menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu

Nhiều cửa hàng, nhà bán lẻ đã tung ra các chương trình khuyến mại nhân Ngày Black Friday, với kỳ vọng

BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá nhân Ngày Black Friday.

Khoảng 1 tuần nay, nhiều cửa hàng đã tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, đa phần các mặt hàng đều được giảm giá thấp nhất từ 10 - 30%, thậm chí nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70 – 90%.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại một số tuyến phố được cho là những “phố thời trang” của Thủ đô như Bà Triệu, Chùa Bộc, Phố Huế… thì nhiều cửa hàng vắng bóng người mua, không còn cảnh chen lấn hay xếp hàng dài thanh toán như những năm trước, "đại tiệc sale" dịp Black Friday năm nay, mặc dù các cửa hàng giảm giá "sập sàn" vẫn ế ẩm.

BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Trung tâm thời trang Vinatex của Tập đoàn Dệt may Việt Nam có nhiều chương trình khuyến mại.
BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Tất cả các mặt hàng từ đồ trẻ em cho đến người lớn, chăn, ga đều được giảm giá.
BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Ngập tràn khuyến mại, nhưng lượng khách không quá đông.

Chị Thu Hà, nhân viên một cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu cho biết, cửa hàng đã tung ra chương trình khuyến mại Black Friday từ giữa tháng 11, với mức sale chấn động, giảm đến 90% toàn bộ sản phẩm, nhưng khách đến mua thưa thớt, không bằng một nửa so với mọi năm.

BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Nhiều cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu giảm giá sốc tới 70%.
BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Có cửa hàng giảm giá đến 90%.
BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Nhiều thương hiệu lớn cũng tung ra chương trình giảm giá hấp dẫn.

Vào 13 giờ trưa, nhưng cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc vẫn khá vắng lặng, chỉ vài khách vào xem hàng. Chị Nguyễn Ngọc, nhân viên tại cửa hàng cho biết, những năm trước vào những ngày Black Friday, hầu như nhân viên của cửa hàng không có thời gian nghỉ ăn trưa, nhưng năm nay, lượng khách giảm mạnh ở tất cả các khung giờ.

BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Tại "Phố thời trang" Chùa Bộc, các cửa hàng đồng loạt giảm giá, nhưng vẫn ít khách.
BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Nhân viên các cửa hàng cho biết, lượng khách mua hàng năm nay giảm mạnh so với những năm trước.

Theo nhiều chủ cửa hàng, nguyên nhân lớn dẫn tới việc người mua không mấy mặn mà với dịp khuyến mãi này là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khiến thu nhập của người dân giảm, e ngại đi mua hàng, chờ thanh toán và chọn mua hàng giảm giá qua các sàn thương mại điện tử.

Anh Quốc Hiện (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, những năm cũng hay đi "săn" hàng giảm giá vào Ngày Black Friday, tuy nhiên nhiều cửa hàng bán hàng không chất lượng cho khách, hàng giảm giá chủ yếu là hàng cũ, tồn kho, chất lượng kém. Năm nay, để tránh dịch, anh quyết định mua hàng qua mạng ở những cửa hàng uy tín.

BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Nhiều cửa hàng không có khách dù đã đến giờ trưa.
BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Nhiều cửa hàng lượng khách thưa thớt.

Black Friday là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm với mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên tìm hiểu về sản phẩm mình định mua, để chắc chắn món hàng đó đang được ưu đãi. Vì các sản phẩm mua vào dịp Black Friday sẽ không được đổi hoặc trả hàng. Đặc biệt, người tiêu dùng hãy lựa chọn những sản phẩm đáng tin cậy và có nguồn gốc rõ ràng, không nên mua một món hàng kém chất lượng chỉ vì giá rẻ hơn.

BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Khách xem hàng tại cửa hàng Canifa trên phố Bà Triệu.
BackFriday ồ ạt khuyến mại nhưng sức mua vẫn yếu
Các trung tâm thương mại cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn vào ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday vào khoảng ngày 23 - 29/11.

Khi nói đến Black Friday, người tiêu dùng ngay lập tức nghĩ tới 2 điều là "siêu giảm giá" và các đám đông hỗn loạn. Sức ảnh hưởng của ngày mua sắm lớn nhất trong năm không chỉ diễn ra tại Mỹ, mà đã được nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam áp dụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại