menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Ngọc Dũng Pro

Bài 2 - Các chiến lược đầu tư phổ biến và cách áp dụng- Swing trading

Swing trading hay tiếng Việt là đầu cơ lướt sóng là chiến lược kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá trong những “cơn sóng” (swing) trên thị trường. Nhà đầu cơ sẽ đi theo xu hướng tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu đang dẫn dắt thị trường. Thời gian nắm giữ cổ phiếu có thể từ vài ngày đến vài tuần thậm chí vài tháng. Chính vì đặc điểm này mà nhiều người coi đây là chiến lược trung hạn chứ không phải là ngắn hạn.

👉 Ưu điểm:

Lợi nhuận có thể rất cao: Đây là chiến lược có thể tối đa hóa được lợi nhuận nhất trong các chiến lược trading do thời gian nắm giữ kéo dài hơn. Với những cơn sóng lớn, nhà đầu cơ lướt sóng có thể kiếm được vài chục thậm chí là vài trăm phần trăm nếu mua từ chân sóng.

Tốn ít thời gian theo dõi thị trường: Swing trading cũng đòi hỏi ít thời gian và công sức để theo dõi thị trường hơn các loại chiến lược ngắn hạn khác. Số lần giao dịch cũng ít hơn giúp giảm được tiền phí giao dịch.

👉 Nhược điểm:

Chỉ phát huy được hiệu quả trong thị trường uptrend. Thật ra nhược điểm này không tồn tại ở các thị trường cho phép giao dịch hai chiều long-short như Mỹ. Còn ở Việt Nam, nhà đầu cơ lướt sóng chỉ có thể kiếm lợi nhuận trong xu hướng tăng và phải rút tiền ra chờ đợi cơ hội trong lúc thị trường vào downtrend.

Đòi hỏi áp dụng cả PTKT và PTCB: Mặc dù không phải tốn thời gian để giao dịch quá thường xuyên, nhà đầu cơ áp dụng chiến lược này vẫn phải dành thời gian để chọn cổ phiếu tốt có khả năng dẫn dắt thị trường (PTCB) và chọn điểm mua bán phù hợp để tối đa lợi nhuận (PTKT).

Kỷ luật không chặt chẽ: Do độ dài từng cơn sóng khác nhau nên nhà đầu cơ lướt sóng thường không đặt ra mức chốt lời- cắt lỗ giống nhau cho tất cả các cổ phiếu. Điều này khiến tỷ lệ thua lỗ cao hơn nếu không biết cách quản trị rủi ro.

Phần 1: Xem Tại đây

TÌM HIỂU THÊM TẠI:

Zalo: zalo.me/g/mzdqfy780

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Ngọc Dũng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại