menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Bài 1: Vì sao học phân tích kỹ thuật trước?

Thân gửi quý đọc giả,

Bắt đầu từ tháng 04|2023, nhà cố vấn già sẽ viết một loạt bài về hướng dẫn đầu tư tài chính, kinh doanh chứng khoán dành cho những nhà đầu tư mới.

Thông qua loạt bài viết này, anh già sẽ chia sẻ đường đi nước bước, cắt nghĩa vì sao làm như vậy, để nhà đầu tư không còn phải mất tiền và từ đó mưu cầu đạt lợi nhuận trên thị trường tài chính kinh doanh chứng khoán.

Bài hôm nay, anh già sẽ chia sẻ vì sao cần học và nghiên cứu phân tích kỹ thuật.

Trước đây, anh già cũng từng viết một loạt bài về đầu tư và bây giờ sẽ sắp xếp lại, sao cho phù hợp với thực tế của người mới bắt đầu tìm hiểu, để có thêm một công việc đầu tư, bên cạnh công việc làm ra thu nhập hàng ngày.

Khi mới bắt đầu công việc đầu tư, nhà đầu tư vẫn lo lắng nhất là bị thua lỗ, mất tiền nên thường theo các hội nhóm, bạn bè để đầu tư, nhưng những việc này thường mang lại rủi ro nhiều hơn là may mắn:

1. Hội nhóm phiếm hàng lùa gà: Thương lái đã nhập hàng rồi, nhập hàng giá rẻ, họ hay đóng vai tử tế. Ban đầu phiếm cho vài mã cổ phiếu có lợi nhuận, để đạt lòng tin của người mới, sau đó mới nuôi cho đủ lớn (nhà đầu tư xuống tay đầu tư càng lúc càng nhiều tiền), họ mới bắt đầu ra tay phiếm hàng đã nhập giá rẻ trước đó, để lùa gà vào 1 cổ phiếu nào đó và nhỏ lẻ, càng mua vào họ càng bán ra.

2. Đỡ tàn nhẫn hơn thì lùa gà vào cổ phiếu bản thân cũng mua lâu rồi, bây giờ lùa vào, để càng nhiều người mua vào, giá càng tăng. Lùa kiểu này là lùa gà kiểu sơ cấp nên khi thị trường chỉnh hay gãy, họ lại bán chạy mất, còn bản thân nhà đầu tư mới ở lại, không kịp bán, lỗ hay đu đỉnh… Cắt lỗ và làm lại vòng mới.

3. Nếu chạy kịp, sẽ có 2 cách:

a. Có lãi, mang ơn họ nên nói gì nghe đó.

b. Lỗ, được động viên mua lại cho vòng mới.

Sàn biết được những cá nhân có thể lùa gà theo kiểu này, thường sẽ cho họ làm cộng tác viên với sàn luôn và thế là được hưởng lợi khi nhà đầu tư giao dịch.

Và vô cùng nhiều “trò bịp” trên thị trường tài chính kinh doanh chứng khoán, sẵn sàn giăng bẫy nhà đầu tư.

THAY ĐỔI?

Cách để tránh những cạm bẫy sơ đẳng thế này chỉ có 1 cách là học và nghiên cứu phân tích kỹ thuật.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT?

Phân tích kỹ thuật chưa bao giờ là tất cả, nhưng phân tích kỹ thuật vốn rất đơn giản. Ngay cả học sinh cấp 2 hay cấp 1 vẫn học được để bắt đầu công việc đầu cơ dựa vào phân tích kỹ thuật. Vì vậy phân tích kỹ thuật thường không được giới học thuật đánh giá cao, vì phân tích kỹ thuật không cho thấy được đường dài trong đầu tư và thị trường đi ngang, thấy ngang đó mà thôi.

Người có bản lĩnh trong phân tích kỹ thuật có thể thấy trước phân kỳ và hội tụ, nhưng cũng khó có thể thấy xa, quá xa được. Không thấy đủ xa, khó lòng an tâm đầu tư như phân tích cơ bản, chu kỳ kinh tế, chính sách điều hành tiền tệ được, nhưng phân tích kỹ thuật giúp bạn GIỮ ĐƯỢC TIỀN.

Phân tích kỹ thuật giúp nhà đầu tư những việc sau:

1.Nhìn nhận và đánh giá được thị trường quá khứ, hiện tại và tương lai gần.

2.Đầu cơ quỹ ETF và quỹ mở mô phỏng chỉ số VN30.

3.Có thời gian học và nghiên cứu về các công ty, cổ phiếu, tìm hiểu và theo dõi cổ phiếu.

4.Tập đầu cơ các cổ phiếu của các công ty đã theo dõi và dễ hơn trong trading cổ phiếu của VN30 nếu biết phân loại.

5.Biết điểm vào, điểm chốt lời trong ngắn hạn và trung hạn, nếu biết phóng tầm nhìn có chiều sâu.

6.Bạn có thể đầu cơ ngắn và trung hạn với phân tích kỹ thuật trong lúc thị trường đi lên, thông qua đầu tư tăng trưởng.

7.Nhưng bạn sẽ không bao giờ đầu tư giá trị bằng phân tích kỹ thuật được, bởi đầu tư giá trị chỉ có thể thực hiện được với định giá doanh nghiệp, phân tích cơ bản, dựa thêm vào chu kỳ kinh tế và chính sách điều hàng tiền tệ.

8.Phân tích kỹ thuật cũng giúp bạn biết hội tụ để giữ cho được hàng, biết phân kỳ âm để thoát hàng và biết phân kỳ dương để nhập lại hàng. Tóm lại, phân tích kỹ thuật giúp bạn không mất tiền và giữ được lợi nhuận, tăng lòng tin, xây KAASH x B.

9.Phân tích kỹ thuật cũng cho bạn biết đáy và đỉnh của thị trường chứng khoán, hay cổ phiếu ở những chừng mực nhất định để đề phòng hay tận hưởng hàng giá rẻ.

TÓM LẠI?

Phân tích kỹ thuật chưa bao giờ là tất cả và đừng dùng phân tích kỹ thuật cho là chén thánh để coi thường chu kỳ kinh tế, chính sách điều hành tiền tệ, hay phân tích định giá doanh nghiệp, phân tích cơ bản.

Tuy nhiên đầu tư là một môn kỹ năng cần phải rèn luyện hàng ngày và mỗi ngày để có KAASH. Đầu tư biết điểm vào, điểm ra của cổ phiếu và thị trường sẽ giúp nhà đầu tư xây dựng B (belief: niềm tin). KAASH x B sẽ là CASH x N (tiền nhân lên nhiều lần: bằng giàu có), nâng cấp bản thân về con người, mới thành giàu sang.

Chúc các bạn may mắn!

Bài tiếp theo

BÀI 02: NHỮNG CHỈ BÁO, ANH GIÀ SỬ DỤNG TRONG PHÂN TÍCH KỸ THUẬT?

Nhà cố vấn già - Phan Lê Thanh Toàn

Bài 1: Vì sao học phân tích kỹ thuật trước?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại