menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Bài 51: Đầu tư theo phân tích cơ bản giúp gì cho bạn trong phân tích kỹ thuật

Thân gửi quý đọc giả,

Bài này dự định đăng cuối tuần qua nhưng không kịp viết xong để đăng và mãi hôm nay mới hoàn thành để kịp đăng cho tuần rồi.

Trước đây tôi từng chia sẻ, việc đầu tư vào cổ phiếu phải dựa vào phân tích cơ bản và cả phân tích kỹ thuật và khi đã chọn được công ty khi tầm soát cổ phiếu cũng là lúc bạn dùng phân tích kỹ thuật để ra vào cổ phiếu sao cho phù hợp để đạt được lợi nhuận cao nhất có thể. Tất nhiên khi quý bạn làm được việc “hai tay, hai súng” bạn sẽ rút ngắn được quá trình đạt được sự tự do về tài chính.

Trong bài hôm này nhà cố vấn già chia sẻ đến nhà đầu tư lợi ích của việc đầu tư dựa vào phân tích cơ bản thông qua tầm soát cổ phiếu để học cho được phân tích kỹ thuật và đạt timing cho thật tốt.

BƯỚC 1: PHÂN TÍCH CƠ BẢN

Ở bước này nhà đầu tư định kỳ hàng quý, sau khi báo cáo quý được phát hành, quý nhà đầu tư cần thực hiện công việc tìm kiếm cơ hội thông qua tầm soát cổ phiếu dựa trên việc đánh giá các KPI của cổ phiếu để biết được cổ phiếu có tiềm năng hay không. Tất nhiên nếu lượt được các cổ phiếu ở chân sóng hay trong quá trình tích luỹ thì quá tốt bởi khi đó chỉ còn là yếu tố thị trường mà thôi.

Sau khi lập nên danh sách cổ phiếu, bạn cũng cần theo dõi chứ không nhất thiết phải vào ngay bởi việc vào ngay mà thiếu sự quan sát hành động giá của cổ phiếu và chuyển động của thị trường đôi khi cũng sẽ gây tổn thất cho quý bạn. Người ta hay nói: “Cash is King: Tiền mặt là Vua” là như vậy. Cầm sẵn tiền trong tay đợi cho bạn một cơ hội thuận lợi của cổ phiếu và thị trường rồi hạn vào sẽ có lợi cho bạn hơn rất nhiều.

Tuỳ từng thời điểm bạn sẽ mua vào bao nhiêu phần trăm phân bổ vốn cho cổ phiếu bạn lựa chọn. Vì sao tôi nói như vậy? Đơn giản là nếu lỡ có vào sai hay thị trường chở xấu, bạn cũng sẽ không hay ít bị thiệt hại. Và khi mua đúng, bạn sẽ vẫn còn vốn để mua thêm và người ta gọi là bình quân giá khi cổ phiếu tăng là vậy. Không bao giờ làm việc bình quân giá khi cổ phiếu giảm, thị trường giảm bởi bạn không bao giờ có đủ tiền để bình quân giá xuống cả.

BƯỚC 2: NGHIÊN CỨU PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Mỗi khi bạn làm đúng, bạn lại có điều kiện tĩnh tâm, bình tỉnh để trải nghiệm những gì bạn được huấn luyện về phân tích kỹ thuật. Bởi khi làm đúng, bạn sẽ có lãi từ việc bạn có lãi, bạn sẽ đủ sự bình tỉnh để quan sát để học về chuyển biến của giá cổ phiếu hay nói cách khác là bạn học được tâm tính của đội lái hay của ngài thị trường.

Mỗi ngày trôi qua, bạn sẽ học thông qua từng cây nến, chuyển động của các đường trung bình, hay các chỉ báo: RSI, Stoch RSI, MACD, MCDX, SAR, Super Trend, CMF, IMF… qua đó bạn sẽ trải nghiệm được các chỉ báo này có tương quan gì với nhau để rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân và của cả chuyển động của thị trường.

Với thời gian, bạn sẽ dần dần có lòng tin và những gì bạn học, bạn đọc thông qua trải nghiệm và dần dần hình thành nên tâm lý giáo dịch của nhà đầu tư. Một trong những yếu tố cho bạn thấy bạn có sự tiến bộ đó là sự tự tin tăng lên hàng ngày và mỗi ngày. Đến lúc nào đó thời gian bạn bỏ bảng điện càng lâu, bỏ canh thị trường bằng cách tập trung vào công việc hay đi du lịch mà vẫn không bận quan tâm đến cổ phiếu bạn đang đầu tư thì đó cũng là lúc bạn đã có được sự tiến bộ rất lớn. Lúc này chỉ là việc bạn quan sát và chốt lời để gia tăng tài sản mà thôi.

Nói là như vậy nhưng để làm được hai việc này quả không dễ tý nào cả bởi nó đòi hỏi bạn học, đọc và luyện KASH x B rất nhiều. Chăm chỉ, cần mẫn, siêng năng và vô cùng kỷ luật là những yếu tố không thể thiếu được.

Cũng xin chia sẻ với quý bạn là những nhà đầu tư giá trị càng giỏi, càng có nhiều lợi nhuận và giữ được lợi nhuận, họ đều rất giỏi về phân tích kỹ thuật để timing nhưng thường họ không bao giờ cổ suý nhà đầu tư giỏi phân tích kỹ thuật cả. Đây là bí mật của nghề đầu tư, rất khó có ai sẵn sàng chia sẻ cho bạn những kỹ thuật này bởi không mang lại lợi ích gì cho họ cả.

Bài hôm nay chỉ ngan đây thôi. Cái gì cần viết, tôi đã viết, cái gì cần đọc, quý bạn đã đọc, thực hành, thực hành và thực hành. Trải nghiệm, trải nghiệm và trải nghiệm sẽ giúp bạn thành một nhà đầu tư “trăm năm cô dơn” trên con đường “vạn lý độc hành” của nhà đầu tư thích hành động, kiệm lời nhưng đầy hiệu quả để sống đời sung túc.

Nhà cố vấn già

#Nhacovangia

#Binhdanhoabaohiem&dautu

#Baohiem #Dautu

Bài 51: Đầu tư theo phân tích cơ bản giúp gì cho bạn trong phân tích kỹ thuật
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả