và y tá đã làm rất nhiều thanh toán viện phí mà không có thực tế nằm viện để lấy tiền trục lợi bảo hiểm viện phí.

Sản phẩm này ở nước ngoài, chúng tôi thường lãi 40% nhưng tại Việt Nam, chúng tôi lỗ 200%. Cuối cùng chúng tôi quyết định, do tình hình trục lợi bảo hiểm và gây lỗ cho doanh nghiệp nên khi hợp đồng đáo niên hàng năm, chúng tôi lần lượt từ chối cung cấp sản phẩm này cho toàn bộ khách hàng huyện Núi Thành. Doanh thu văn phòng từ 1,5 tỷ / tháng xuống còn 200 triệu nhưng phải chấp nhận và đồng thời cho toàn bộ đội ngũ bác sỹ và y tá có làm tư vấn viên thôi việc.

Chuyện này tại Tây Nguyên và đặc biệt ở xã Quỳnh Ngọc, huyện Krong Ana, tỉnh Dak Lak cũng bị rất nặng vì bán 1 triệu / ngày nằm viện. Nguyên nhân một phần, hãng này đã tuyển rất nhiều người từ đa cấp vào làm việc và đạo đức nghề nghiệp của nhà quản lý rất thấp. Hãng bảo hiểm này cũng bị nhiều nơi và tôi thấy ban giám đốc của hãng vẫn nhắm mắt làm ngơ vì sợ doanh thu rớt nên họ biết nhưng không ra những giới hạn về quyền được mua dựa trên thu nhập thực tế. Tôi thấy mỗi ngày đi làm ra 500K nhưng quyền lợi nằm viện sẵn sàng bán 1 hay 2 triệu / ngày, khách hàng khi túng thiếu tiền bạc, họ không nghĩ ngợi gì mới lạ?

Hãng bảo hiểm này sau đó đã thanh lý hợp đồng đại lý của 20 MDRT trong vòng vài tháng và văn phòng từ 5 - 6 tỷ / tháng thì bây giờ doanh thu không đạt và có lúc chỉ khoảng hơn 1 tỷ. Theo quan sát, tôi thấy họ vẫn tiếp tục làm bậy để rồi đi đâu, chúng tôi cũng bị kỳ thị vì bị văng miểng.

Sau này, tập đoàn mẹ cũng cho thôi việc anh CEO và nhiều người cũng bị dính trong đợt thanh lý này bao gồm CAO và nhiều giám đốc vùng. Anh CEO mới về cũng chưa làm được gì nhiều và vẫn để tình trạng mắt nhắm, mắt mở tiếp tục để đội ngũ tiếp tay cho khách hàng trục lợi bảo hiểm và hãng này mấy năm nay vẫn báo lỗ dù đã kinh doanh hơn 20 năm tại Việt Nam. Hãng này trước sau gì cũng sẽ bị Bộ tài chính thanh tra?

Làm việc để mưu sinh trong thời hoà bình thôi mà, có đáng đánh đổi uy tín cá nhân cuộc đời cho một tổ chức mà bạn không thể làm công ăn lương cả đời cho họ không? Sau khi đánh đổi, bạn bị cho thôi việc, bạn còn lại gì sau khi bán hết uy tín cá nhân? Lý ra, sau khi nghỉ việc, cái bạn còn và mang ra khỏi công ty là thương hiệu chính trực của cá nhân làm ngành tài chính chứ? Khi tôi làm việc với các chủ tịch tập đoàn, họ đều biết những cá nhân COE nào là dân “cao bồi viễn Tây” và họ cũng blacklist những anh như vậy.

Tới đây các bạn đọc giả chắc cũng hiểu được vài câu chuyện?

V. CHÚNG TÔI ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ THAY ĐỔI?

Không phải vì những thực tế như vậy mà chúng tôi lại quay lưng với đại đa số khách hàng trung thực. Và chúng tôi đi tìm giải pháp sao cho phù hợp và cùng chia sẻ rủi ro về trục lợi bảo hiểm cũng như tương trợ nhau trong quản lý và giám sát. Cuối cùng chúng tôi tìm đến những nguồn bên ngoài của các tập đoàn bảo hiểm, chuyên về chăm sóc sức khoẻ lớn trên thế giới bởi họ có kinh nghiệm và chúng tôi thành 1 kênh phân phối cho họ tại Việt Nam thông qua sản phẩm bán kèm với bảo hiểm nhân thọ.

Làm việc này chúng tôi hiểu lợi nhuận sẽ kém đi rất nhiều nhưng bù lại chúng tôi phân tán được những rủi ro không mong đợi về trục lợi bảo hiểm và nếu có xảy ra vấn nạn trục lợi bảo hiểm tràn lan, chúng tôi cũng không bị tổn thất quá nặng để làm ảnh hưởng đến thanh khoản hay sự tồn tại của thương hiệu trên 100 năm cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ.

Cái các bạn cần thấy để hiểu, tôi xin lấy một ví dụ như sau:

Một bạn thanh niên 30 tuổi, muốn tham gia quyền lợi chăm sóc sức khoẻ, bạn có thể lựa chọn như sau:

HÃNG BẢO HIỂM SẼ TRẢ 100% CHI PHÍ NẰM VIỆN

* Chăm sóc sức khoẻ - Phổ thông | 300 triệu ( Tổng quyền lợi trả đến năm 75 tuổi), phí là 2.800.000 VNĐ / năm

* Chăm sóc sức khoẻ - Đặc biệt | 600 triệu ( Tổng quyền lợi trả đến năm 75 tuổi), phí là 3.332.000 VNĐ / năm

* Chăm sóc sức khoẻ - Cao cấp | 1 tỷ ( Tổng quyền lợi trả đến năm 75 tuổi), phí là 3.875.000 VNĐ / năm

HÃNG BẢO HIỂM SẼ ĐỒNG CHI TRẢ: HÃNG TRẢ 80%, KHÁCH HÀNG TRẢ 20%

* Chăm sóc sức khoẻ - Phổ thông | 300 triệu ( Tổng quyền lợi trả đến năm 75 tuổi), phí là 2.107.000 VNĐ / năm

* Chăm sóc sức khoẻ - Đặc biệt | 600 triệu ( Tổng quyền lợi trả đến năm 75 tuổi), phí là 2.499.000 VNĐ / năm

* Chăm sóc sức khoẻ - Cao cấp | 1 tỷ (Tổng quyền lợi trả đến năm 75 tuổi), phí là 2.906.000 VNĐ / năm

Hãng chúng tôi là hãng đầu tiên cung cấp dịch vụ này tại thị trường Việt Nam nên chúng tôi có những cam kết với đối tác và được điểm mạnh là phí rất tốt (phí thấp nhưng quyền lợi cao) và cũng chính điều này làm cho hãng chúng tôi từ công ty thứ 5 thành công ty số 3 tại Việt Nam và cũng có những năm doanh thu phí mới đứng số 1 Việt Nam (Những năm rớt hạng cũng thường là nhũng năm thanh lọc những con người bất chính lọt vào hãng của chúng tôi)

Nhà hành nghề lành nghề, họ sẽ giải thích để khách hàng hiểu và thường chọn Chăm sóc sức khoẻ cao cấp và để hãng trả 100%. Bởi đơn giản là mỗi mức quyền lợi tăng thêm 300 triệu hay 400 triệu nhưng phí không tăng gấp đôi mà chỉ lệnh nhau khoảng 500.000 VNĐ / bậc. Nói thật, nhịn một bữa thịt nướng / năm bạn sẽ có quyền lợi từ 300 triệu lên 1 tỷ.

Nói thể bạn cũng thấy, hãng của tôi phí tốt nhất nhưng các hãng khác họ đánh vào tâm lý sau:

* Hỗ trợ tiền cho các bạn trẻ khi phải sinh nở.

* Hàng năm khách hàng nếu không có thanh toán phát sinh sẽ hỗ trợ đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ để ghi nhận tình trạng sức khoẻ…

Tất nhiên không có gì miễn phí cả, có thêm những quyền lợi trên, bạn phải trả cho quyền lợi cao cấp 1 tỷ đồng với phí thường niên từ 10 đến 15 triệu / năm thay vì khoảng 3,8 triệu / năm.

Đến đây các bạn cũng hiểu vì sao rất khó cạnh tranh sản phẩm chăm sóc sức khoẻ của hãng chúng tôi. Tất nhiên là do chúng tôi không có những cái phải thu tiền trước nên phí thấp hơn nhưng chúng tôi có quyền lợi biến chứng thai sản và sẵn sàng chi trả những biến chứng sau sinh cho trẻ e. Những điều này tính là điều trị bệnh sẽ hợp lý về phí cho khách hàng hơn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN MINH ĐỊNH ĐỂ CÙNG NHAU HIỂU:

Tôi thường viết rất rõ ràng và trung thực để quý đọc giả có cái nhìn đa chiều và từ đó tự quyết định cho bản thân và gia đình. Bạn phải đọc hết những phần tôi nêu ra phía trên, bạn mới hiểu những điều tôi chuẩn bị chia sẻ.

1. Gia hạn hàng năm?

Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ có một thông lệ trên thế giới như sau: Phí gia tăng hàng năm dựa trên độ tuổi của khách hàng. Khách hàng càng lớn tuổi phí càng cao và mỗi năm đều tăng. Hãng có thể hiện trên minh hoạ, nhà hành nghề có trách nhiệm cố vấn cho khách hàng trong quá trình cố vấn.

Cách tăng phí thường niên dựa trên tuổi có cái hay là tạo điều kiện cho người yếu thế tham gia và được chăm sóc sức khoẻ trước, những năm sau có giá trị quỹ hợp đồng thì có thể bù sau cũng được chứ không cần đóng thêm, số phí tăng thêm vài trăm ngàn cũng được. Cũng có hãng, thu phí từ đầu đến cuối bằng nhau nhưng như vậy thì sẽ không tạo điều kiện cho khách hàng tham gia và đẩy bất lợi về phí cho khách hàng, người yếu thế.

Bạn tham khảo biểu phí tôi có hình đính kèm.

Chính vì phí có gia tăng hàng năm nên việc này theo lẽ công bằng thì phải gia hạn hàng năm. Ý là hàng năm có tăng phí, khách hàng đồng ý thì tham gia tiếp, không đồng ý, khách hàng sẽ bỏ phần quyền lợi bổ sung này.

Liệu khách hàng thanh toán nhiều, hãng có từ chối gia hạn hàng năm không?

Xin hiểu cho rằng, số tiền thanh toán hàng năm cũng có những giới hạn nhất định

Ví dụ:

Mỗi đợt nằm viện trả không quá 60 triệu, phẫu thuật không quá 75 triệu, mỗi ngày không quá 3 triệu tiền phòng và cũng có những giới hạn về số ngày và số lượt nằm viện.

Nếu khách hàng bị nằm viện nhiều lần do nhiều đợt bệnh và tai nạn thì cũng trả tối đa là 1 tỷ đồng. Muốn trả hết 1 tỷ đồng trong năm thì tương đương 16 lần nằm viện / năm hay hơn 13 lần phẫu thuật / năm? Bạn nghe thế thấy “kinh dị” chưa? Bị đến như vật thì coi chừng trả luôn quyền lợi sản phẩm chính và hợp đồng dừng luôn rồi?

Trả nhiều hãng có gia hạn hay tăng phí không?

Chúng tôi vẫn chưa chứng kiến những ca trả nhiều bị tăng phí hay từ chối gia hạn bởi số tiền trả đâu quá nhiều (nhiều nhất cũng 1 tỷ, chưa từng bao giờ thấy với chi phí y tế còn khá thấp tại Việt Nam)

Cũng chưa từng chứng kiến việc tăng phí nhưng nếu có tăng thì các bạn cũng thấy rồi đó tăng từ 300 triệu lên 600 triệu hay lên 1 tỷ cũng tăng thêm có 500.000 VNĐ / năm / mức chứ đâu có nhiều để gây bất lợi về tài chính cho khách hàng.

Các bạn cũng hiểu, tiền trả cho khách hàng đâu phải tiền của hãng bảo hiểm hay hãng tái bảo hiểm hay hãng bảo hiểm cung cấp mà chẳng qua là lấy tiền của số đông khách hàng có sức khoẻ tốt trả cho một số rất ít khách hàng không may gặp rủi ro.

KHÔNG NÊN: Dựa vào điều này để suy diễn ra nhiều kịch bản trong khi lịch sử chi trả (Thực tế không bao giờ có những điều đó), như vậy sẽ làm cho khách hàng thấy chúng ta dìm nhau vì miếng cơm, manh áo và khách hàng thấy những người bán bảo hiểm không tuân thủ đạo đức vì dìm và nói xấu nhau, xấu xí như đa cấp. Tất cả chúng ta đều là những người thua cuộc.

2. Số tiền trả tối đa là bao nhiêu?

Nếu người bán bảo hiểm nào xác nhận với bạn “Mua đi, xài hết 1 tỷ này, hãng nó cấp thêm 1 tỷ khác”. Đó chính là giấu hiệu tư vấn không trung thực và lừa đảo khách hàng.

Hãng bảo hiểm là tổ chức kinh doanh hợp pháp và có giám sát do liên quan đến an sinh xã hội. Họ không phải là một tổ chức từ thiện nên khi bạn dùng hết 1 tỷ của số tiền bảo hiểm, cũng là lúc hãng bảo hiểm dựa trên những bằng chứng y khoa bạn thanh toán hàng năm để có thể ra quyết định dừng cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khoẻ này. Và lúc này hãng sẽ dùng đến phần gia hạn hàng năm để căn cứ trên tình trạng sức khoẻ sau khi trả hết số tiền bảo hiểm cam kết để từ chối gian hạng thêm 1 tỷ nữa.

Tuy nhiên bạn cũng cần hiểu rằng, những quyền lợi khác như hỗ trợ viện phí, tai nạn, bệnh hiểm nghèo và sản phẩm phẩm chính vẫn còn đó và quyền lợi của những sản phẩm này vẫn được đảm bảo.

Ngang đây chắc bạn đã hiểu vì sao tôi luôn khuyến khích khách hàng đóng ít phí bảo hiểm nhân thọ lại để đảm bảo có bảo hiểm y tế cho cả nhà chưa?

3. Trục lợi bảo hiểm và khai không trung thực?

Bảo hiểm dựa trên sự trung thực tuyệt đối về khai báo tình trạng sức khoẻ, nếu bạn không khai trung thực, hãng không thu đủ phí, hợp đồng không có hiệu lực thì lấy gì có thể chi trả quyền lợi cam kết với các bạn.

Với bảo hiểm, đúng thì hãng sẽ trả bồi thường. Sai, hãng sẽ không bồi thường, bạn có kiện lên đến đâu, mà bạn sai, hãng không trả là không trả và khi họ làm đúng pháp luật, không có một thế lực nào bắt họ phải trả tiền cho điều không trung thực.

Trục lợi bảo hiểm?

Khách hàng khai trung thực để tham gia và được cấp hợp đồng. Tuy nhiên khi nằm viện bảng kê cho thấy khách hàng nằm viện 15 ngày và dùng hết 13 kg tôm đất và đây là trường hợp ở Yên Bái.

Khi bộ phận thanh toán nhận được những giấy tờ thế này, hãng sẽ hiểu ngay họ đang bị trục lợi. Ngay cả bạn cũng thấy trục lợi quá rõ ràng? Theo luật, trục lợi có thể bị khởi kiện và truy tố nếu số tiền đủ lớn nhưng các hãng có dám gởi đơn tố các khách hàng bao giờ, bởi có 1 công ty giải khát đã làm và đã bị tẩy chay. Hãng bảo hiểm cũng thế, họ đâu muốn mang tiếng là đưa khách hàng vào vòng lao lý vì mua bảo hiểm. Vì vậy có những cấp quản lý hay nhà hành nghề hiểu việc này nên mới “vẽ đường” cho khách hàng.

Chính vì vậy hãng phải giữ cái quyền khi phát hiện khách hàng trục lợi, hãng sẽ từ chối gia hạn và trả lại phí còn dư cho khách hàng. Hãng phải làm điều này để đảm bảo sự công bằng cho đại đa số khách hàng trung thực và không phải vì một nhóm nhỏ khách hàng trục lợi làm ảnh hưởng đến lợi nhuận chia lại cho khách hàng trung thực được.

4. Quyền từ chối gia hạn?

Nếu bạn là người từng trải, có kiến thức và kinh nghiệm, bạn sẽ thấy điều này rất bình thường và tôi xin nhắc lại để quý bạn rõ:

Bạn có đồng ý với tôi?

* Hãng bảo hiểm là 1 tổ chức kinh doanh và họ không làm từ thiện bằng tiền của khách hàng được?

* Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ của chúng tôi là của hãng bảo hiểm sức khoẻ bên ngoài cung cấp và cụ thể là Pacific Cross

* Hàng năm đều có lạm phát và chi phí điều trị hàng năm sẽ gia tăng. Và nếu tăng trong nhiều năm, tăng do dịch vụ ngày càng tốt hơn, bạn cũng muốn có dịch vụ tốt hơn, nên điều tiếp theo sẽ đến.

* Chính vì vậy đến khi nào biên lợi nhuận của sản phẩm không còn, hãng cung cấp buộc phải dừng để ra sản phẩm mới. Vì vậy chúng tôi cũng phải dừng sản phẩm và chuyện này cũng bình thường: Những ai đang còn hiệu lực thì vẫn tiếp tục được bảo hiểm, ai để mất hiệu lực có thể bị từ chối cấp lại và phải mua sản phẩm mới.

* Sản phẩm mới ra đời không có nghĩa là bỏ và không trả sản phẩm cũ, cũng không đồng nghĩa là không gia hạn cho khách hàng.

* Sản phẩm mới sẽ đảm bảo kinh doanh có lãi và tính thanh khoản của hãng bảo hiểm, để giữ cho họ lành mạnh về tài chính để đảm bảo chi trả cho hàng triệu khách hàng.

20 năm hành nghề, tôi chưa từng thấy có việc hãng tự ý từ chối cấp sản phẩm cũ khi có sản phẩm mới ra đời cả. Tôi chỉ thấy cái cũ vẫn được duy trì chứ không còn bán mới khi đã dừng.

Cuối cùng, hãng bảo hiểm cũng phải giữ cho họ và đối tác quyền thanh khoản để tồn tại và phát triển. Nếu 1 sản phẩm vì trục lợi không kiểm soát được, hãng buộc lòng phải dừng nhưng họ cũng không dại mà dừng toàn quốc làm ảnh hưởng đến kinh doanh toàn quốc. Hãng chỉ dừng cung cấp ở những địa phương trục lợi bảo hiểm cao và tiếp tục cung cấp sản phẩm cho những địa phương không có trục lợi để giữ biên lợi nhuận.

Với việc thị trường có 17 hãng bảo hiểm, không ai dại dột dâng thị trường bằng hai tay cho hãng khác trong thị trường cạnh tranh khốc liệt bằng thủ đoạn chứ không phải bằng nâng cao chất lượng cố vấn, tham mưu bằng nghề cố vấn tài chính.

Những việc trên có Bộ tài chính, Bộ công thương, Cục giám sát của hiệp hội bảo hiểm để giám sát các hoạt động của các hãng bảo hiểm lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người dân yếu thế.

Hãng bảo hiểm cũng có uy tín của họ, họ cũng không thiếu tiền để phải làm những việc mà các bạn suy diễn. Ví dụ: trong 5 công ty bảo hiểm lớn nhất Việt Nam, họ gần như thu hồi được vốn đầu tư gần hết, hàng trăm năm còn lại chỉ có lãi và lãi. Họ đủ giàu có nên những chuyện các bạn suy diễn để làm chuyện nhỏ để ảnh hưởng đại sự, họ đâu cần phải làm. Hãng nhỏ đi nữa, chưa thu hồi vốn và đang còn lỗ cũng đâu thiếu tiền trả cho khách hàng bởi tiền bảo hiểm đâu phải tiền túi của họ mà tiền do cộng đồng khách hàng chung tay đóng góp thông qua phí bảo hiểm.

5. Những điều liên quan khác liên quan đến gia hạn?

Những điều này bạn tự đọc cũng hiểu được vì khi đó đã trả sản phẩm chính, hay đáo hạn thì sản phẩm bổ sung này cũng tự động dừng hiệu lực vì mua kèm với sản phẩm chính.

Tất nhiên khi đó nhà hành nghề sẽ phải dùng kiến thức và kỹ năng để tìm kiếm những dịch vụ khác thay thế.

Đến đây là quá dài cho một bài viết đầy đủ. Mong rằng các bạn cập nhật hiểu biết và kiến thức trong dịp nghỉ lễ.

Thân,

Nhà cố vấn già

#Nhacovangia

#Binhdanhoabaohiem

#Binhdanhoadautu

#Baohiem #Dautu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
25 Yêu thích
2 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại