menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Ngọc Dũng Pro

Bài 3 - Các chiến lược đầu tư phổ biến và cách áp dụng - Tích sản

Đầu tư tích sản, tiếng anh là systematic investment plan là một chiến lược đầu tư dài hạn. Khác với các chiến lược đầu tư giá trị chỉ mua khi giá cổ phiếu thấp hơn nhiều so với giá trị thật, nhà đầu tư tích sản sẽ đặt ra một kế hoạch mua một lượng cổ phiếu cụ thể tại một thời điểm cụ thể mỗi tháng hoặc mỗi quý bất kể giá cổ phiếu.

Cách mua này giúp nhà đầu tư có được với giá vốn ở mức trung bình trong dài hạn và giúp giảm thiểu rủi ro đến từ các biến động ngắn hạn. Thời gian nắm giữ cổ phiếu của chiến lược thường kéo dài nhiều năm trời và chỉ chốt lời khi công ty đã không còn tiềm năng tăng trưởng trong tương lai nữa (ví dụ tiêu biểu ở Việt Nam là cổ phiếu VNM).

👉Ưu điểm:

-Đơn giản và dễ hiểu: Cách đầu tư này không đòi hỏi người áp dụng phải phân tích hay đưa ra quyết định quá nhiều. Sau khi tìm được công ty có cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn, nhà đầu tư chỉ cần dành ra một số tiền nhàn rỗi nhỏ mỗi tháng để mua cổ phiếu và duy trì kế hoạch đó trong nhiều năm liền.

-Giảm thiểu rủi ro: Nhà đầu tư theo chiến lược tích sản coi những biến động lên xuống của thị trường trong ngắn hạn là không thể dự đoán được. Vì thế để giảm thiểu rủi ro, họ sẽ mua đều đặn cổ phiếu trong cả thời điểm tăng cao nhất cũng như giảm sâu nhất. Về lâu dài, giá vốn sẽ luôn được giữ ở mức trung bình.

👉Nhược điểm:

-Đòi hỏi sự kiên trì và tính kỷ luật cao: Điều khó khăn nhất khi áp dụng cách đầu tư này là duy trì được nó trong khoảng thời gian dài bất kể thay đổi của thị trường. Nhà đầu tư cũng phải giữ tính kỷ luật cao khi không bán cổ phiếu dù giá đã giảm sâu hay tăng cao (chưa tăng đến mức kỳ vọng ).

-Thời gian đầu tư dài: Thời gian duy trì mua đến khi có được thành quả trong phương pháp này đôi khi kéo dài rất lâu. Có những cổ phiếu phải đợi nhiều năm thì thị trường mới nhận ra được giá trị thật của nó. Việc này đòi hỏi nhà đầu tư tích sản cần phải kiên định và giữ vững niềm tin vào công ty mà mình đã lựa chọn.

-Lợi nhuận thấp hơn so với các phương pháp đầu tư dài hạn khác: Nếu đem đi so sánh phương pháp tích sản với những phương pháp đầu tư dài hạn khác, ví dụ như đầu tư giá trị, lợi nhuận của đầu tư tích sản thường sẽ thấp hơn do thay vì mua lúc giá chiết khấu đủ sâu thì chiến lược tích sản chấp nhận mua với mức giá trung bình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Ngọc Dũng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại