menu
Bài 01: Động lực cho HAH năm 2025
copy link
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Bài 01: Động lực cho HAH năm 2025

Series HAH

1. HaiAn GAMA sẽ tạo cú hích tăng trưởng cho HAH trong 1H2025

Về công suất, Haian Gama chiếm khoảng 13% của HAH (3500 TEU trên tổng số 26.697 TEU hiện tại). Trong 6 tháng đầu năm 2024, giá thuê tàu của HAH chỉ ở mức trung bình 13.000 USD/ngày, trong khi đó Gama đang thực hiện hợp đồng cho thuê định hạn đã ký từ trước với giá 30.000 USD/ngày, thời hạn đến tháng 6/2025.

Vậy nghĩa là, với công suất vượt trội và giá thuê tăng hơn gấp đôi so với mức giá trung bình 1H2024, trong nửa đầu năm 2025 tàu GAMA dự kiến sẽ mang lại cho HAH mức tăng trưởng vượt bật so với cùng kỳ. Sau đó, tàu này được kỳ vọng sẽ tiếp tục được HAH cho thuê định hạn với giá thuê ít nhất tương đượng hiện tại do (1) nền kinh tế sẽ được thúc đẩy vào 2H2025 khi FED re-active lại kế hoạch hạ lãi suất, (2) Haian Gama được HAH mua từ công ty Liberia, việc tiếp tục được treo cờ Liberia sẽ thuận lợi hơn trong việc cho thuê định hạn tại các thị trường Quốc Tế.

Bài 01: Động lực cho HAH năm 2025

Chưa hết, đối với Tàu Haian Mind, hiện tại HAH đang thực hiện đàm phán tái ký hợp đồng ở mức 22 nghìn USD/ngày cho năm 2025 cao hơn giá thị trường chủ yếu do đây là tàu thuê chạy ở khu vực biển Đỏ.

2. Hoạt động cho thuê tàu định hạn tiếp tục được thúc đẩy

Đối với triển vọng năm 2025, kỳ vọng những tàu được đẩy đi thuê định hạn sẽ tiếp tục được tái ký đến hết năm 2025, nhờ vào:

(1) Nhu cầu thuê tàu feeder (loại tàu 1200 – 1700 TEU, phục vụ lưu chuyển tập kết hàng hóa) hay các tàu Panamax (3 – 6k TEU) được dự báo vẫn lớn trong 2025 do chủ yếu hiện tại các hãng tàu định hướng tập trung phát triển đội tàu mẹ và đi thuê các tàu feeder

(2) Hầu hết các hợp đồng định hạn hiện tại của HAH đều đi kèm điều khoản gia hạn

Bài 01: Động lực cho HAH năm 2025

3. Xu hướng chuyển dịch từ Trung Quốc

Lượng hàng hóa bị đánh thuế từ Trung Quốc dịch chuyển sang Việt Nam và các nước ĐNÁ khác nhằm tránh thuế nhập khẩu của Mỹ và EU, đặc biệt sau khi ông Donald Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ. HAH cũng chia sẻ sản lượng containers từ xu hướng này ước tính sẽ tăng khoảng 10% - 15% mỗi năm – theo BSC.

4. HAH tiếp tục bổ sung tàu mới cho đội tàu hùng hậu

Vào ngày 03/02/2025, HĐQT HAH đã ra quyết định về việc chấp thuận và phê duyệt mua tàu ATOUT của công ty Thales Navigation thuộc quần đảo Marshall theo hình thức hợp đồng mua bán MOA (tương tự như mua tàu GAMA).

Trong đó, Công ty sẽ uỷ quyền cho ông Vũ Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Tổng giám đốc và ông Trần Văn Quyền, Giám đốc HACT thực hiện ký hợp đồng và thực hiện các thủ tục liên quan nhận chuyển nhượng tàu.

Bài 01: Động lực cho HAH năm 2025

Mặc dù vậy, Hải An chưa công bố nguồn vốn đầu tư, giá trị đầu tư và trọng tải tàu dự kiến đầu tư mới trong năm 2025. Được biết đây tiếp tục là một tàu được gắn cờ Liberia tương tự như tàu GAMA (xem lại động lực 1).

https://www.marinetraffic.com/.../imo:9354648/vessel:ATOUT (thông tin tàu ATOUT)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
60.40 +1.10 (+1.85%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Ảnh đại diện


Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả
2
Chia sẻ